Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Sát thủ” số 1 hủy hoại ham muốn t.ình d.ục, cứ thế này vợ chồng sẽ ngày càng xa nhau

Tâm sự 13/01/2023 - 20:08

Tiểu Lệ và Tiểu Trương đã kết hôn được một năm. Trước đó cả hai từng yêu nhau 5 năm, đã vượt rào nên tuy là vợ chồng son nhưng chuyện chăn gối cũng không còn quá mới mẻ, tần suất yêu ngày càng ít đi

Tiểu Lệ và Tiểu Trương đã kết hôn được một năm. Trước đó cả hai từng yêu nhau 5 năm, đã “vượt rào” nên tuy là vợ chồng son nhưng chuyện chăn gối cũng không còn quá mới mẻ, tần suất “yêu” ngày càng ít đi.

ADVERTISEMENT

Song, đây không phải là điều khiến Tiểu Trương phiền não vì đó là điều tất yếu của những cặp đôi đã bên nhau lâu ngày. Điều khiến anh bức xúc nhất chính là Tiểu Lệ thường xuyên phân tâm khi cả hai đang “ân ái” và coi chuyện giường chiếu là trách nhiệm, nghĩa vụ cần phải làm.

Không ít lần sau khi “yêu”, Tiểu Lệ bày ra thái độ thở phào nhẹ nhõm, mừng rỡ vì xong “trách nhiệm”. Cô quay lưng vào tường và xem điện thoại, chứ không còn ôm chồng ngủ như trước nữa.

“Sát thủ” số 1 hủy hoại ham muốn t.ình d.ục, cứ thế này vợ chồng sẽ ngày càng xa nhau - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thái độ mất tập trung của Tiểu Lệ khiến Tiểu Trương rất khó chịu. (Ảnh minh họa)

Hay như tối qua, khi anh đang cố gắng chiều chuộng, khơi gợi ham muốn của vợ thì Tiểu Lệ lại dán mắt vào màn hình điện thoại, theo dõi bộ phim yêu thích. Tức giận, Tiểu Trương dừng lại thì vợ lại hồn nhiên hỏi: “anh không muốn nữa ư?”. Anh chồng chán chường bỏ dở cuộc “ân ái”, quay sang nằm ngủ thì Tiểu Lệ vẫn mải mê đắm chìm vào ham muốn của riêng cô, mặc kệ thái độ của chồng.

Thực ra, không chỉ Tiểu Trương mà nhiều cặp vợ chồng khác cũng phạm phải sai lầm này. Và, bạn tình không tập trung chính là “sát thủ” số 1 làm dập tắt ham muốn t.ình d.ục, không chỉ ở nam giới mà nữ giới cũng vậy.

Người ta có câu “thái độ hơn trình độ”, nếu kỹ năng phòng the còn vụng về nhưng sự nhiệt tình, hào hứng khi trên giường cũng đủ khiến cả hai thăng hoa, có những phút giây mặn nồng. Ngược lại, nếu bạn tình thờ ơ, mất tập trung, thậm chí làm việc riêng khi cả hai “ân ái” thì việc này chẳng khác gì tạt nước lạnh vào ngọn lửa t.ình d.ục đang cháy rực trong người bạn đời cả.

ADVERTISEMENT

“Sát thủ” số 1 hủy hoại ham muốn t.ình d.ục, cứ thế này vợ chồng sẽ ngày càng xa nhau - ảnh 2

Video đang HOT

(Ảnh minh họa)

Lâu dần, cả hai sẽ không còn hứng thú trong chuyện chăn gối và đây có thể là nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ. Bởi lẽ, nếu không được đáp ứng đầy đủ về nhu cầu t.ình d.ục, nửa kia có thể ra ngoài tìm người thứ 3 để thỏa mãn ham muốn đó.

Vậy bạn đã bao giờ mắc phải sai lầm chí mạng đó chưa? Nếu có, hãy sửa ngay nhé. Để cả hai có một cuộc yêu nồng nàn, ngọt ngào, các cặp đôi nên lưu ý những điểm sau:

- Thẳng thắn trao đổi

Nếu giữa vợ chồng có tồn tại khúc mắc hoặc điều gì bất mãn, chưa hài lòng về đối phương trong chuyện chăn gối thì bạn nên thẳng thắn trao đổi với người ấy. Lưu ý, đây là vấn đề khá tế nhị nên bạn hãy lựa lời nói kẻo khiến đối phương tự ti, xấu hổ, từ đó cả hai hãy cùng nhau giải quyết hợp lý.

“Sát thủ” số 1 hủy hoại ham muốn t.ình d.ục, cứ thế này vợ chồng sẽ ngày càng xa nhau - ảnh 3

ADVERTISEMENT

(Ảnh minh họa)

- Sắp xếp công việc và cuộc sống một cách khoa học

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người khó có thể tập trung vào “cuộc yêu”, nên đôi khi sẽ mang những chuyện vụn vặn hàng ngày lên giường cùng bạn tình. Rõ ràng, việc này dễ làm tắt hứng của nửa kia, cuộc yêu không được trọn vẹn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sắp xếp công việc, cuộc sống một cách hợp lý và khoa học, có thể yêu cầu sự giúp đỡ của đối phương nếu cần.

- Hãy đề nghị nửa kia chờ đợi nếu bạn đang bận

Nếu đang có chuyện gì cần phải hoàn thành gấp, bạn có thể đề nghị nửa kia chờ bạn giải quyết xong rồi hẵng “nhập cuộc”. Có như vậy, cả hai mới có thể dành hết tâm trí cho “cuộc yêu”. Tin rằng nếu thật lòng yêu bạn, họ sẽ cảm thông cho bạn, chẳng ngại chờ đợi đâu.

Cả tháng không "yêu", liệu có bất thường?

“Sát thủ” số 1 hủy hoại ham muốn t.ình d.ục, cứ thế này vợ chồng sẽ ngày càng xa nhau - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhiều cặp đôi càng trở nên "lười yêu". (Ảnh minh họa).

Chị Hoài Thương, anh Ngọc Phước đã lấy nhau được 10 năm, đã có 2 đứa con ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Mỗi người làm giám đốc một doanh nghiệp nên công việc rất bận rộn. Có khi cả tuần vợ chồng với ăn với nhau 1-2 bữa cơm tối, còn hầu như 23h - 24h đêm cả hai mới về đến nhà. Tắm rửa xong cùng lên giường nhưng mỗi người quay một hướng và lăn ra ngủ. Cả tháng, chồng chẳng sờ đến vợ.

ADVERTISEMENT

Cứ thế, cuộc sống hôn nhân vắng "chuyện ấy" kéo dài nhiều tháng, rồi nhiều năm mà cả hai đều cảm thấy ổn. Hai vợ chồng cùng tranh thủ kiếm tiền để xây đắp gia đình, cho con đi du học.

Cho đến dịp nghỉ lễ, cả nhà đi nghỉ mát, tinh thần thư giãn, chồng gợi ý vợ làm "chuyện ấy" thì cả hai mới giật mình nhận ra đã bao lâu rồi họ không "yêu". Và một sự thật là cả hai đều đã quên chuyện đó.

Một đôi vợ chồng trẻ khác làm việc cho các công ty nước ngoài nên việc xa nhau khá thường xuyên. Cuộc sống của họ rất ổn nhưng từ lâu, hai người đã không quan hệ t.ình d.ục với nhau. Họ khẳng định rất yêu thương nhau, cả hai không hề có mối quan hệ "ngoài luồng" nào.

Chỉ có điều, họ lại không mặn mà với "chuyện yêu" nữa. Họ cho biết, công việc đã lấy đi mọi sức lực, thậm chí cả ham muốn. Mỗi ngày, đầu óc chỉ tập trung vào các lịch trình, các dự án, hội thảo, thuyết trình..., khi trở về nhà chỉ muốn được nghỉ ngơi hoàn toàn.

ADVERTISEMENT

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhiều cặp đôi càng trở nên "lười yêu". Những người "lười yêu" khi được hỏi đều cho biết, họ quá mệt mỏi chạy theo công việc kiếm tiền hoặc quá mải mê với những cuộc nhậu nhẹt bù khú nên chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến việc phòng the nữa.

Lâu dần thành quen, khi bản năng đã bị chai sạn thì nhu cầu thể xác cũng "teo dần", và mỗi khi đêm xuống, với cơ thể rệu rã leo lên giường, họ... lăn ra ngủ.

Các nhà tâm lý phân tích, đa phần các cặp đôi bắt đầu "lười yêu" khi một trong hai người từ chối nhu cầu của đối tác do quá mệt mỏi hoặc bận rộn. Sự từ chối đó bị lặp đi lặp lại đã g.iết c.hết cảm xúc của người còn lại, ham muốn dần bị dập tắt.

Bạn không phải là người duy nhất bị như vậy. Nhiều phụ nữ thuộc nhóm có nhu cầu chăn gối cao trong hôn nhân nhưng thường ít khi chị em thảo luận cởi mở chủ đề này với bạn bè. Hơn nữa, truyền thông ngày nay đang dựng lên hình ảnh về những mối quan hệ khiến phụ nữ nghĩ rằng đàn ông luôn có nhu cầu cao về s.ex. Trái ngược với điều đó, nhiều phụ nữ đang phải vật lộn với cuộc hôn nhân mà gối chăn lạnh ngắt.

Nhu cầu t.ình d.ục của chúng ta giảm dần theo tuổi, và chịu tác động của những yếu tố áp lực trong cuộc sống - làm nhiều công việc cùng lúc, bọn trẻ, gia đình, nhà cửa, chăm sóc bản thân... Nếu vài tháng trôi qua vợ chồng bạn không có s.ex và nó làm bạn phiền lòng, đã đến lúc cần nói chuyện.

ADVERTISEMENT

Trong bất cứ xã hội nào cuộc sống của mỗi người được xây dựng sao cho s.ex là một yếu tố cấu thành nên gia đình, làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên rất đặc biệt, gắn bó.

Nhìn từ góc độ khoa học, t.ình d.ục không chỉ đơn thuần để duy trì nòi giống mà còn là cách giải tỏa căng thẳng, gắn kết vợ chồng, hóa giải những khúc mắc nảy sinh trong cuộc sống chung. T.ình d.ục còn có lợi cho sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần.

Giải quyết vấn đề này, đôi khi, tất cả những gì bạn cần chỉ là trò chuyện với nhau. Nếu là vấn đề thể chất (chẳng hạn ông chồng hơn 40 tuổi của bạn gặp trục trặc khó duy trì độ cương - có thể nghĩ tới việc đến bác sĩ). Nếu vấn đề là giảm sự hấp dẫn về thể chất, bạn cần được tư vấn tâm lý.

Nhưng đa phần các cặp đôi đều ngại gặp bác sĩ. Vậy hãy bắt đầu từ bạn. Cặp đôi nên dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau hơn. Hầu hết các cặp đôi khỏe mạnh, sẵn sàng cùng nhau giải quyết vấn đề, việc tìm ra "ánh sáng cuối đường hầm" khá dễ dàng. Để bắt đầu, hãy bổ sung gia vị là một chút lãng mạn. Chẳng hạn các đồ chơi, tư thế mới, địa điểm mới và những cuộc yêu bất ngờ, chớp nhoáng.

Điều gì xảy ra với cơ thể của chúng ta khi quan hệ t.ình d.ục? Chu kỳ phản ứng t.ình d.ục là cách các chuyên gia mô tả những gì đang diễn ra bên trong cơ thể khiến bạn cảm thấy và phản ứng như cách bạn làm trong khi quan hệ t.ình d.ục. Năm 1966, các nhà nghiên cứu t.ình d.ục William...

Chia sẻ