Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc

Phái đẹp 08/12/2022 - 20:36

Với thiết kế hướng về tương lai, nơi đây liên tục nhận được sự ghé thăm lớn của du khách thập phương. Thư viện Tân Hải nằm ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc được mệnh danh là thư viện đẹp nhất Trung Quốc . Thư viện có diện tích hơn 34.000 m2, tổng cộng có 5 tầng: trong đó, tầng hầm lưu trữ lượng sách lớn, tầng trệt là

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thư viện Tân Hải nằm ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc được mệnh danh là “thư viện đẹp nhất Trung Quốc”. Thư viện có diện tích hơn 34.000 m2, tổng cộng có 5 tầng: trong đó, tầng hầm lưu trữ lượng sách lớn, tầng trệt là kho sách cho trẻ em và người già, tầng trên sử dụng làm văn phòng, phòng họp, phòng máy tính, phòng studio. Ngoài ra, thư viện còn có 2 tầng thượng.

Thiết kế theo kiến trúc tương lai, công trình có thiết kế hình con mắt và được một công ty Hà Lan xây dựng trong vòng 3 năm. Từ năm 2017, sau khi mở cửa, thư viện thu hút lượng lớn khách tham quan. Ngoài thư viện chứa sách khổng lồ, các phòng đọc, văn phòng và phòng khách còn được sắp xếp xen kẽ các kệ sách vô cùng tinh tế. Cầu thang và khu vực chỗ ngồi đọc sách được thiết kế xen lẫn giữa các kệ sách cong.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 2

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tất cả các kệ sách đều được sơn trắng và thiết kế trải dài tạo cảm giác phân tầng rõ rệt. Sức chứa của thư viện lên đến 1,2 triệu quyển sách. Trung tâm thư viện nổi bật là một quả cầu trắng khổng lồ ví như “nhãn cầu” của con mắt. Quả cầu được làm từ hợp kim và sử dụng bóng đèn LED để phát sáng vào buổi tối.

Bao quanh quả cầu là các tủ sách được thiết kế theo hình lượn sóng độc đáo nối lên tận phần giếng trời trong suốt trên mái nhà. Không ít người bày tỏ vẻ đẹp của các kệ sách khi được ánh nắng chiếu vào chẳng khác gì những cơn sóng biển bọt tung trắng xóa.

Video đang HOT

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 5

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 6

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, không ít du khách sau này đã phát hiện ra có những kệ sách không chứa sách thật mà chỉ là những tấm nhôm in hình vẽ các cuốn sách. Hầu hết những cuốn “sách giả” này đều nằm ở trên cao hoặc dưới cùng, nơi khó với tới hoặc khó bảo quản.

Một vài du khách đã để lại bình luận khá thất vọng: “Có sự khác biệt khá lớn giữa các bức ảnh và thực tế”, “Thiết kế thư viện rất đẹp, nhưng thật khó để phân biệt sách nào là thật và sách nào là giả”…

Ngoài ra, thư viện khổng lồ này cũng mắc một số sai sót như không có cầu thang đi lên các giá sách trên cao. Muốn tham quan, du khách buộc phải đi vòng phía sau hội trường. Dù vậy, hầu hết vẫn cho rằng thiết kế của siêu thư viện xứng đáng là một nơi nên ghé thăm.

ADVERTISEMENT

9 cách sử dụng kệ trang trí

Kệ trang trí là món nội thất thiết yếu mà mỗi gia đình đều nên có. Chúng tiện dụng, đa chức năng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Hơn nữa, kệ trang trí có thể sử dụng cho mọi không gian sống trong gia đình từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và cả phòng làm việc.

Sử dụng kệ trang trí thì rất đơn giản nhưng sắp xếp sao cho thật tinh tế, giàu tính thẩm mỹ thì lại là một thử thách với nhiều người. Nhưng đừng quá lo lắng vì những gợi ý bên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua thử thách đó một cách dễ dàng.

1. Những chiếc kệ trắng đơn giản nhỏ gọn nhưng xuất hiện vô cùng nổi bật trên nền tường màu đen. Thông thường, với kiểu kệ trang trí này mục đích sử dụng thường là dùng để trưng bày những món đồ sưu tầm, có thể kể đến như album nhạc, tranh ảnh hay đồ lưu niệm.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 8

2. Một mẫu kệ trang trí được đặt ở góc phòng giúp bạn tận dụng tối đa không gian sử dụng. Bên cạnh những cuốn sách đa dạng, kệ sách trông hấp dẫn hơn rõ rệt nhờ sự tô điểm của những món phụ kiện nhỏ như lọ hoa, giá nến và đồ trưng bày.

ADVERTISEMENT

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 9

3. Kệ mở có thể xuất hiện ở mọi căn bếp gia đình. Vừa giúp bạn lưu trữ, kệ mở cũng là không gian trưng bày, làm tăng thêm sức lôi cuốn cho căn phòng. Tuy nhiên, không phải cách sắp xếp nào cũng làm cho kệ mở trông đẹp mắt. Hãy nhớ, chỉ nên đặt những món đồ có tần suất sử dụng thường xuyên hàng ngày với thiết kế đẹp mặt trên chiếc kệ nhà bếp mà thôi.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 10 ADVERTISEMENT

4. Những chiếc kệ cũng rất phù hợp để dùng trong phòng của bé. Tận dụng thiết kế trang bìa ấn tượng của những cuốn sách dành cho trẻ, bạn có thể biến chúng thành điểm nhấn trong phòng khi đặt trưng bày trên kệ mở.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 11

ADVERTISEMENT

5. Một thiết kế kệ lưu trữ đầy ấn tượng bởi vẻ đẹp sang trọng. Những chiếc kệ tạo ra một góc trưng bày những món đồ gốm và các món sưu tầm của gia chủ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ăn của gia đình.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 12

6. Các chị em thường có nhiều sở thích sưu tầm riêng. Và những chiếc kệ mở luôn mang đến cho bạn một góc trưng bày lý tưởng. Chẳng hạn như ở đây, bộ sưu tập những chiếc đĩa gốm men lam đã tạo ra một điểm nhấn thu hút bên trong phòng làm việc tại nhà.

ADVERTISEMENT

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 13 ADVERTISEMENT

7. Bạn đừng ngại lựa chọn những thiết kế kệ trang trí với những gam màu rực rỡ đặt trong gia đình. Đặc biệt, với những ai có nhiều sở thích phong phú thì một mẫu kệ lớn, đủ sức chứa tất cả những món đồ yêu thích của bản thân như thế này là không thể thiếu.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 14

8. Nhiều người lo sợ rằng những mẫu kệ với thiết kế đơn giản chẳng thể nào tạo ra ấn tượng đặc sắc. Vậy thì bạn nên thử sức với ý tưởng này. Bổ sung thêm giấy dán tường họa tiết đằng sau kệ trang trí sẽ khiến khu vực lưu trữ của bạn trông nổi bật trong tức thì.

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 15

9. Những chiếc kệ trang trí nhỏ được sử dụng tạo điểm nhấn cho bức tường nhà bếp hơn là dùng cho mục đích lưu trữ. Vì thế mà, chẳng cần đặt lên đó nhiều món đồ cũng đã đủ loại bỏ cảm giác trống vắng, thiếu điểm nhấn trên bức tường nhà bếp.

ADVERTISEMENT

Siêu thư viện đẹp nhất Trung Quốc - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại cần lưu ý những gì Để tạo ra một không gian tinh tế và thoải mái cho phòng khách, nhiều yếu tố trong thiết kế có thể được sử dụng để mang đến sự hài hòa và hợp lý cho không gian này. Thiết kế không gian mở giúp tận dụng không gian...

Chia sẻ