Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau cơn địa chấn khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục động đất cực mạnh

Thế giới 07/02/2023 - 01:12

Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu thêm một trận động đất mạnh khác vào chiều thứ Hai (6/2). Trước đó vào sáng sớm cùng ngày, một cơn địa chấn mạnh 7,8 độ richter đã làm rung chuyển miền Trung nước này, cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải đã báo cáo thêm hai cơn địa chấn mới, gây ra sóng xung kích qua khu vực miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 13h30 (giờ địa phương). Trận đầu tiên có cường độ 7,5 độ richter, có tâm chấn cách thành phố Kahramanmaras khoảng 65km về phía Đông Bắc. Đây cũng chính là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất đầu tiên vào sáng sớm nay.

Trận thứ hai, với cường độ 5,8 độ richter, có tâm chấn cách thành phố Adiyaman 55km về phía Tây Bắc.

Một quan chức thuộc Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất 7,5 độ richter “không phải là dư chấn” mà là một trận động đất riêng biệt.

Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của trận động đất thứ hai. Tuy nhiên theo Reuters, cơn địa chấn này cũng ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn, và có thể khiến lực lượng cứu hộ gặp nguy hiểm.

Trận động đất sáng sớm 6/2 có tâm chấn nằm ở tỉnh Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ, và gây ảnh hưởng nặng nề ở các tỉnh Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakir, Adana, Adiyaman, Malatya, Osmaniye, Hatay và Kilis.

Số người thiệt mạng ở nước này là 1.014 người, với khoảng 5.388 người bị thương. Con số thương vong được dự đoán sẽ tăng lên vì công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành. 2.818 tòa nhà đã bị sập.

Sau cơn địa chấn khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục động đất cực mạnh - ảnh 1

Trận động đất sáng sớm 6/2 có tâm chấn nằm ở vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, giáp Syria. Ảnh: Reuters

Ở nước láng giềng Syria, các khu vực Bắc Aleppo, Hama, Latakia và Tartus bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cơ quan y tế nước này cho biết khoảng 430 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương ở những khu vực do chính phủ kiểm soát. Ở vùng Tây Bắc do phiến quân kiểm soát, một phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết 255 người đã thiệt mạng.

Theo RT