Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

SK Group đầu tư vào công ty về lò phản ứng hạt nhân của Bill Gates

Kinh tế 15/08/2022 - 22:06

TerraPower đã thu hút được tổng cộng 750 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có các công ty con nói trên của SK Group và người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft – tỷ phú Bill Gates.

SK Group đầu tư vào công ty về lò phản ứng hạt nhân của Bill Gates - ảnh 1 Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hai công ty con của tập đoàn SK Group của Hàn Quốc ngày 15/8 cho biết đã đầu tư 250 triệu USD vào công ty thiết kế lò phản ứng hạt nhân TerraPower của Mỹ cho các cơ hội kinh doanh chung.

SK Group cho biết thông qua kế hoạch đầu tư này, SK Inc., công ty con trong lĩnh vực đầu tư của SK Group, và SK Innovation Co., công ty lọc dầu hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ cùng phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo cần thiết cho các lò phản ứng nhỏ (small modular reactor - SMR) với công suất 500 megawatt trở xuống. Hai công ty này cũng dự định thương mại hóa các SMR tại Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á.

TerraPower đã thu hút được tổng cộng 750 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có các công ty con nói trên của SK Group và người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft-tỷ phú Bill Gates.

[Nhà sản xuất chip nhớ SK Hynix ghi nhận doanh thu kỷ lục]

Được ông Bill Gates thành lập vào năm 2008 nhằm phát triển các SMR cũng như các đồng vị phóng xạ để phục vụ chữa trị ung thư và các mục đích y tế khác, TerraPower là một công ty đổi mới trong ngành nhà máy năng lượng hạt nhân với công nghệ thiết kế Lò phản ứng nhanh làm mát bằng natri (SFR) thế hệ tiếp theo. TerraPower đặt mục tiêu xây dựng SFR đầu tiên của công ty này tại Mỹ vào năm 2028.

Hồi tháng Mười năm ngoái, SK Group cho biết tập đoàn này hướng đến việc đóng góp vào 1% mục tiêu giảm khí thải carbon toàn cầu từ nay đến năm 2030 và đã thể hiện sự quan tâm đến khả năng cạnh tranh của các SMR như một nguồn năng lượng an toàn không có khí thải.

SK Group đã cam kết cắt giảm 35% lượng khí thải carbon từ nay đến năm 2030 so với mức của năm 2020, hay 200 triệu tấn carbon, và nâng tỷ lệ này lên 85% vào năm 2040./.

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)