Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Samsung khẳng định sức mạnh dẫn đầu với TV cao cấp kết hợp SmartThings

Công nghệ 01/06/2023 - 19:43

Không chỉ đảm bảo trải nghiệm nghe - nhìn và tính thẩm mỹ cho dòng TV Neo QLED 8K, Samsung còn biết cách giúp người dùng điều khiển ngôi nhà thông minh chỉ với vài nút bấm trên TV.

Sớm đón đầu xu hướng TV 8K, Samsung không ngừng cho người yêu công nghệ thấy được khả năng hoàn thiện những chiếc TV có độ phân giải cao của mình từ việc thấu hiểu nhu cầu người dùng. Ra mắt tại Việt Nam mới đây, TV Neo QLED 8K 2023 của Samsung vẫn cho thấy sức hút mãnh liệt bởi những công nghệ đỉnh cao được trình diễn.

Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc cao cấp

Sản phẩm đứng đầu dòng TV Neo QLED 8K là QN900C được hãng nâng cấp bộ xử lý Neural Quantum từ 20 lên 64 mạng thần kinh mô phỏng, giúp nâng chuẩn hình ảnh nguồn phát, đảm bảo chất lượng đầu ra luôn là 8K. 64 mạng thần kinh mô phỏng này còn vượt trội hơn thế hệ trước nhờ khả năng tự nhận dạng và xâu chuỗi sự liên kết trong hình ảnh gốc từ nguồn phát để hình ảnh hiển thị được nâng cấp chân thực với chất lượng cao nhất. Từ đó, người xem được trải nghiệm thị giác mãn nhãn với chất lượng hình ảnh 8K dù đầu vào chỉ 4K hoặc thấp hơn.

Thiết bị còn áp dụng các hiệu ứng HDR thời gian thực với các nội dung SDR theo từng phân cảnh, đồng thời tăng độ sáng, hình ảnh sống động cho nội dung thông thường.

Hơn thế, Samsung còn trang bị cho TV Neo QLED dòng 2023 nhiều thuật toán độc quyền, tần số quét 144 Hz giúp xóa nhòa ranh giới giữa hình ảnh hiển thị trên màn hình và không gian bên ngoài.

Samsung khẳng định sức mạnh dẫn đầu với TV cao cấp kết hợp SmartThings - ảnh 1

TV Neo QLED 2023 sở hữu tấm nền có độ phân giải cao, tăng cường tính năng Auto HDR Remastering.

Nhưng hiển thị vẫn chưa phải tất cả. Ưu điểm trong phần thiết kế của các TV Samsung tiếp tục được phát huy trên dòng Neo QLED 2023. Viền thiết bị được vát siêu mỏng, cho phần hiển thị chiếm 99% mặt trước, tạo cảm giác gần như không viền, giúp người xem tập trung tối đa vào hình ảnh. Bên cạnh đó, nhờ sự đồng nhất về độ dày, thiết bị khi treo trên tường trông như một bức tranh, tăng thêm cảm hứng cho không gian giải trí tại gia.

Samsung khẳng định sức mạnh dẫn đầu với TV cao cấp kết hợp SmartThings - ảnh 2

TV gần như không viền giúp người xem đắm chìm vào nội dung hiển thị.

Ngoài ra, âm thanh cũng là điểm nhấn của sản phẩm khi được trang bị 8 loa cùng với hai loa hướng trần tạo âm thanh chuẩn Dolby Atmos, thiết bị cho phần nghe chất lượng hơn so với âm thanh giả lập như cách làm của phần lớn sản phẩm khác trên thị trường.

Hơn thế, công nghệ hỗ trợ tiên tiến như Object Tracking Sound Pro - giúp âm thanh theo dấu chuyển động, khiến người xem được hòa mình vào không gian trên màn hình, xóa nhòa ranh giới giữa đời thực và hình ảnh hiển thị trên TV.

Bên cạnh đó, công nghệ Adaptive Sound Pro nhờ AI tái tạo từng đối tượng âm thanh, đảm bảo mọi âm thanh đều rõ ràng và ở mức âm lượng vừa phải. Trong khi đó, công nghệ Q-Symphony 3.0 lại ứng dụng AI khiến âm thanh hài hòa hơn khi kết hợp loa TV và loa soundbar cho trải nghiệm âm thanh sống động khắp không gian sống của người dùng.

Samsung khẳng định sức mạnh dẫn đầu với TV cao cấp kết hợp SmartThings - ảnh 3

Hệ thống loa kết hợp công nghệ âm thanh trên TV Neo QLED 8K khiến người xem được sống trọn với trải nghiệm giải trí tại nhà.

Có thể xem Neo QLED 8K như sản phẩm đại diện cho đỉnh cao của TV hiện đại. Thiết bị cao cấp được thương hiệu TV số 1 thế giới về doanh số theo xếp hạng Omdia tích hợp những tinh hoa của hãng, tạo nên nét đặc trưng cho TV Samsung. Trang công nghệ TechRadar dành những lời có cánh cho sản phẩm này: “Có nhiều khoảnh khắc tôi đã thầm thốt lên ‘wow’ ngay khi vừa xem, và đó chắc chắn không phải là điều tôi hay làm với mọi chiếc TV đã trải nghiệm”.

Không chỉ cải tiến chất lượng hiển thị của TV, hãng công nghệ Hàn Quốc còn mang tham vọng xây dựng hệ sinh thái 8K. Tại Việt Nam, Samsung không ngừng mở rộng hợp tác để đẩy mạnh nội dung 8K. Tiếp nối thành công series Giấc mơ của mẹ hiển thị với độ phân giải 8K trên siêu ứng dụng giải trí VieOn, Samsung tiếp tục mở rộng kho phim và show giải trí 8K như Nữ chủ, Mặt trời mùa đông, The Masked Singer 2… trên ứng dụng này, giúp người dùng có được trải nghiệm giải trí trọn vẹn và nhiều cảm xúc.

Điều khiển ngôi nhà thông minh với vài cú chạm

Đầu năm nay, khi giới thiệu TV Neo QLED 8K 2023, Samsung cũng chính thức cho ra mắt ứng dụng SmartThings tại thị trường Việt Nam. SmartThings được yêu thích bởi trải nghiệm kết nối chưa từng có cho căn nhà thông minh của người dùng. Đây cũng là sản phẩm minh chứng cho những cam kết biến công nghệ và đổi mới trở nên dễ tiếp cận của Samsung.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Điều hành ngành hàng Điện tử nghe nhìn Samsung Vina chia sẻ: “Samsung là công ty luôn dẫn đầu về đổi mới, nhưng chúng tôi không chỉ tập trung về công nghệ, mà còn muốn đảm bảo người dùng yêu thích sản phẩm, mang đến cho họ trải nghiệm an toàn, dễ sử dụng và hướng đến cộng đồng. Nỗ lực từ Samsung không chỉ củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu toàn cầu của thương hiệu, nó còn giúp chúng tôi hoàn toàn vượt trội trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng nói chung cũng như ngành hàng TV nói riêng tại thị trường Việt Nam”.

SmartThings cho thấy khả năng tăng cường tính xuyên suốt trong sử dụng. Nền tảng sở hữu 5 cải tiến đáng chú ý gồm: Kết nối tức thì - kích hoạt chỉ trong một bước; Kết nối tự động - giảm thiểu thời gian kết nối thủ công với từng thiết bị; Đơn giản hóa IoT - sản phẩm tự vận hành với thiết lập IoT thông qua SmartThings; Tương thích mở rộng - người dùng có thể điều khiển đa dạng thiết bị của hơn 220 thương hiệu chỉ với ứng dụng duy nhất thông qua giao thức Matter; Bảo mật với Knox - tất cả thông tin riêng tư đều được mã hóa và lưu trữ đầy đủ trong chip Samsung Knox Vault.

Samsung khẳng định sức mạnh dẫn đầu với TV cao cấp kết hợp SmartThings - ảnh 4

SmartThings lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2023.

Khi tích hợp SmartThings vào bên trong các thiết bị có hỗ trợ từ TV đến tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, smartphone… tham vọng của Samsung là biến tất cả thiết bị trong căn hộ hiện đại trở thành “quản gia” kỹ thuật số. Nền tảng này có khả năng kích hoạt các trạng thái phù hợp trên từng thiết bị được kết nối khi người dùng chọn ngữ cảnh tương ứng, ví dụ như tự động khóa cửa sau 23h hoặc bật đèn vào lúc 17h…

Bên cạnh đó, với tinh thần “Sống xanh mỗi ngày”, SmartThings cũng phát triển chế độ năng lượng Al. Người dùng có thể theo dõi mức tiêu thụ năng lượng và thói quen sử dụng của mình. Tính năng này còn phân tích nội dung đang phát trên màn hình để giảm mức tiêu thụ điện năng mà không làm ảnh hưởng đến nội dung.

Bằng cách đơn giản hóa mọi thao tác để điều khiển từng thiết bị trong nhà, Samsung đang góp phần đưa những ứng dụng của nhà thông minh đến gần thị trường Việt Nam. Không chỉ vậy, SmartThings còn là tuyên ngôn của Samsung về một sản phẩm smarthome cần có. Đó không chỉ bao gồm hệ sinh thái thiết bị tương thích đa dạng, nền tảng đó còn phải gần gũi, dễ tiếp cận và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng, giúp họ có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống, tập trung cho những giá trị có ý nghĩa.

SmartThings, công nghệ hiển thị với mạng thần kinh mô phỏng, công nghệ âm thanh đưa người dùng đến từng cung bậc cảm xúc là 3 trong số những chi tiết tạo nên chiếc TV Neo QLED 8K được Samsung chăm chút để tạo nên trải nghiệm nghe - nhìn chưa từng có cho người dùng. 17 năm đứng đầu thị trường TV thế giới đủ để Samsung nắm bắt nhu cầu thị trường để mang đến những thiết bị ngày càng “hiểu” người dùng hơn nữa.

Công nghệ