Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sĩ tử 2k4 chọn hướng đi mới trong mùa tuyển sinh 2022

Công nghệ 29/09/2022 - 15:38

Không còn phân vân chọn Cao đẳng hay Đại học, giờ đây việc chọn trường, chọn ngành của thế hệ Gen Z rõ ràng hơn bao giờ hết bởi họ biết bản thân cần gì và điều gì là tốt nhất cho bản thân mình.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, một con đường luôn được các bậc phụ huynh và các bạn học sinh ưu tiên chính là học đại học. Tuy nhiên, nếu không học đại học thì có sao không? Câu trả lời tất nhiên là KHÔNG. Đại học suy cho cùng cũng chỉ là một lựa chọn trên con đường thành công. Có rất nhiều hướng đi khác dành cho bạn nếu không học đại học: học cao đẳng, học nghề và nhiều hơn thế nữa.

Chủ động xác định việc chọn trường, chọn ngành học

Trong kỷ nguyên 4.0, khi thị trường lao động đang ngày càng rộng mở với đa dạng các ngành nghề mới, sáng tạo và năng động...các bạn học sinh cũng vì thế có cho mình thêm nhiều sự lựa chọn về ngành học cũng như trường học.

Tuy nhiên, đến giờ phút này vẫn có nhiều sĩ tử 2K4 còn phân vân về việc chọn ngành, chọn trường sao cho phù hợp nhất với bản thân và gia đình. Không chỉ vì điều kiện kinh tế, mà việc chọn một ngành học phù hợp với xu thế  của thị trường, bản thân vừa học có thể vừa làm ngay cũng là một trong những yếu tố khiến các sĩ tử cân nhắc kỹ càng hơn trong mùa tuyển sinh năm nay.

Nguyễn Hữu Dũng - Tân sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam cho biết: "Bản thân em mong muốn tìm cho mình 1 ngành học năng động và phù hợp với xu thế, chính vì vậy em đã lựa chọn ngành Marketing - Truyền thông tại Melbourne Polytechnic Việt Nam. Em đã tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế Úc tại Việt Nam, và trong tương lai em sẽ có cơ hội làm việc trong các môi trường quốc tế. Đây chính là lý do khiến em quyết định theo học tại trường ngay sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp".

Sĩ tử 2k4 chọn hướng đi mới trong mùa tuyển sinh 2022 - ảnh 1

Nguyễn Hữu Dũng - Tân sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam chia sẻ về tiêu chí lựa chọn trường học của mình

Đồng quan điểm với Hữu Dũng, Quỳnh Hương cũng lựa chọn Melbourne Polytechnic Việt Nam cho biết: "Tại Melbourne Polytechnic, em được học theo chương trình song ngữ. Vì vậy trình độ tiếng anh của em đã được nâng cao hơn trước rất nhiều. Một điều quan trọng trong giờ học ở Melbourne Polytechnic thì phải thuyết trình rất nhiều. Trước đây, em rất ngại khi phải thuyết trình trước đám đông nhưng chỉ sau 1 tuần em đã vượt qua được những hạn chế trước kia và cải thiện kỹ năng của bản thân hơn trước rất nhiều!".

Sĩ tử 2k4 chọn hướng đi mới trong mùa tuyển sinh 2022 - ảnh 2

Quỳnh Hương (thứ 3 từ trái) là 1 trong 5 sinh viên tiêu biểu nhận học bổng của Melbourne Polytechnic Việt Nam

Có thể thấy, việc xác định được mục tiêu học tập, xác định mong muốn của bản thân của thế hệ GenZ bây giờ đã khác trước rất nhiều. Vấn đề bằng cấp, đại học hay cao đẳng không quan trọng, quan trọng là việc học được gì tại ngôi trường mà mình lựa chọn.

Anh Nguyễn Đức Anh - Co-Founder của dự án startup ứng dụng đọc sách NanoBook, đồng thời là chủ sở hữu 2 kênh travel Vlog song ngữ A Flying Andrew và A Flying Andrew TV chia sẻ: "Thực tế mà nói, mình còn chẳng nhớ các bạn trong công ty của mình học từ trường nào ra. Mình chỉ quan tâm duy nhất tới việc các bạn làm được việc hay không. Nếu bạn học tại một ngôi trường giỏi, mà bạn không làm được việc, thì bạn cũng chẳng bằng một người không học Đại Học mà làm được việc. Vậy nên mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, bạn không nhất thiết phải lựa chọn Đại học là đích đến cuối cùng. Bạn có thể lựa chọn học trường cao đẳng, trường nghề vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí và vừa có thể  tự tin làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường".

Sĩ tử 2k4 chọn hướng đi mới trong mùa tuyển sinh 2022 - ảnh 3

Anh Nguyễn Đức Anh - Co-Founder của dự án startup ứng dụng đọc sách NanoBook chia sẻ học Đại học không phải lựa chọn duy nhất

Không chỉ vậy, với cá tính độc lập, sáng tạo, thế hệ GenZ hiện nay rất phù hợp với những ngành nghề tiêu biểu như: Marketing, Truyền thông, Thiết kế đồ hoạ, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử… Đây là những ngành nghề đang chiếm xu thế cao và có nhu cầu tìm kiếm nhân lực lớn, mở ra nhiều cơ hội với mức thu nhập "khủng"

Melbourne Polytechnic Việt Nam là sự lựa chọn cho sĩ tử trong mùa tuyển sinh 2K4

Các chương trình đào tạo Quốc tế đang rất được quan tâm bởi chất lượng đào tạo cao cùng với số giờ thực hành nhiều, ngoài ra còn có cơ hội nhận học bổng lớn. Melbourne Polytechnic là một trong những chương trình đó. 

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Melbourne Polytechnic Australia có hơn 70 chương trình nghề được tổ chức giảng dạy tại 7 cơ sở và 3 trung tâm đào tạo ở Melbourne, Úc và được trao Giải thưởng của Thủ hiến chính phủ bang Victoria  về Chất lượng Giáo dục Quốc tế Xuất sắc. Năm 2022, Melbourne Polytechnic đứng Top 2 trong số 10 trường đào tạo nghề tốt nhất tại thành phố Melbourne theo trang xếp hạng CatEight bình chọn.

Melbourne Polytechnic Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2022, với 2 cơ sở đào tạo chính tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và đang đào tạo 2 ngành hot hiện nay gồm: Thiết kế đồ họa – Sáng tạo sản phẩm và Marketing – Truyền thông. Theo đó, khi trở thành sinh viên của Melbourne Polytechnic Việt Nam, sinh viên được thụ hưởng 100% giáo trình học tập và trải nghiệm các hoạt động ngoại khoá quốc tế y hệt như sinh viên Úc.

Sĩ tử 2k4 chọn hướng đi mới trong mùa tuyển sinh 2022 - ảnh 4

Melbourne Polytechnic Australia và Melbourne Polytechnic Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác đào tạo năm 2022

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được bằng cấp quốc tế do Melbourne Polytechnic Australia cấp và có cơ hội chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại Australia. Đây là một trong những ưu điểm dành cho sinh viên Việt Nam để mở ra cho sinh viên cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp và được tiếp xúc và làm việc trong các doanh nghiệp đa quốc gia hoặc các tập đoàn lớn.

Để trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam đăng ký tại đây hoặc liên hệ qua hotline: 0961 398 466.