Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tạo cầu nối giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ và cộng đồng phụ nữ tại Hà Lan

Xã hội 01/06/2023 - 19:47

ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan và đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thống nhất sẽ tạo kênh thông tin để ĐSQ trở thành cầu nối hiệu quả giữa Hội Liên hiệp và cộng đồng phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan.

Tạo cầu nối giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ và cộng đồng phụ nữ tại Hà Lan - ảnh 1 Đại sứ Phạm Việt Anh và các thành viên Đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các hội đoàn phụ nữ Việt kiều tại Hà Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, chiều 30/5, tại trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội, làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phạm Việt Anh đã thông tin đến Đoàn về tình hình sở tại, tình hình cộng đồng người Việt và hoạt động của các hội đoàn người Việt tại Hà Lan, trong có các hoạt động của phụ nữ Việt kiều.

[Quốc tế Phụ nữ 8/3: Ngày hội của phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan]

Thời gian gần đây, các hội đoàn trong cộng đồng người Việt xuất hiện khá nhiều, như Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, Hội Tri thức Việt Nam tại Hà Lan, Hội Khoa học, Công nghệ và IT và gần đây là Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan.

Ngoài ra, còn nhiều nhóm phụ nữ tập hợp với nhau một cách tự phát nhưng duy trì được nhiều hoạt động bổ ích, góp phần tăng cường đoàn kết trong cộng đồng và hướng về quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã gặp gỡ đại diện của hai tổ chức phụ nữ là bà Vũ Ngọc Mai, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan để trực tiếp lắng nghe những thông tin về cộng đồng nữ Việt kiều tại Hà Lan cũng như tâm tư, nguyện vọng của hai hội nói riêng.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo và đoàn đã thông tin về những hoạt động tiêu biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng như những kinh nghiệm tốt trong việc định hướng và tổ chức hoạt động hữu ích cho chị em phụ nữ.

Đại sứ Phạm Việt Anh và đoàn công tác cùng thống nhất sẽ tạo kênh thông tin giữa Đại sứ quán và Hội để Đại sứ quán trở thành cầu nối hiệu quả giữa Hội Liên hiệp và cộng đồng phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan.

Các hội đoàn phụ nữ cũng đã kết nối với các thành viên Đoàn để trao đổi thông tin và kinh nghiệm thúc đẩy phong trào phụ nữ Việt tại Hà Lan trong thời gian tới mạnh mẽ hơn nữa./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)