Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tài năng trẻ cao 1,86m trúng tuyển Học viện Bóng đá HAGL

Thể thao 17/08/2022 - 18:34

Cùng với 3 cầu thủ trẻ tài năng khác vượt qua gần 5.600 thí sinh, Nguyễn Vũ Hiển có chiều cao lý tưởng 1,86m lọt vào chương trình đào tạo của Học viện Bóng đá HAGL dành cho các cầu thủ trên 15 tuổi.

Tài năng trẻ cao 1,86m trúng tuyển Học viện Bóng đá HAGL - ảnh 1

Các thi sinh của VCK tuyển chọn Tài năng bóng đá khu vực phía Bắc

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt tại sân Bách Khoa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, cuộc thi tuyển chọn tài năng bóng đá (dành cho cầu thủ trên 15 tuổi) do CLB HAGL và nhãn hàng Red Bull (Công ty TCP Việt Nam) tổ chức đã chọn ra được 4 gương mặt trẻ xuất sắc nhất trong số gần 5.600 thí sinh sẽ tham dự khóa đào tạo 4 tháng ở Học viện Bóng đá HAGL.

Đó là các cầu thủ Nguyễn Vũ Hiển (Hà Nội), Vũ Huy Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hải (Bắc Ninh) và Võ Trung Thắng (Hà Nam). Trong đó, Võ Trung Thắng là cầu thủ được chọn bổ sung, sau khi HLV Dương Minh Ninh ấn tượng và thay đổi dự định tuyển từ 3 cầu thủ lên thành 4 người.

Tài năng trẻ cao 1,86m trúng tuyển Học viện Bóng đá HAGL - ảnh 2

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức vinh danh

Theo ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc Công ty TCP Việt Nam, sau đợt tuyển chọn tài năng bóng đá ở các địa phương như Tiền Giang, Bình Thuận, Gia Lai hay Cần Thơ, nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ tuyển ở khu vực phía Nam sẽ bỏ sót những tài tăng của bóng đá Việt Nam. Do đó, Red Bull cùng HAGL quyết định tổ chức tuyển chọn 2 ngày tại Hà Nội nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trẻ ở thủ đô cũng như các địa phương lân cận tìm kiếm cơ hội vào Học viện Bóng đá HAGL.

So với các địa phương khác, số lượng thí sinh đến tranh tài trong 2 ngày ở Hà Nội nhiều hơn cả ngàn người. Trong ngày đầu tiên thi tuyển (13-8), Ban tuyển chọn do HLV Dương Minh Ninh phụ trách phải chấm thi từ 8 giờ 30 phút đến 18 giờ.

Tài năng trẻ cao 1,86m trúng tuyển Học viện Bóng đá HAGL - ảnh 3

Nguyễn Vũ Hiển cao 1,86m thần tượng hậu vệ Văn Thanh và mong muốn được chơi vị trí trung vệ lệch trái ở CLB HAGL

Trong 4 thí sinh khu vực miền Bắc trúng tuyển, cầu thủ Nguyễn Vũ Hiển (SN 2005, đến từ Hà Nội) gây ấn tượng rất mạnh khi có chiều cao 1,86m.

"Cầu thủ HAGL mà em yêu thích nhất là hậu vệ Vũ Văn Thanh. Em sẽ nỗ lực tập luyện để mong một ngày được CLB HAGL giữ lại, mở ra cơ hội được theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp cũng như lên đội tuyển Quốc gia" - Hiển bộc bạch.

Trong 5 cầu thủ phía Nam từng trúng tuyển chương trình đào tạo 4 tháng ở CLB HAGL, CLB HAGL đã bổ sung Drong Phú Thiên Phước vào danh sách U17 HAGL.

Tài năng trẻ cao 1,86m trúng tuyển Học viện Bóng đá HAGL - ảnh 4

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCP Việt Nam (giữa) - trao chứng nhận cho 4 thí sinh xuất sắc nhất miền Bắc trúng tuyển vào chương trình đào tạo của học viện bóng đá HAGL