Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tài xế mắc võng, dùng tiền âm phủ… để phản đối thu phí qua trạm BOT Kiến Xương

Kinh tế 17/08/2022 - 14:11

TTO - 3 ngày kể từ khi Công ty CP Tasco Nam Thái siết thu phí qua trạm BOT 39 thuộc địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, tình hình thu phí vẫn gặp khó khăn trước sự phản đối của hàng trăm tài xế.

Tài xế mắc võng, dùng tiền âm phủ… để phản đối thu phí qua trạm BOT Kiến Xương - ảnh 1

Một tài xế mắc võng tại khu vực trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương, Thái Bình để phản đối việc đường làm một nơi, trạm thu phí đặt một nẻo

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong ngày 17-8, nhiều tài xế vẫn nhất quyết không mua vé qua trạm, khiến tình trạng ùn tắc cục bộ tiếp tục xảy ra. Những ngày này, có tài xế còn mắc võng nằm ngay tại trạm BOT, xe tải đặt vòng hoa và tài xế rút tiền "âm phủ" ra để phản đối.

Tình hình giao thông qua trạm BOT này hiện nay đã thông thoáng hơn trước, bởi nhiều người chủ động chọn đường tắt qua xã Bình Minh để tránh phải qua trạm BOT 39. Tình trạng ùn tắc xảy ra ở hướng thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đi trung tâm TP Thái Bình.

Đây không phải lần đầu tiên trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương vấp phải sự phản ứng của tài xế và người dân địa phương.

Tài xế mắc võng, dùng tiền âm phủ… để phản đối thu phí qua trạm BOT Kiến Xương - ảnh 2

Một tài xế khác dùng... tiền âm phủ để phản đối việc thu phí khi qua trạm

Trước đó, từ năm 2017, khi chủ đầu tư Tasco Nam Thái được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận triển khai thu phí để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh Thanh Nê, người dân đã phản ứng dữ dội khi cho rằng đường làm một nơi, trạm lại đặt một nẻo là không đúng.

"Chúng tôi có nghe thông báo trên loa truyền thanh là những người có hộ khẩu ở hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải chỉ cần mang các loại giấy tờ hợp pháp đến đăng ký là xe được đi qua miễn phí nhưng chúng tôi vẫn không chấp nhận, vì như thế là thừa nhận chủ đầu tư thu đúng, trong khi họ có đầu tư làm tuyến đường này đâu", một người dân tại huyện Kiến Xương cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty CP Tasco Nam Thái - doanh nghiệp quản lý, điều hành trạm thu phí BOT 39 tại km 13 + 250 trên quốc lộ 39B - cho biết đến thời điểm hiện tại UBND tỉnh Thái Bình chưa có bất cứ văn bản hay chỉ đạo, yêu cầu doanh nghiệp dừng việc thu phí.

Tài xế mắc võng, dùng tiền âm phủ… để phản đối thu phí qua trạm BOT Kiến Xương - ảnh 3

Một tài xế gắn vòng hoa tang trước xe để phản đối thu phí

Ông Vũ Tuấn Anh - phó giám đốc Công ty CP Tasco Nam Thái - cho biết thêm vị trí đặt trạm thu phí đã được các bộ, ngành chấp thuận và địa phương là tỉnh Thái Bình quyết định đồng ý.

Trạm thu phí gồm có 2 vị trí ở tuyến nhánh đường tránh Kiến Xương và ở trên tuyến đường 39B cũ (TP Thái Bình đi Kiến Xương, Tiền Hải).

Ngay khi lập dự án đã có thiết kế đầy đủ cho 2 trạm và đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình thẩm định, có hồ sơ thiết kế, có thẩm định kinh phí hơn 48 tỉ đồng, đồng thời UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận cho thu phí để hoàn vốn dự án BOT.