Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau tick xanh, Twitter lại tiếp tục “làm màu” với tick xám và vàng

Công nghệ 01/12/2022 - 17:01

Elon Musk nói rằng dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter có thể quay trở lại vào thứ Sáu, ngày 2.12, với một quy trình mới để xác minh danh tính cá nhân nhằm giải quyết các vấn đề mạo danh, một tháng sau khi tai nạn về tài khoản mạo danh xảy ra hàng loạt. Musk mô tả quy trình xác thực thủ công mới là đau đớn nhưng

Twitter sẽ có thêm tick màu mới

ADVERTISEMENT

Elon Musk nói rằng dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter có thể quay trở lại vào thứ Sáu, ngày 2.12, với một quy trình mới để xác minh danh tính cá nhân nhằm giải quyết các vấn đề mạo danh, một tháng sau khi tai nạn về tài khoản mạo danh xảy ra hàng loạt. Musk mô tả quy trình xác thực thủ công mới là “đau đớn nhưng cần thiết”.

Sau tick xanh, Twitter lại tiếp tục “làm màu” với tick xám và vàng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các dấu tick định danh cũng sẽ được mở rộng với các màu bổ sung vàng cho nhóm tài khoản doanh nghiệp, xám cho các cơ quan chính phủ bên cạnh màu xanh dương ban đầu cho tài khoản cá nhân, kể cả người nổi tiếng. Theo Musk, tất cả tài khoản sẽ được kiểm tra thủ công trước khi cấp dấu xác nhận.

Video đang HOT

Thông tin này đã được hé lộ trước đó, nhưng đến bây giờ Musk mới xác nhận chi tiết về sự thay đổi này. Ông cũng cho biết tất cả các tài khoản đã được xác minh sẽ được “xác thực thủ công” lại lần nữa, nhưng lại không nói gì về việc có tính phí cho bất kỳ dấu tick mới nào hay không.

Tài khoản Twitter sẽ được ‘xác thực thủ công’

Đầu tháng này, dịch vụ cao cấp của nền tảng, Twitter Blue, đã tính phí 7,99 USD cho một dấu tick xanh, nhưng nhiều người đã tận dụng cơ hội để mạo danh các doanh nghiệp, các nhân vật nổi tiếng. Một số tài khoản giả mạo được xóa sau vài tiếng, tuy nhiên nhiều cái tên khác vẫn xuất hiện và lan truyền thông tin sai sự thật.

Sau tick xanh, Twitter lại tiếp tục “làm màu” với tick xám và vàng - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Tai nạn này khiến Twitter phải tạm dừng bán tick xanh từ giữa tháng 11, hàng loạt nhãn hàng phải tạm dừng quảng cáo trên nền tảng. Cổ phiếu của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, doanh thu của Twitter cũng bị sụt giảm bởi vụ việc này. Điều này khiến Musk phải chấp nhận thực tế kiểm duyệt nội dung không thể thiếu cho bất kỳ nền tảng nào.

Elon Musk: Thương vụ Twitter có thể tiếp tục nếu đáp ứng điều kiện này

Twitter xóa 1 triệu tài khoản rác mỗi ngày

Sau tick xanh, Twitter lại tiếp tục “làm màu” với tick xám và vàng - ảnh 3 ADVERTISEMENT

(Ảnh: Reuters)

Trong cập nhật Twitter ngày 6/8, Musk cũng cho rằng nếu hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) sai sót nghiêm trọng, thương vụ không nên tiếp tục. Trước đó, ngày 4/8, Twitter bác bỏ tuyên bố của Musk về việc ông bị lừa khi ký thỏa thuận mua lại nền tảng này. Mạng xã hội khẳng định điều đó "thật phi lý và trái với thực tế".

ADVERTISEMENT

"Theo Musk, ông ấy - tỷ phú sáng lập nhiều công ty, được các chuyên gia ngân hàng và luật sư Phố Wall cố vấn - bị Twitter lừa ký thỏa thuận sáp nhập 44 tỷ USD. Câu chuyện đó thật phi lý và trái với thực tế", hồ sơ được Twitter công bố cho biết.

Musk nộp đơn kiện ngược Twitter ngày 29/7, leo thang trận chiến pháp lý với "chim xanh".

Chỉ 4 tháng trước, đầu tháng 4, khi công bố ý định thâu tóm Twitter, Musk còn dành những lời có cánh cho mạng xã hội. Musk là một người dùng Twitter vô cùng tích cực và sở hữu hàng chục triệu người theo dõi. Ông đ.ánh giá "Twitter có tiềm năng lớn" và không giấu nổi sự háo hức muốn làm việc với công ty để "mở khóa tiềm năng".

Dù vậy, thỏa thuận gặp sóng gió khi Musk "lật mặt", tố cáo số người dùng giả mạo/rác trên Twitter cao hơn con số chưa tới 5% như Twitter vẫn khẳng định. Bên cạnh đó, các yếu tố vĩ mô cũng khiến cổ phiếu Twitter rớt thảm hơn 30% so với thời điểm Musk đề nghị mua lại.

Vụ kiện giữa Twitter và Elon Musk sẽ được tòa phân xử trong 5 ngày, bắt đầu từ 17/10.

Viettel Telecom tham dự Hội nghị tuyên truyền về chữ ký số Sản phẩm chữ ký số MySign của Viettel tuân thủ các quy định của Chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Ngày 25/11, tại TP.HCM, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền...

Chia sẻ