Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao nói iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple?

Công nghệ 20/03/2023 - 23:47

Theo các chuyên gia đánh giá, iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất từ trước đến nay của Apple.

Đã 6 tháng kể từ khi ra mắt iPhone 14 (và iPhone 14 Plus). Đây cũng là cột mốc quan trọng của một chiếc điện thoại khi người dùng đang phân vân về việc mua ngay chiếc iPhone mới hay đợi thêm 6 tháng nữa để mua chiếc mới hơn.

Tại sao nói iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple? - ảnh 1 iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất từ trước đến nay của Apple.

Trong bài viết này, cùng bàn về iPhone 14 cùng với tất cả các bản nâng cấp iPhone khác trong lịch sử. Mặc dù là một thiết bị tuyệt vời khi được đánh giá riêng biệt nhưng iPhone 14 không phải là chiếc iPhone mới ấn tượng nhất đối với những người muốn nâng cấp từ một mẫu iPhone cũ hơn.

Thậm chí, theo nhiều nhà đánh giá, iPhone 14 nằm ở cuối danh sách các bản nâng cấp iPhone trong suốt những năm qua.

iPhone 14 là bản nâng cấp kém ấn tượng nhất lịch sử Apple

Nếu bỏ qua các mẫu iPhone của cùng đợt ra mắt và iPhone SE (Phiên bản đặc biệt), có chính xác 14 chiếc iPhone cao cấp khác nhau trong lịch sử. iPhone 15 sắp ra mắt sẽ là thế hệ thứ 15.

Tại sao nói iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple? - ảnh 2 iPhone 14 chỉ là bản nâng cấp nhẹ của iPhone 13.

Vì vậy, trong gần 15 năm sản xuất 15 chiếc iPhone cao cấp khác nhau, Apple đã học được tầm quan trọng của “đổi mới chậm”. Đây cũng được coi là phương châm thực tế của công ty có trụ sở tại Cupertino.

Do đó, công ty đã thực hiện rất nhiều nâng cấp tương đối nhỏ trong suốt nhiều năm:

- iPhone 4S (từ iPhone 4)

- iPhone 5S (từ iPhone 5)

- iPhone 6S (từ iPhone 6)

- iPhone 8 (từ iPhone 7)

Và theo quan sát, "đối thủ" cạnh tranh tiềm năng của iPhone 14 cho danh hiệu “bản nâng cấp iPhone nhỏ nhất từ ​​trước đến nay” chỉ là iPhone XS. Là một phiên bản "S", rõ ràng, iPhone XS giống hệt như bản tiền nhiệm (iPhone X) và cũng không có nhiều nâng cấp bên trong.

Đầu tiên, iPhone XS xuất hiện với chip A12 Bionic mới, được sản xuất trên quy trình 7nm (chip A11 Bionic chỉ sản xuất trên quy trình 10nm). Thêm vào đó, Apple cũng nâng cấp từ khả năng chống nước và bụi IP67 sang IP68. Cùng với RAM 4GB (iPhone X chỉ có RAM 3GB), iPhone XS là một bản nâng cấp đáng chú ý.

Mặc dù có ngoại hình giống hệt iPhone X, iPhone XS là một trong những thay đổi lớn nhất trong cách Apple tiếp cận chụp ảnh trên iPhone. Quá trình xử lý HDR tích cực của iPhone XS đã (tái) xác định hình ảnh của các bức ảnh trên iPhone trong nhiều năm tới. Chỉ riêng điều này đã khiến iPhone XS trở thành một trong những bản nâng cấp camera iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay. Nói cách khác, iPhone 14 chính là “bản nâng cấp iPhone tầm thường nhất từ ​​trước đến nay”.

Trong khi chiếc iPhone X đại diện cho bản nâng cấp iPhone quan trọng nhất, iPhone 14 là bản ít đáng chú ý nhất.

2 điểm cộng lớn nhất của iPhone 14

- RAM 6GB thay vì 4GB như iPhone 13

- Cải thiện một chút về camera (có khẩu độ f/1.5 thay vì f/1.6), ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn một chút

Trên đây là 2 nâng cấp hiếm hoi của iPhone 14 khi "lên đời" từ iPhone 13. Một lần nữa, iPhone 14 là bản nâng cấp tầm thường nhất và khá gây tranh cãi.

Một trong những lý do có liên quan đến việc Apple (lần đầu tiên) sử dụng lại chip cũ cho iPhone mới, chỉ tích hợp cho iPhone 14 SoC giống như iPhone 13 (Pro) từ năm 2021. Điều này đã vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng và mặc dù không có tác động lớn đến doanh số bán hàng nhưng đã khiến iPhone 14 khó bán hơn.

Tại sao nói iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple? - ảnh 3 Khả năng nhiếp ảnh từ iPhone X (trái) lên iPhone XS (phải) đã được nâng cấp không ít.

Nguyên nhân thứ 2 là iPhone 14 đã trở thành chiếc iPhone đầu tiên không có khay thẻ SIM vật lý (chỉ ở Mỹ). Quyết định này đã gây ra sự phản đối kịch liệt trên mạng xã hội.

Mặc dù cung cấp một số phần cứng tuyệt vời, thời lượng pin tốt và (vẫn) hỗ trợ phần mềm lâu nhất trên bất kỳ chiếc flagship nào nhưng iPhone 14 vẫn xứng đáng nhận được danh hiệu “bản nâng cấp kém thú vị nhất”.

Tuy nhiên, iPhone 14 lại mở ra cơ hội cho iPhone 15. Nói cách khác, iPhone 15 chính là cơ hội để Apple "xin lỗi" fan hâm mộ!

Nhiều người chọn iPhone 13 thay vì iPhone 14

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã khiến người dùng chi tiêu tiết kiệm hơn. Mặt khác, những người cần nâng cấp điện thoại thường có tình hình tài chính tốt hơn, họ sẵn sàng chọn iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max thay vì iPhone 14/ iPhone 14 Plus. Thậm chí, chiếc iPhone 13 Pro mạnh mẽ hơn cũng được "sủng" vì có cùng mức giá với iPhone 14 Plus.

Tại sao nói iPhone 14 là bản nâng cấp tệ nhất của Apple? - ảnh 4 iPhone 14 (trái) và concept iPhone 15 (phải).

6 tháng sau khi iPhone 14 ra mắt, lựa chọn hợp lý nhất cho iFan là đợi iPhone 15 hoặc iPhone SE 4.

Dự kiến, iPhone 15 Series mới sẽ có khu vực Dynamic Island, camera chính 48 MP với khả năng zoom quang học 2x, thiết kế (cong) thoải mái hơn và cổng USB-C. Đây sẽ là những tính năng có thể thay đổi cách người dùng sử dụng iPhone của mình.