Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sức khỏe t.ình d.ục sau tuổi 50: Chồng hừng hực khí thế, vợ né ‘chuyện yêu’

Tâm sự 01/02/2023 - 07:38

Sau hàng chục năm chinh chiến , người ta dường như có xu hướng ngừng duy trì niềm đam mê giường chiếu khi vượt qua cột mốc 50...

Theo bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo ( Bệnh viện Phụ sản trung ương), nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, dù ở độ tuổi nào thì nam giới cũng thường có nhu cầu t.ình d.ục cao hơn phụ nữ.

ADVERTISEMENT

Các báo cáo cho thấy, phần lớn đàn ông trưởng thành dưới 60 tuổi nghĩ về t.ình d.ục ít nhất 1 lần/ngày, cao hơn hẳn phụ nữ. Khi càng lớn tuổi, dù sự tưởng tượng về t.ình d.ục có giảm đi nhưng đàn ông vẫn thường mơ tưởng gấp đôi so với phái đẹp.

“Lý do phổ biến nhất là do lượng androgen và các hormone khác ở nam giới cao hơn ở phụ nữ. Testosterone (androgen chính của cánh mày râu) có liên quan đến ham muốn trong chuyện chăn gối trong m.áu nam giới cao hơn khoảng 10 lần với phụ nữ. Trong khi đó hàm lượng hormone t.ình d.ục ở nữ giới vốn đã ít lại càng có xu hướng giảm đi khi người phụ nữ có tuổi” – bác sĩ Thành phân tích.

Sức khỏe t.ình d.ục sau tuổi 50: Chồng hừng hực khí thế, vợ né ‘chuyện yêu’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Nồng độ estrogen (hormone s.inh d.ục nữ) giảm còn một nửa khi các chị em bước vào độ tuổi trung niên, thậm chí là giảm mạnh hơn khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Do đó, chính sự chênh lệch lớn về nội tiết tố khiến nhu cầu t.ình d.ục ở hai giới cũng có những khác biệt.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến nam giới tuổi trung niên vẫn có ham muốn nhiều hơn chị em cùng độ tuổi do sự kết nối giữa ham muốn trong não bộ và hưng phấn của cơ quan s.inh d.ục ở phái mạnh.

ADVERTISEMENT

“Khi nam giới bị kích thích, sự cương cứng của bộ phận s.inh d.ục thể hiện phản ứng rất rõ ràng và trực tiếp, gợi mở ham muốn t.ình d.ục ngay lập tức, ngay cả khi họ không có suy nghĩ về chuyện quan hệ. Họ cũng có thể cương cứng do vô tình chà xát d.ương v.ật với quần áo hoặc khi đang tắm.

Trong khi đó, nữ giới nhận được rất ít phản ứng từ bộ phận s.inh d.ục của họ. Do đó, các dấu hiệu kích thích ở bộ phận s.inh d.ục không đủ khiến phụ nữ muốn “yêu” thường xuyên giống như nam giới.

Video đang HOT

Những suy nghĩ, hình ảnh hoặc tưởng tượng về t.ình d.ục cũng có thể gây ra sự cương cứng khiến người đàn ông muốn quan hệ t.ình d.ục, dao động từ 1 đến 5 lần mỗi ngày. Thế nhưng phái đẹp lại có ít những tưởng tượng t.ình d.ục, từ ít hơn 1 đến 3 lần mỗi tháng”, bác sĩ Thành nói.

Bên cạnh đó, dù chăm sóc tốt thế nào thì phái đẹp cũng không chống lại được sự lão hóa, dẫn đến thiếu “lửa yêu” là điều khó tránh khỏi. Do vậy, giải pháp tốt nhất là các chị em nên đi khám bác sĩ sản phụ khoa, bác sĩ sẽ xem xét chỉ định các biện pháp hỗ trợ hay bổ sung hormone, qua đó kiểm soát các nội tiết tố cũng như điều trị rối loạn giảm ham muốn.

Mặt khác, cần gỡ bỏ những cản trở tâm lý, bởi không ít người nghĩ: Đã đến lúc nghỉ ngơi (trong t.ình d.ục). Thậm chí, quan niệm cũ còn coi quan hệ t.ình d.ục khi “đầu đã hai thứ tóc” là chuyện đáng xấu hổ.

Sức khỏe t.ình d.ục sau tuổi 50: Chồng hừng hực khí thế, vợ né ‘chuyện yêu’ - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Chia sẻ thêm, ThS Lê Thanh Hà, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, chính sự chênh lệch lớn về nội tiết tố khiến nhu cầu t.ình d.ục ở hai giới cũng có những khác biệt. Mặt khác, tính xã hội của đàn ông và phụ nữ cũng rất khác nhau khi nói đến vấn đề t.ình d.ục. Vai trò giới tính truyền thống quy định rằng phải mạnh mới là người khởi xướng chuyện chăn gối. Hơn thế, chị em cũng mang theo nhiều suy tư, lo lắng về khả năng mang thai ngoài ý muốn, quan hệ không an toàn… khi làm “chuyện đó” nên họ đắn đo, thận trọng.

“Vì vậy, không lạ gì khi các anh hầu như lúc nào cũng có thể “hừng hực” và sẵn sàng lâm trận. Trong khi vẫn có những chị em ham muốn “yêu” nhưng do tâm thế là người bị động, họ không dám thể hiện ra bên ngoài”, bác sĩ Hà cho hay.

Vì sao “mặc áo mưa” khi quan hệ vẫn mắc bệnh t.ình d.ục?

Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh VP Trung tâm đào tạo, BV Phụ sản Trung ương chia sẻ, mới đây anh đã tiếp nhận một nam bệnh nhân mới 20 tuổi, đến khám vì lý do có bất thường ở cậu nhỏ.

Bệnh nhân cho biết, một năm trước từng quan hệ với 5 - 6 bạn tình theo kiểu tình một đêm, mỗi lần đều có "mặc áo mưa" nên yên tâm không lo mắc bệnh.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, sau một thời gian, thanh niên này phát hiện phần gốc cậu nhỏ xuất hiện lấm tấm các tổn thương dạng sùi nên hốt hoảng vào bệnh viện khám.

Sau khi được bác sĩ chẩn đoán mắc sùi mào gà, nam thanh niên vô cùng ngạc nhiên vì không nghĩ mình đã chủ động bảo vệ nhưng vẫn mắc bệnh. Nam thanh niên cũng không nhớ được ai có thể lây cho mình.

Sức khỏe t.ình d.ục sau tuổi 50: Chồng hừng hực khí thế, vợ né ‘chuyện yêu’ - ảnh 3

Ảnh minh họa

Chia sẻ về câu chuyện này, bác sĩ Thành cho biết, bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, thường ủ bệnh trong một khoảng thời gian khá dài, từ 3 tuần đến 9 tháng.

Triệu chứng điển hình là mụn cóc, u nhú có hình dạng giống mào gà hoặc hình chiếc súp lơ. Ở bệnh nhân nam, bệnh thường biểu hiện sớm hơn.

Bản chất virus HPV lây nhiễm do tiếp xúc qua da như niêm mạc miệng, hầu họng, h.ậu m.ôn, â.m đ.ạo, d.ương v.ật. Việc đeo b.ao c.ao s.u chỉ che phủ được 1% cơ thể, chỉ có thể bảo vệ đầu và thân "cậu nhỏ", không thể bọc hết các vùng xung quanh như gốc cậu nhỏ hay t.inh h.oàn.

ADVERTISEMENT

Các bệnh lây qua đường t.ình d.ục như sùi mào gà vẫn có thể lây nhiễm đến 99% vùng cơ thể còn lại.

BS Thành cũng từng tiếp nhận nhiều trường hợp khác đến thăm khám vì bị sùi mào gà ở các vị trí khác nhau như: gốc g.ương v.ật, bẹn, da xung quanh t.inh h.oàn, họng. Mặc dù bệnh nhân đều khẳng định có mặc "áo mưa" khi quan hệ.

Sức khỏe t.ình d.ục sau tuổi 50: Chồng hừng hực khí thế, vợ né ‘chuyện yêu’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Quan hệ với người mắc bệnh sùi mào gà vẫn có khả năng lây nhiễm đến 99% (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu sùi mào gà

Sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng, bệnh thường hình thành một số triệu chứng sau:

ADVERTISEMENT

- Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những nốt sần sùi với kích thước nhỏ, có m.àu hồng và nhô lên cao. Nốt trên có chân hoặc cuống, chúng thường mềm, khi ấn vào thấy xuất hiện m.áu và mủ.

- Dấu hiệu của sùi mào gà rõ ràng hơn khi chúng lớn dần, mọc theo từng vùng, có hình khối giống mào gà hoặc súp lơ.

- Theo thời gian, bệnh tiến triển nặng có thể dẫn đến tình trạng mọc theo vùng lớn, dễ chảy mủ và m.áu, gây mùi tanh, đau nhức vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt thường ngày cũng như vấn đề chăn gối.

- Bệnh sùi mào gà khi xuất hiện ở nam giới thường gây nên triệu chứng tại thân d.ương v.ật hoặc b.ao q.uy đ.ầu. Nếu không tiến hành điều trị sẽ dẫn đến lây lan nhanh chóng sang các vùng lân cận.

Với nữ giới, biểu hiện của sùi mào gà thường xuất hiện tại â.m h.ộ, thành â.m đ.ạo, có thể lây nhiễm sang các cơ quan khác như: bộ phận s.inh d.ục, h.ậu m.ôn, tử cung,...

Tại sao có cảm giác thèm ngủ sau khi 'yêu'? Trong khi phụ nữ muốn được trò chuyện, âu yếm sau khi làm "chuyện ấy" thì đàn ông thường ngủ rất nhanh. Thực chất, đây là hiện tượng sinh lý do nhiều nguyên nhân. Ảnh minh họa Nhiều phụ nữ cảm thấy hụt hẫng khi vừa kết thúc...

Chia sẻ