Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

Giáo dục 30/11/2022 - 22:11

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ra mắt 2 hub kết nối cộng đồng trong và ngoài nước cùng 6 hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật, các triển lãm về phát triển bền vững...

Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng - ảnh 1 Giáo sư, Tiến sỹ Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH đánh giá về xu hướng phát triển bền vững. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ready for Next "Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng" là chương trình được trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) công bố ngày 30/11 với nhiều nội dung từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật.

Tham gia sự kiện có nhiều trường đại học và tổ chức quốc tế uy tín.

Giáo sư, Tiến sỹ Sử Đình Thành, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết một xã hội bền vững cần có những con người thấu hiểu và hành động bền vững.

Chuyển đổi vì sự bền vững không còn là câu chuyện của riêng trường mà là của xã hội và thế giới. Trường đã tiên phong học hỏi, nghiên cứu, đem những giải pháp đổi mới sáng tạo kết nối và lan tỏa những tri thức đa ngành của thế giới đến Việt Nam, đóng góp vào quá trình chuyển đổi vì sự phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động Ready for Next.

[Vinh danh 22 sáng kiến có ích cho cộng đồng trong năm 2022]

Bên cạnh đó, nhằm tạo lập một cộng đồng cùng chung sứ mạng hành động bền vững, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ra mắt 2 hub kết nối cộng đồng trong và ngoài nước cùng 6 hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật, các triển lãm về phát triển bền vững, công nghệ đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh. 

Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng - ảnh 2 Đại diện Ban tổ chức Chương trình Ready for Next chủ trì phiên thảo luận tại lễ công bố. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Điểm nhấn quan trọng trong chương trình Ready for Next của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là 4 hội thảo quốc tế, kết nối từ học thuật đến ứng dụng với sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia, diễn giả đầu ngành trong và ngoài nước trong từng lĩnh vực.

Cụ thể, từ ngày 4-11/12 sẽ diễn ra các hội thảo gồm Hội thảo khoa học quốc tế “Resilience by Technology and Design 2022” (RTD) lần thứ nhất với chủ đề là “Smart Living”; Hội thảo khoa học quốc tế “Sustainable University Development: Opportunity and Challenge” (SUDOC); Hội thảo quốc tế ArtTech Fusion 2022 (ATF) “Cuộc sống thông minh: thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính nghệ thuật - công nghệ”; Hội thảo khoa học quốc tế “A Future Resilience through Smart City Lens” (RF) - “Khả năng phục hồi trong tương lai qua lăng kính thành phố thông minh.”

Ngoài ra, chương trình còn có đa dạng hoạt động của cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững như hòa nhạc cổ điển New York Classical Music Society Asia; không gian nghệ thuật “Voice from Ocean”; triển lãm Media Art - Beyond the Forest...

Liên quan đến chương trình Ready for Next “Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng,” Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những dự án hành động bền vững sẽ luôn có sự đồng hành của các bên liên quan cùng thực hiện, lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, xã hội, góp phần định hướng suy nghĩ và hành động của thế hệ kế cận.

Thông qua chuỗi hoạt động Ready for Next 2022, trường mong muốn phát huy hơn nữa vai trò của mình - một trung tâm kết nối tri thức đa ngành, liên ngành, xuyên ngành, kết nối các nguồn lực, cộng hưởng và lan tỏa những giá trị tích cực, đóng góp vào bức tranh chung về phát triển bền vững của cộng đồng, lan tỏa tri thức, thiết thực vì một xã hội bền vững./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)
Giáo dục