Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tần suất quan hệ t.ình d.ục bao nhiêu lần là bình thường?

Tâm sự 19/05/2023 - 18:01

Việc quan hệ bao nhiêu lần trong một năm của mỗi người là khác nhau vì còn tùy tình trạng sức khỏe và nếu bạn quan hệ quá nhiều thì cũng có những hệ quả khó lường.

Mặc dù tần suất quan hệ t.ình d.ục khác nhau ở mỗi người nhưng nghiên cứu đã ước tính số lần một người trưởng thành bình thường quan hệ t.ình d.ục. Ví dụ, một người trưởng thành trung bình quan hệ t.ình d.ục 54 lần một năm, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 trên Archives of Sexual Behavior.

ADVERTISEMENT

Tần suất đó có thể thay đổi tùy thuộc vào một vài yếu tố khác nhau. Ví dụ, theo các nhà nghiên cứu, tần suất quan hệ t.ình d.ục thay đổi theo độ t.uổi như sau:

Những người ở độ t.uổi 20 quan hệ t.ình d.ục khoảng 80 lần/năm.

Khoảng 50 t.uổi, tần suất t.ình d.ục giảm sút là điều bình thường.

Video đang HOT

Những người ở độ t.uổi 60 quan hệ t.ình d.ục khoảng 20 lần/năm.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tần suất quan hệ t.ình d.ục giảm ở những người đã kết hôn hoặc sống cùng nhau. Tuy nhiên, tần suất quan hệ t.ình d.ục đó vẫn tương đối ổn định ở những người không có bạn tình.

Thế nào là quan hệ t.ình d.ục quá nhiều?

Tần suất quan hệ t.ình d.ục bao nhiêu lần là bình thường? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Định nghĩa về quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có thể thay đổi. Nếu cảm thấy thoải mái và không đau thì quan hệ t.ình d.ục với bất kỳ tần suất nào cũng được. Nói cách khác, số lần quan hệ t.ình d.ục trong một năm của mỗi người là khác nhau. Bạn có thể quan hệ t.ình d.ục nhiều nhất có thể mà không gặp tác dụng phụ tiêu cực.

Vì vậy, hãy lắng nghe cơ thể của bạn nếu bạn đang cảm thấy khó chịu, sưng tấy, kích ứng hoặc điều gì khác thì việc ngừng quan hệ t.ình d.ục có thể giúp giảm bớt những triệu chứng đó. Nếu tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc kéo dài, bạn nên đi gặp bác sĩ.

ADVERTISEMENT

Nguy cơ của â.m đ.ạo khi quan hệ t.ình d.ục quá nhiều

Với rất nhiều kích thích t.ình d.ục, â.m đ.ạo và môi â.m h.ộ trở nên căng đầy m.áu. Â.m đ.ạo bên trong là ống cơ dẫn từ cửa â.m đ.ạo đến cổ tử cung. Quan hệ t.ình d.ục kéo dài có thể gây sưng và đau ở â.m đ.ạo và môi â.m h.ộ. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy chất bôi trơn tự nhiên của â.m đ.ạo bị khô đi. Và nếu â.m đ.ạo quá khô, ma sát và đau có thể xảy ra.

Nếu bạn không có màn dạo đầu kích thích, â.m đ.ạo sẽ bị khô, khiến việc quan hệ trở nên đau đớn khi d.ương v.ật hoặc ngón tay đưa vào â.m đ.ạo. Kh.ô â.m đ.ạo dẫn đến cảm giác nóng rát bên trong â.m đ.ạo khi quan hệ t.ình d.ục và thâm nhập. Nếu bạn bị sưng hoặc đau â.m đ.ạo sau khi quan hệ t.ình d.ục, hãy ngừng quan hệ t.ình d.ục đến khi cơ thể bình thường

Nếu vết sưng có vẻ quá mức, hãy thử chườm đá để giảm bớt. Lần tới khi bạn quan hệ t.ình d.ục, hãy cân nhắc sử dụng chất bôi trơn â.m đ.ạo hoặc dầu dừa nguyên chất để tạo thêm độ ẩm trong â.m đ.ạo.

Những rủi ro về d.ương v.ật khi quan hệ t.ình d.ục quá nhiều

Tần suất quan hệ t.ình d.ục bao nhiêu lần là bình thường? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ví dụ, d.ương v.ật có thể bị đau nhức, sưng tấy và nứt nẻ, và khó đi tiểu. Và hãy nhớ rằng, d.ương v.ật lớn không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt nếu bạn quan hệ t.ình d.ục nhiều. Mặc dù d.ương v.ật dày có thể khiến bạn tình của bạn cảm thấy sung mãn nhưng việc bị kéo dài quá mức có thể gây đau đớn, khó chịu và gây rách â.m đ.ạo hoặc h.ậu m.ôn.

Các tác động tiêu cực khác của việc quan hệ t.ình d.ục quá nhiều

Tần suất quan hệ t.ình d.ục cao hơn có thể làm tăng nguy cơ n.hiễm t.rùng bàng quang và â.m đ.ạo do sự cân bằng pH â.m đ.ạo bị phá vỡ. Độ pH â.m đ.ạo trở nên mất cân bằng khi vi khuẩn từ â.m đ.ạo và h.ậu m.ôn tìm đường vào bàng quang.

ADVERTISEMENT

Để giúp ngăn ngừa n.hiễm t.rùng bàng quang và â.m đ.ạo, hãy làm đi tiểu sau khi quan hệ t.ình d.ục qua đường â.m đ.ạo với bạn tình.

Trong một số trường hợp, nếu cảm thấy quá đau, hãy nhờ sự can thiệt của y tế. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng n.hiễm t.rùng hoặc viêm â.m đ.ạo nào, chẳng hạn như: Tiết dịch bất thường, ngứa, đau và có mùi.

Ở mỗi độ t.uổi, ham muốn t.ình d.ục của quý ông thay đổi như thế nào Nghiên cứu cho thấy, nhu cầu t.ình d.ục của phái mạnh phụ thuộc vào độ t.uổi, thời kỳ cao điểm nhất là nhóm t.uổi 20 - 30. Trong thực tế, cơ thể đàn ông chứa nhiều androgen, cũng vì vậy mà ham muốn t.ình d.ục của họ sẽ...

Chia sẻ