Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự lụi tàn của Dele Alli

Thể thao 17/08/2022 - 22:24

Từng là một trong những tiền vệ được săn đón ở Ngoại hạng Anh, sự nghiệp Dele Alli nhanh chóng xuống dốc trong vài năm qua.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 1

Dele Alli, 26 tuổi, sắp bị Everton đẩy sang thi đấu tại giải Thổ Nhĩ Kỳ cho Besiktas theo dạng cho mượn. Trong năm 2022, cựu tuyển thủ Anh chỉ ra sân 13 trận cho Everton dưới thời HLV Frank Lampard.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 2

Tottenham chấp nhận để Alli gia nhập Everton mà không thu về đồng nào. Đội bóng của HLV Antonio Conte sẽ nhận 10 triệu euro nếu Alli đá đủ 20 trận trong vòng 4 năm. Con số tối đa Tottenham có thể nhận từ Everton là 40 triệu euro. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra dựa trên việc Alli sắp rời Everton.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 3

Tháng 2, HLV Lampard từng đứng ra bảo vệ Alli. "Tôi không quan tâm cậu ấy lái xe gì, mặc quần áo như thế nào. Miễn là tôi có được một cầu thủ đến tập đúng giờ hàng ngày và khao khát được tiến bộ mỗi ngày", cựu danh thủ Chelsea nói. Tuy nhiên, những gì Alli thể hiện trên sân cỏ là nỗi thất vọng lớn.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 4

Trước khi đến Everton, Alli cũng thất bại trong việc chinh phục những HLV khó tính như Jose Mourinho, Nuno Espirito Santo và Antonio Conte tại Tottenham. Tiền vệ 26 tuổi sa sút không phanh và thiếu nghiêm túc trong tập luyện và sinh hoạt.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 5

Tháng 2/2021, báo chí Anh tiết lộ Alli công khai chỉ trích chiến thuật của Mourinho. Cựu tuyển thủ Anh cho rằng Tottenham thi đấu thiếu đột biến, chỉ chú trọng bóng dài và phòng ngự tệ.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 6

Alli từng gây sốt trong làng bóng đá Anh vào năm 2015 khi gia nhập Tottenham từ MK Dons. HLV Mauricio Pochettino từng so sánh Alli với hai huyền thoại Diego Maradona và Ronaldinho về tài năng và sự yêu mến từ CĐV.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 7

Tháng 5/2018, Alli được Transfermarkt định giá 100 triệu euro, nằm trong số những tiền vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh. Ở kỳ World Cup diễn ra cùng năm, Alli góp công lớn giúp tuyển Anh vào đến bán kết.

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 8

Bình luận viên Graeme Souness phân tích về Alli trên Sky Sports: "Cậu ấy là một trường hợp bí ẩn. Tôi từng nghĩ Alli được sắp đặt để trở thành một cầu thủ hàng đầu".

Sự lụi tàn của Dele Alli - ảnh 9

Alli là một trong những cầu thủ bị giới truyền thông Anh thổi phồng. Sự nghiệp của tiền vệ này sắp sang trang mới khi đầu quân Besiktas. Ở tuổi 26, Alli vẫn còn cơ hội lấy lại phong độ nếu chú tâm vào đá bóng.

Duy Luân - Zing.vn | 19:30 17/08/2022