Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau khi vợ chồng ''quan hệ'', vì sao ngực phụ nữ sưng đau? Làm 3 việc để cơ thể thoải mái hơn

Sức khoẻ 04/02/2023 - 12:52

Với một số bạn nữ, sau khi “quan hệ” có thể bị căng tức ngực. Mặc dù chuyện này nhìn chung không gây ảnh hưởng về sức khỏe nhưng lâu dần có thể khiến chị em bức bối, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Trên thực tế, sau khi vợ chồng "quan hệ", nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau ngực là do họ bị ảnh hưởng bởi một số nội tiết tố. Trong cơ thể phụ nữ có một lượng estrogen nhất định, lúc "quan hệ vợ chồng" thì cơ thể cũng sẽ tiết ra một số hormone sinh dục, lúc này một số phụ nữ có thể bị rối loạn nội tiết nên sẽ kích thích ngực.

Ngoài ra, nguyên nhân gây đau nhũ hoa sau khi quan hệ có thể là do trong lúc quan hệ, bạn trai có tác động khiến các cơ quanh vùng ngực bị đau.

Trong trường hợp bình thường, cơn đau này sẽ dần biến mất nên không cần quá lo lắng, nhưng đối với một số phụ nữ có biểu hiện đau rõ ràng, bạn có thể thử 3 phương pháp này!

Xoa bóp

Sau khi vợ chồng ''quan hệ'', vì sao ngực phụ nữ sưng đau? Làm 3 việc để cơ thể thoải mái hơn - ảnh 1

Đau nhũ hoa sau khi quan hệ khiến nhiều chị em khó chịu (Ảnh minh họa)

Nếu chị em thường thấy ngực sưng đau sau khi vợ chồng “tập thể dục”, bạn có thể tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng ngực. Quá trình xoa bóp có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở bầu ngực, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp ngực nở nang, đào thải độc tố, do đó làm dịu cơn đau.

Chườm nóng

Sau khi vợ chồng ''quan hệ'', vì sao ngực phụ nữ sưng đau? Làm 3 việc để cơ thể thoải mái hơn - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Nếu sau khi vợ chồng “quan hệ”, bầu ngực có hiện tượng căng tức, đau nhức, có thể chườm nóng bầu ngực. Chị em có thể dùng túi nước ấm hoặc khăn nóng chườm, vì chườm nóng có thể thúc đẩy khí huyết lưu thông, từ đó điều trị hiệu quả tình trạng căng cứng và đau vú, giúp làm dịu và giảm đau.

Đi tắm

Sau khi vợ chồng ''quan hệ'', vì sao ngực phụ nữ sưng đau? Làm 3 việc để cơ thể thoải mái hơn - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Nếu có điều kiện, chị em tắm nước nóng sau khi "quan hệ", điều này sẽ có tác dụng làm dịu ngực nhất định. Tuy nhiên khi tắm tốt nhất nên tắm sau khi "vận động" 20 phút, để cơ thể phụ nữ được thư giãn, nghỉ ngơi. Đồng thời cũng có thể làm dịu ngực ở một mức độ nhất định và giảm đau.