Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Kinh tế 26/03/2023 - 20:45

Đoàn luật sư TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Chiều 26/3, trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Văn Hậu (Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, Chủ nhiệm cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam) cho biết hôm 25/3, ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Theo luật sư Hậu, khi luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì đoàn Luật sư sẽ tạm đình chỉ hoạt động hành nghề đối với luật sư đó cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng.

Tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni - ảnh 1

Công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni ngày 24/2. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, hôm 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt bà Đặng Thị Hàn Ni để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật Hình sự.

Theo Công an TP.HCM, trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni đã đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định bà Đặng Thị Hàn Ni đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận; gây ảnh hưởng xấu đến ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…