Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội

Chuyện lạ 06/10/2022 - 10:25

Các ấn phẩm sách truyền thống, sách điện tử và sách nói được trưng bày nhằm giới thiệu về chuyển đổi số, chào đón bạn đọc tham quan, trải nghiệm và mua sách.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 1

Khu trưng bày các ấn phẩm chuyển đổi số được khai trương vào ngày 5/10 và mở cửa liên tục đến ngày 15/10 tại tầng 1, trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật (số 6/86 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội).

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 2

Khai mạc trưng bày được diễn ra cùng tọa đàm sách về chuyển đổi số và chuyển đổi số ngành sách. Sự kiện được tổ chức nhân 70 năm ngày Truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022) và ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10/2022).

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 3

Tại không gian trưng bày, các xuất bản phẩm về chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống xã hội cùng nhiều ấn phẩm quan trọng khác (cả phiên bản giấy và phiên bản điện tử) được trưng bày. Đây là sách đến từ 20 nhà xuất bản.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 4

Trong đó có các nhà xuất bản uy tín và đi đầu của Việt Nam về hoạt động chuyển đổi số như: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và công nghệ.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 5

Tham gia buổi khai mạc trưng bày sau khi chủ trì tọa đàm, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam tham quan, giao lưu, trao đổi về sách chuyển đổi số.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 6

Trong loại hình sách truyền thống, nhiều sách về nội dung chuyển đổi số được trưng bày nhằm thu hút du khách tham quan và mua sách.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 7

Sách điện tử được tích hợp quét mã QR là một trong những xu hướng sách chuyển đổi số ngày nay.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 8

Ông Trần Chí Đạt (đầu tiên từ trái sang) giới thiệu sách về chuyển đổi số.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 9

Sinh viên trải nghiệm viết trên “giấy” bằng thiết bị điện tử.

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 10

Nhiều cuốn sách được sắp xếp theo mô hình với con số “70” nhằm tri ân 70 năm ngày Truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022).

Sinh viên trải nghiệm sách nói tại Hà Nội - ảnh 11

Khu vực trải nghiệm sách nói (audio book) thu hút các bạn sinh viên. Sách nói là một loại hình nổi bật đại diện cho xu hướng sách chuyển đổi số. Là sinh viên chuyên ngành Xuất bản (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Vân Anh cho biết: “Bình thường tôi có thói quen đọc sách truyền thống, tôi cũng đã biết tới hình thức sách nói, tuy nhiên đến hôm nay, tôi mới được trải nghiệm lần đầu”.