Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tạm giữ 2 đối tượng mua bán giấy tờ khám, chữa bệnh để trục lợi BHXH

Pháp Luật 02/06/2023 - 03:50

Ngoài việc khám, chữa bệnh thông thường, các phòng khám bị khám xét còn thực hiện làm “khống” các loại giấy tờ như chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động.

Tạm giữ 2 đối tượng mua bán giấy tờ khám, chữa bệnh để trục lợi BHXH - ảnh 1 Công an thu giữ hàng nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe ghi khống kết quả. (Nguồn: Công an tỉnh Đồng Nai)

Ngày 31/5, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đơn vị đang tạm giữ hai đối tượng có hành vi tàng trữ các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung chuẩn bị giao cho những người đặt mua.

Cụ thể, hai đối tượng gồm: L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi) cùng ngụ phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Công an thành phố Biên Hòa cho biết thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do nhiều phòng khám khác nhau lập khống nội dung.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, sáng 30/5, lực lượng Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt khám xét các phòng khám, nhà ở của một số đối tượng tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa thuộc thành phố Biên Hòa.

Quá trình khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ tại các phòng khám hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám.

[BHXH lên tiếng việc mua bán giấy chứng nhận để hưởng chế độ ở Đồng Nai]

Để làm rõ sự việc, chiều 30/5, Công an thành phố Biên Hòa đã triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, ngoài việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám bị khám xét còn thực hiện mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như: giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty.

Ngoài ra, các phòng khám còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.

Vụ việc đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Lê Xuân (TTXVN/Vietnam+)