Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp

Xã hội 02/12/2022 - 18:50

Khai trương vào năm 2014, sân bay Hamad tại Qatar đã nhanh chóng khẳng định đẳng cấp bậc nhất thế giới của mình với những dịch vụ và tiện ích hàng đầu thế giới.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, chưa đầy một thập kỷ cung cấp dịch vụ hàng không, Sân bay Quốc tế Hamad (HIA) nằm ở thủ đô Doha, Qatar đã được Skytrax, tổ chức trao giải thưởng "Oscar sân bay", bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới hai lần liên tiếp vào các năm 2021 và 2022.

"Nếu như mỗi lần di chuyển bằng máy bay, bạn được khuyên đến trước giờ khởi hành khoảng 2-3 tiếng thì với Sân bay Quốc tế Hamad, khoảng thời gian này có lẽ nên được tăng gấp hai lần." - trang CNN nhận định.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 1

Bên ngoài sân bay Hamad

Theo đó, việc kéo dài thời gian tại sân bay không phải do khách hàng gặp rắc rối nào tại đây mà trên thực tế, những gì bên trong công trình này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn có nhiều thời gian hơn để đắm mình trong sân bay được đánh giá là sang trọng nhất hành tinh này.

Được biết, Hamad được xây dựng với tham vọng biến thành phố Doha ở Vịnh Ả Rập thành trung tâm hàng không toàn cầu do Qatar Airways, hãng hàng không cao cấp phục vụ. Hiện tại, sân bay này ghi nhận hơn 30 triệu khách ghé qua mỗi năm.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 2

Không gian bên trong với kiến trúc siêu thực

Tiêu tốn hơn 16 tỷ USD để xây dựng, giống như những công trình vĩ đại khác tại Qatar, sân bay Hamad rộng tới 21 km vuông và sở hữu kiến trúc khiến nhiều người choáng ngợp. Theo đó, bên ngoài sân bay này được thiết kế lấy cảm hứng từ vị trí ven biển của sân bay với phần mái nhà tựa con sóng với sự mềm mại, uyển chuyển.

Với độ giàu có của quốc gia Qatar, không khó để thấy đẳng cấp và sự xa xỉ trong cách bày trí tại đây. Hành khách khi đến nơi đây sẽ được trải nghiệm không gian với trần nhà cao, được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên qua những giếng trời hình thoi, tạo ra những khoảng không gian đem lại cảm giác rộng lớn.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 3

Các đường cong uốn lượn của HIA được thiết kế giống như những con sóng.

Bên cạnh không gian rộng lớn, bên trong sân bay này cũng được chấm phá thêm những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tạo ra một không gian sáng tạo, vượt qua quy chuẩn của những sân bay thông thường.

"Điều khiến HIA trở nên đặc biệt là không gian triển lãm sáng tạo của chúng tôi. Sân bay của chúng tôi là cửa ngõ của nghệ thuật và văn hóa"- Badr Mohammed Al Meer, giám đốc điều hành của sân bay chia sẻ.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 4

Tác phẩm "Gấu đèn" của nghệ sĩ nổi tiếng người Thụy Sĩ Urs Fischer đã trở thành linh vật không chính thức của sân bay

Dù là không gian công cộng nhưng HIA được đánh giá là có không gian vô cùng yên tĩnh, khác biệt hoàn toàn với sự đông đúc, ồn ã của những sân bay khác trên thế giới. Theo CNN, sân bay này không có tiếng thông báo hay chuông quá nhiều làm xáo trộn sự yên tĩnh của các du khách.

Ngoài mục đích chính là cung cấp dịch vụ hàng không, sân bay Hamad cũng được coi là một khu phức hợp xa xỉ. Khi tới với HIA, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ khó nơi nào sánh bằng với khu nhà ga sang trọng nhất thế giới với dịch vụ chuẩn 5 sao.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 5

Sân bay này là một khu phức hợp với nhiều dịch vụ đẳng cấp

Đối với hành khách thích mua sắm, tại đây có rất nhiều cửa hàng cao cấp như Gucci, Burberry, Coach, Rolex, Swarovski. Chưa hết, nếu muốn di chuyển đến các nhà ga trong sân bay, khách hàng còn có thể sử dụng các chuyến tàu trong nhà phục vụ 24/24.

Thậm chí, nơi đây còn cung cấp dịch vụ với 100 phòng ngủ đẳng cấp nhất với dịch vụ phòng tập thể dục, hồ bơi dài 25 mét, hai sân bóng quần với nhiều dịch vụ trị liệu spa và nhà hàng hạng sang mở cửa cho bất kỳ hành khách nào có nhu cầu.

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 6 Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 7
Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 8 Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 9

Sân bay Hamad như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các loại hình dịch vụ

Đặc biệt, HIA sử dụng những công nghệ hiện đại nhất như khử trùng tự động hoàn toàn, mũ bảo hiểm thông minh tầm nhiệt và đường hầm khử trùng hành lý bằng tia cực tím. Để bảo vệ sức khỏe của du khách và nhân viên sân bay, nơi đây cũng cung cấp dịch vụ chuyển tuyến và tự check-in cho phép hành khách di chuyển qua các điểm mà không cần tiếp xúc vật lý.

Và với sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra ở Qatar, ông Al-Meer, giám đốc điều hành của sân bay cho biết: "Với tư cách là đối tác sân bay chính thức cho FIFA World Cup Qatar 2022, HIA sẵn sàng tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu qua hệ thống sân bay của chúng tôi".

Sân bay đẳng cấp bậc nhất thế giới tại Qatar: Mang kiến trúc tương lai với không gian sang trọng gây choáng ngợp - ảnh 10

Khu vực chờ làm thủ tục được lắp đặt hệ thống máy tính cho khách hàng truy cập internet miễn phí

Nguồn: CNN Travel