Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Siết chặt quản lý phòng khám có dấu hiệu "moi tiền" bệnh nhân

Sức khoẻ 05/12/2022 - 08:20

TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, xử lý, siết chặt quản lý các cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, nhiều phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài mặc dù đã từng vi phạm và bị xử phạt khung cao nhất thế nhưng sai phạm vẫn tiếp tục xảy ra. Thủ đoạn là lấy tiền khám bệnh rẻ nhưng khi bệnh nhân đồng ý điều trị, các cơ sở y tế này bắt đầu kê bệnh, nâng khống giá thuốc và dịch vụ vô tội vạ.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành Y tế đã nỗ lực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm nêu trên nhưng do một số bất cập từ thực tiễn quản lý nên tình trạng vẫn tái diễn.

Siết chặt quản lý phòng khám có dấu hiệu

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị cần tăng nặng các hình thức xử phạt như thu hồi vĩnh viễn chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động nếu tái phạm các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi liên quan đến đạo đức hành nghề khám, chữa bệnh.

Theo Sở Y tế thành phố, toàn thành phố hiện có hơn 14.000 cơ sở y tế tư nhân trong đó 250 phòng khám đa khoa và 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc. Mới đây, Sở Y tế đã công bố danh sách 17 phòng khám tư nhân bị người dân phàn nàn nhiều nhất về chất lượng khám chữa bệnh.