Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tân Tổng giám đốc SHB là ai?

Kinh tế 17/08/2022 - 07:55

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa có công bố thông tin liên quan việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban Tổng giám đốc ngân hàng.

Trong đó, SHB cho biết Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận để bà Ngô Thu Hà giữ chức Tổng giám đốc theo đề xuất trước đó. Theo quy định hiện nay, các vị trí nhân sự trong HĐQT, tổng giám đốc ngân hàng, ngoài việc thông qua ý kiến cổ đông còn phải nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý là NHNN.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của NHNN, SHB cho biết HĐQT ngân hàng sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để bổ nhiệm tổng giám đốc theo quy định của pháp luật và quy chế nhà băng.

Tân Tổng giám đốc SHB là ai? - ảnh 1
Bà Ngô Thu Hà, tân Tổng giám đốc SHB. Ảnh: SHB.

Trước đó, bà Ngô Thu Hà là nhân sự được HĐQT SHB lựa chọn để giao đảm nhận vị trí quyền Tổng giám đốc. Cùng với đó, ông Võ Đức Tiến, Phó chủ tịch HĐQT, được cho thôi đảm nhận nhiệm vụ phụ trách điều hành để tập trung tham gia quản trị ngân hàng với vai trò phó chủ tịch và phụ trách Hội đồng tín dụng.

Theo SHB, bà Ngô Thu Hà sinh năm 1973, có trình độ tiến sĩ kinh tế. Bà đã có 28 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hơn 11 năm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc SHB.

Bà Hà từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính liên quan SHB như Thành viên HĐTV Công ty CP Chứng khoán SHB (SHBS); Thành viên HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC)…

Về phía SHB, nhà băng này mới đây cũng được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng. Lãnh đạo ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nâng vốn điều lệ lên mức 36.459 tỷ đồng như nghị quyết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Hiện tại, SHB đã hoàn thiện hồ sơ trình NHNN phương án tăng vốn điều lệ mà Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 thông qua. Trong đó, ngân hàng sẽ tăng vốn thông qua 3 giao dịch chi trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15% bằng cổ phiếu; chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền với tỷ lệ 100:20, giá chào bán 12.500 đồng/đơn vị; và chào bán cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động với 45,12 triệu cổ phiếu mới.

Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, SHB có tổng tài sản cân đối với nguồn vốn đạt hơn 522.000 tỷ đồng. Trong đó, tổng huy động vốn ngân hàng đạt hơn 471.000 tỷ và dư nợ cấp tín dụng đạt trên 390.000 tỷ đồng. Cả hai chỉ tiêu này đều đã hoàn thành 93% kế hoạch đặt ra đầu năm.

Với các chỉ tiêu tài chính trên, SHB thu về gần 5.900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau nửa đầu năm nay, tăng 84% so với cùng kỳ và đứng Top 5 trong nhóm ngân hàng tư nhân có lợi nhuận cao nhất.

Với kết quả kinh doanh tích cực đạt được trong 6 tháng đầu năm, mục tiêu tổng lợi nhuận tối thiểu 11.686 tỷ đồng trong năm 2022 của SHB là hoàn toàn khả quan. Khả năng sinh lời tốt và vốn điều lệ không ngừng được nâng cao là tiền đề để SHB tuân thủ Basel II nâng cao, đón đầu Basel III, tạo dựng nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo quá trình phát triển lành mạnh, an toàn và hiệu quả.

Bảo Khánh (T/h)