Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau Tết, giáo viên vùng cao đến nhà tặng món quà đặc biệt, vận động học sinh trở lại trường

Giáo dục 27/01/2023 - 10:31

GĐXH - Các giáo viên Trường TH và THCS A Xing (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đến từng nhà để “mừng tuổi” sách và vận động các em học sinh quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Trường TH và THCS A Xing đã tổ chức phát động mừng tuổi cho học sinh. Bên cạnh những phong bao lì xì, thì sách cũng là món quà được thầy cô giáo sử dụng để mừng tuổi trong dịp này.

Theo đó, trong các ngày mồng 4, 5 Tết, hơn 150 đầu sách, truyện đã được các giáo viên đến tận nhà tặng cho học sinh. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, tạo động lực và tinh thần học tập sau những ngày tết nghỉ Tết.

Sau Tết, giáo viên vùng cao đến nhà tặng món quà đặc biệt, vận động học sinh trở lại trường - ảnh 1

Các cô giáo đến nhà tặng sách cho các em học sinh.

Tại các gia đình học sinh, giáo viên của nhà trường quan tâm hỏi thăm tình hình vui Tết, đón Xuân, chúc học sinh và gia đình phụ huynh một năm mới dồi dào sức khỏe, mọi sự như ý. Động viên, nhắc nhở học sinh ngay sau ngày nghỉ Tết theo quy định quay trở lại trường học đầy đủ.

Em Hồ Thị Linh học sinh lớp 8A chia sẻ: “Em rất ngạc nhiên vì năm nay em được qúy thầy cô giáo mừng tuổi sách cho em, em rất vui và cảm ơn quý thầy cô đã quan tâm đến chúng em và đây cũng là động lực để chúng em cố gắng hơn nữa trong học tập để khỏi phụ lòng các thầy cô”.

Thầy Nguyễn Mai Trọng - Hiệu trưởng Trường TH và THCS A Xing cho biết, việc lan tỏa phong trào tặng sách và mừng tuổi sách sẽ thúc đẩy thói quen đọc sách cho học sinh lẫn phụ huynh ở vùng dân tộc thiểu số bởi sách là trí khôn của nhân loại, thầy cô giáo hãy cho học sinh có cơ hội được tiếp cận với sách nhiều nhất có thể.

"Hoạt động này cũng góp phần giáo dục ý thức đạo đức và đặc biệt phát huy được văn hóa đọc sách trong nhà trường, hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh Trường TH&THCS A Xing", Thầy Nguyễn Mai Trọng chia sẻ.

Trường TH&THCS A Xinh nằm ở vùng cao huyện Hướng Quá, tỉnh Quảng Trị hiện có 621 học sinh, với đa số là các em người đồng bào dân tộc với điều kiện còn rất nhiều khó khăn.

Xem thêm video đang được quan tâm: