Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao

Công nghệ 01/06/2023 - 21:13

Một số thói quen nhiều người tưởng đúng nhưng hóa ra sai lầm khi sử dụng quạt điều hòa khiến tiền điện tăng cao.

Vào những ngày thời tiết nắng nóng trong mùa hè thì nhiều gia đình sử dụng các công cụ làm mát như quạt trần, quạt điện, quạt điều hòa, điều hòa... để giảm sự khó chịu.

Khi sử dụng quạt điều hòa, nhiều gia đình thường gặp phải một số lỗi khiến cho tiền điện tăng cao.

Đóng kín cửa khi bật

Nhiều người sử dụng quạt điều hòa vẫn thường lầm tưởng chúng có cách vận hành tương tự máy điều hòa. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa chúng là quạt điều hòa sử dụng các không khí xung quanh căn phòng và tạo ra luồng khí mát, vì vậy chúng cần đặt tại những nơi thoáng mát, rộng rãi và không bị đóng kín.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên khóa chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa có thể khiến cho độ ẩm trong phòng tăng cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao - ảnh 1

Khi bật quạt điều hòa không nên đóng kín cửa.

Không kiểm soát lượng nước khi cho vào

Một sai lầm tiếp theo mà người sử dụng thường mắc phải là không kiểm soát được lượng nước khi cho vào máy. Nếu như bạn cho quá nhiều có thể gây tràn ra khi di chuyển hoặc chảy vào các phụ kiện bên trong gây hư hỏng.

Còn nếu cho quá ít thì một số máy không có khả năng làm ngắt tự động thì có thể dùng cạn lượng nước khiến máy nhanh hỏng. Vì vậy, các chuyên gia cho biết nên cho một lượng nước khoảng 50-70% để đảm bảo cho máy chạy được tốt nhất.

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao - ảnh 2

Không vệ sinh tấm làm mát

Tấm làm mát là một bộ phận rất quan trọng trong máy điều hòa, có công dụng giúp tạo ra các luồng không khí mát cho máy. Tuy nhiên, nhiều người thường xuyên lười vệ sinh tấm làm mát khiến cho chúng bám đầy bụi bẩn và khả năng làm mát bị giảm sút.

Vì lý do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng bằng cách thảo ra và rửa nhẹ dưới vòi nước và thay thế từ sau 1-3 năm sử dụng. Ngoài ra, các bộ phận khác như hộc chứa nước và khu vực xung quanh miệng quạt.

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao - ảnh 3

Đặt quạt sát tường

Nếu bạn đặt quạt sát tường, có thể khiến cho luồng khí nóng của máy không thể thoát ra được, khiến cho các linh kiện bên trong máy dễ dàng hư hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt quạt tại những nơi có mặt phẳng cân bằng, chống nghiêng ngả.

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao - ảnh 4

Không rút dây cắm sau khi dùng

Nhiều người vẫn lầm tưởng là việc thường xuyên cắm sẵn dây điện cho máy không gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc này có thể làm cho tiền điện của bạn tăng vọt, giảm tuổi thọ của máy.

Cho tinh dầu vào quạt

Có nhiều hộ gia đình thường cho tinh dầu hoặc dầu thơm vào phía bên trong quạt điều hòa với mục đích làm thơm phòng và sát khuẩn. Nhưng hành động đó trong thời gian dài có thể làm cho tinh dầu bị khô lại và bám chặt bên trong máy, dẫn đến nghẹt ống bơm nước, khiến cho máy không còn mát.

Sử dụng quạt điều hòa nên cho bao nhiêu nước là đủ? Sai lầm khi dùng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao - ảnh 5