Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường

Giáo dục 30/05/2023 - 16:22

Khi bước vào mùa tuyển sinh, nhiều phụ huynh và thí sinh đắn đo trong việc chọn trường, ngành phù hợp khả năng cũng như xu hướng tuyển dụng.

Bên cạnh đó, bài toán việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là nỗi trăn trở của nhiều người. Hiện nay, nhiều sinh viên ra trường đối mặt vấn đề thất nghiệp trong thời gian dài hoặc tạm chấp nhận làm trái ngành được đào tạo để chờ cơ hội theo đuổi công việc yêu thích.

Vì thế, việc lựa chọn trường và ngành phù hợp rất quan trọng trong giai đoạn đầu, để tấm bằng cử nhân không phải “ngủ đông” dài hạn.

Bài toán việc làm cho sinh viên

Thống kê năm 2020 của Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) cho thấy 10 lĩnh vực có số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học sở hữu cơ hội việc làm cao gồm: Máy tính và công nghệ thông tin, Kinh doanh và quản lý, Sức khỏe, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, Công nghệ kỹ thuật, Nhân văn, Kỹ thuật, Khoa học xã hội và hành vi, Kiến trúc và xây dựng, Pháp luật.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 1

Sinh viên MIT University tham gia campus tour của đối tác FPT Long Châu.

Đại học Công nghệ Miền Đông - MIT University Vietnam - là một trong những trường nổi bật với nhiều điểm sáng. Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, MIT University đã khẳng định vị thế bởi uy tín, chất lượng đào tạo, giúp phụ huynh lẫn thí sinh yên tâm lựa chọn. Trường đang áp dụng các phương thức xét tuyển đại học “dễ thở”, nhanh chóng và linh hoạt.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 2

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô MIT University thường xuyên tham gia nghiên cứu khoa học.

MIT University ứng dụng công nghệ toàn phần vào tất cả 35 chuyên ngành với định hướng trở thành trường quốc tế. Trường tập trung vào các lĩnh vực phù hợp cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Quản trị kinh doanh, Công nghệ tài chính, Đông phương học, Ngôn ngữ Anh... Ngoài ra, trường đảm bảo tỷ lệ lớn sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp tên tuổi, uy tín.

Bí quyết có cơ hội việc làm sau khi ra trường

Để tìm được công việc phù hợp, đúng chuyên ngành đào tạo và năng lực, sinh viên cần chuẩn bị nhiều kiến thức và kỹ năng ngay khi ngồi trên giảng đường đại học.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 3

MIT University đào tạo đa lĩnh vực, thu hút nhiều thí sinh.

Sinh viên cần xác định mục tiêu nghề nghiệp để có động cơ học tập, đi đúng hướng và bền vững; trau dồi kiến thức chuyên môn làm nền tảng cốt lõi, giúp học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Các bạn cũng cần nhiệt tình tham gia phong trào của trường để năng động, trưởng thành, thành công hơn; làm thêm sau giờ học có thể trang trải chi phí sinh hoạt và học tập, tự tin trong giao tiếp.

Ngoài ra, sinh viên nên trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cứng và mềm phù hợp yêu cầu nhà tuyển dụng; trau dồi trình độ tiếng Anh để tăng khả năng tiếp cận việc làm với mức lương tốt hơn; tích cực thực tập, xem trải nghiệm thực tế là cơ hội tạo lập mối quan hệ, “ghi điểm” trong mắt doanh nghiệp.

Đa dạng cơ hội việc làm cho sinh viên MIT

MIT University được các doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực đào tạo chuyên môn cũng như chất lượng sinh viên tốt nghiệp. Điển hình, các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín đang tuyển dụng sinh viên MIT University có thể kể đến FPT Long Châu, Pharmacity, chuỗi nhà thuốc An Khang, MB Bank và VIB.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 4

Các bạn sinh viên trong buổi tập huấn các kỹ năng mềm.

Ngoài đào tạo kiến thức, trường còn giúp sinh viên tích lũy, trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm để cọ xát thực tế như tổ chức tọa đàm, workshop về hướng nghiệp, khởi nghiệp. MIT University cũng triển khai các buổi tham quan trải nghiệm ngành cho sinh viên tại doanh nghiệp; thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp, tình nguyện, cầu lông, tiếng Anh… để sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân. Bên cạnh đó, trường tổ chức cho sinh viên tham gia ngày hội việc làm, tuyển dụng trực tiếp và hỗ trợ các bạn thực tập tại doanh nghiệp.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 5 Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 6

Sinh viên CLB thực hành Pháp luật MIT University trong “phiên tòa” về an ninh mạng.

Đại diện MIT University chia sẻ tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường ngày càng tăng, khẳng định chất lượng và phương pháp đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đến với MIT University, phụ huynh và thí sinh có nhiều lựa chọn ngành nghề theo phương pháp xét tuyển phù hợp khả năng, tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Học sinh đăng ký tham gia xét học bạ sớm có thể tăng cơ hội trúng tuyển đại học và nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng từ MIT University.

Sinh viên MIT University có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường - ảnh 7

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University Vietnam) hoặc website, fanpage, email: [email protected], hotline: 0981767568 hoặc (02513)772668.