Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tác giả sách "Quý cô thanh lịch" chia sẻ cách xây dựng cuộc sống rạng rỡ cho nàng công sở

Thời trang 10/12/2022 - 08:23

Maggie Maggie là tác giả của 2 quyển sách hướng đến phụ nữ công sở thành thị. Quyển sách được yêu thích "Quý cô thanh lịch" do Bloom Books phát hành trong năm 2022 là cẩm nang xây dựng phong cách sống thanh lịch cho phụ nữ công sở. Cô cũng chia sẻ thường xuyên những bí kíp dễ nhớ về các nghi thức thanh lịch trên TikTok và Facebook.

Trả lời cho câu hỏi làm thế nào để rạng rỡ trong cuộc đời công sở, Maggie chia sẻ: "Maggie hay quan sát và có dịp tiếp xúc với nhiều phụ nữ công sở đủ các độ tuổi 20, 30, và 40 tuổi. Maggie nhận thấy rằng: sau một thời gian làm việc, phụ nữ dần bỏ rơi chính mình, kể cả đã kết hôn hay chưa kết hôn."

Tác giả sách

Cô cũng nhận thấy rằng không chỉ để mặc ngoại hình và phong cách của bản thân trong những trang phục thoải mái có phần đơn giản, xuề xòa, chị em chúng ta dễ dàng bị cuốn vào vòng lặp của công việc hàng ngày mà quên đi phát triển những kỹ năng cần thiết về chuyên môn, về năng lực, về cách xây dựng những mối quan hệ giao tiếp trong công việc.

Chú trọng phát triển năng lực chuyên môn

Điều đáng sợ nhất là sau 5 năm, 10 năm làm việc, khi được hỏi sở trưởng là gì, chúng ta lại không biết mình giỏi cái gì. Chúng ta cần thật sự nghiêm túc nhìn nhận điểm mạnh của mình về chuyên môn. Điểm mạnh của bạn chính là việc bạn làm tốt nhất và tốt hơn những người khác để giúp bạn đạt được mục tiêu công việc nhanh hơn, ít chi phí hơn, kết quả tốt hơn. Bí kíp đơn giản nhất là hãy lưu ý xem bạn hay được những người xung quanh nhận xét tốt về điều gì.

Công việc hàng ngày dĩ nhiên sẽ có những việc đơn giản và lặp đi lặp lại. Bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và mất đi niềm yêu thích với công việc. Những lúc như vậy, Maggie thường nhìn lại tổng thời gian làm việc, khối lượng thời gian Maggie tập trung vào năng lực chuyên môn là bao nhiêu, và thời gian cho những việc nhàm chán này bao nhiêu?

Nếu lượng công việc này chỉ chiếm không quá 20% thời gian làm việc, Maggie sẽ xem đây là việc phải làm. Maggie sẽ tự thử thách mình bằng việc tìm cách để cải tiến hiệu suất, giảm chi phí, hoặc nghĩ ra những cách làm việc hiệu quả hơn. Những thử thách này đã giúp Maggie thoát khỏi sự nhàm chán, đồng thời tạo ra sự tiến bộ trong công việc.

Còn nếu phần lớn thời gian bạn đang làm những việc mà bạn không thích, và không giỏi, thì bạn cần phải cân nhắc lại liệu đây có phải là công việc phù hợp cho bạn hay không.

Một trong những điểm nổi bật của nhân viên ưu tú là họ luôn đạt được chỉ tiêu đề ra và tạo ra những thành tựu đáng kể. Tuy vậy, trong một công ty, sẽ có những bộ phận tạo ra kết quả gắn liền với doanh thu và thành quả được đo lường rõ ràng. Song song đó sẽ có nhiều bộ phận hỗ trợ mà sự đo lường kết quả khó xác định ngay trong thời gian ngắn. Để tạo ra thành tựu đáng kể, bạn cần phải biết công ty mình đang làm chú trọng phần nào.

Khi bạn kết hợp những năng lực cốt lõi để tạo ra thành tựu ấn tượng, thì đó là lúc thương hiệu cá nhân của bạn đang bước trên con đường tỏa sáng.

Tác giả sách

Đừng mặc quá rẻ, ăn quá tùy tiện

Nữ nhà văn chia sẻ cô cũng có suy nghĩ tương tự như vậy. Nếu cơ thể là thứ duy nhất trên đời này thuộc về chúng ta - không phải bố mẹ, không phải chồng, cũng chẳng phải con, thì hà cớ gì mình lại không yêu thương bản thân và để cho bản thân tận hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Sau 30 tuổi, cô hiểu hơn giá trị của chất lượng. Những trang phục không đủ tốt và mua theo xu hướng, sẽ nhanh chóng qua mùa hay dễ hư hỏng. Cơ thể không được ăn uống đủ chất, ngày ngày trà sữa, cá viên chiên, không uống đủ nước, lười tập thể dục, ăn uống nghèo nàn không phong phú vì lười biếng, thì sớm muộn gì cơ thể cũng mang bệnh.

Maggie cho rằng một bữa ăn trưa thoải mái không nhất thiết phải tốn kém. Bạn vẫn có thể dụng tâm để chuẩn bị tại nhà. Có rất nhiều công thức ăn trưa ngon và đẹp bạn có thể tìm thấy trên ứng dụng Pinterest. Từ ăn eat clean, đến Keto, đến món Âu, món Á, bento – cơm hộp của Nhật…Nếu không biết nấu ăn, hãy học. Món Tây, món Hoa, món Việt - chẳng món nào khó nấu cả. Bạn chẳng cần phải như đầu bếp, chỉ cần biết làm sao tạo ra những thực đơn phong phú cho bữa ăn, cho cơ thể, cho đời sống tinh thần.

Theo Maggie, cô cho rằng khi phụ nữ nâng cao tiêu chuẩn và đòi hỏi những điều tốt nhất cho mình là khi cuộc sống sẽ bắt đầu trở nên rạng rỡ hơn.

Tác giả sách