Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple?

Công nghệ 29/01/2023 - 22:44

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng không thể phủ nhận độ hot của Galaxy S23 trên các diễn đàn, trang web công nghệ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung không phản ánh tầm nhìn cũng như giá trị của công ty và sẽ khó đối đầu với iPhone 14 của Apple.

Chiến lược mới của Samsung - Quá ít, quá muộn

Một vài tuần trước, Samsung đã công bố một sự thay đổi hướng đi mà lẽ ra phải có hiệu lực ngay lập tức. Về bản chất, công ty sẽ không còn ưu tiên tỷ suất lợi nhuận nữa mà thay vào đó sẽ tập trung vào khả năng cạnh tranh, đặc biệt là khi nói đến các thiết bị cao cấp của Samsung.

Dựa vào mức độ thống trị của Apple trong phân khúc cao cấp và siêu cao cấp của thị trường điện thoại thông minh (nơi dòng Galaxy S và dòng Galaxy Z - hai dòng sản phẩm chủ lực của Samsung cạnh tranh nhau), điều này rất có ý nghĩa. Nếu Samsung tiếp tục thua Apple ở phân khúc này, điều đó cuối cùng có thể dẫn đến những hậu quả bất lợi hơn nhiều so với một vài quý tài chính kém.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 1

Tinh thần đổi mới của Samsung: liệu đã đủ?

Có một quan điểm phổ biến trong cộng đồng công nghệ: Apple tượng trưng cho sự áp dụng, trong khi Samsung tượng trưng cho sự đổi mới. Tuyên bố này thực sự đúng so với những gì diễn ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, đến hiện tại, không có quá nhiều đổi mới trong dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung.

Samsung chỉ đơn giản là đang chơi trò chơi với các con số: một chipset nhanh hơn, nhiều megapixel hơn,... Có lẽ, những con số này vẫn chưa đủ với người dùng.

Vấn đề là người tiêu dùng không bị ảnh hưởng để mua một sản phẩm chỉ đơn thuần vì thông số kỹ thuật. Bạn cần một cái gì đó nhiều hơn nếu bạn muốn một thiết bị bán chạy.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 2

Bởi vì, bên ngoài, dòng Galaxy S23 trông gần giống hệt như “người” tiền nhiệm của nó, không có gì đặc biệt hào nhoáng có thể tạo ra sự bùng nổ trong công chúng. Tại sao mọi người lại hào hứng với một chiếc điện thoại thông minh trông giống hệt và nhanh hơn một chút so với kiểu máy vốn đã mạnh mẽ từ năm ngoái?

Nhưng trước khi bất cứ ai chỉ ra rằng Apple đã bán iPhone trong nhiều năm với cùng một chiến lược, có một điểm khác biệt chính cần được tính đến. Táo khuyết rất giỏi trong việc làm cho bất kỳ chiếc iPhone mới nào trông thật sáng tạo. Ví dụ: tính năng Dynamic Island, mặc dù không phải là một tính năng đột phá, nhưng nó đã được giới thiệu thành công như một sự đổi mới đỉnh cao.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 3

Đây là kiểu tiếp thị mà Samsung cần để đối đầu với Apple. Và những cải tiến gia tăng về thông số kỹ thuật không phải là tất cả. Cuối cùng, việc Samsung dành nhiều điểm bán hàng mới lớn nhất dành riêng cho một chiếc điện thoại thông minh 6,8 inch rất đắt tiền như Galaxy S23 Ultra, có thể là một canh bạc.

Đối tượng mục tiêu của Samsung: Ai sẽ mua nó?

Một lý do khác khiến mình nghi ngờ về hiệu suất thương mại của Samsung Galaxy S23 là do mình không thể xác định được đối tượng người tiêu dùng mà công ty đang cố gắng thu hút. Chỉ cố gắng thu hút người dùng thích các thiết bị cao cấp không phải là một chiến lược vững chắc. Theo quan điểm cá nhân, nếu một người dùng Apple chuyển sang Samsung, sẽ có hai tình huống xảy ra.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 4

Một lý do chính đáng để cố gắng thoát khỏi hệ sinh thái Apple là thực tế là giá cả đã thực sự vượt tầm kiểm soát trong những năm gần đây, với một đợt tăng giá khác sắp diễn ra vào năm 2023. Tại một số thời điểm, bạn thực sự không thể biện minh cho việc chi thêm 800 USD cho một chiếc điện thoại thông minh trong năm với “nội thất” cũ và màn hình 60Hz. Trong khi bạn chỉ cần chi ít tiền hơn để mua một thiết bị Android ấn tượng hơn nhiều.

Tuy nhiên, nếu tiền không phải là vấn đề, luôn có kịch bản trong đó người dùng chỉ đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Android cao cấp cho iPhone. Khi đó, một bộ phận nhỏ những người tiêu dùng này có thể quan tâm đến việc mua S23, nhưng họ cũng sẽ bị thu hút bởi tất cả các flagship Android khác ngoài kia. Chưa kể rằng họ có thể nhắm đến một thứ hoàn toàn khác, chẳng hạn như Galaxy Z Fold 4.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 5

Đây cũng là một mối quan tâm rất hợp lý khác - nếu Samsung cho rằng điện thoại có thể gập lại là tương lai, như hãng đã nhiều lần khẳng định, liệu những người hâm mộ cuồng nhiệt của Samsung có muốn trở thành một phần của nó không?

Nếu bản thân mình trung thành với Samsung với tư cách là một thương hiệu, mình chắc chắn sẽ thích dòng Z hơn là dòng S trước đây. Từ đây, điều này khiến mình tin rằng Samsung sẽ không thể dựa vào cơ sở người hâm mộ cốt lõi của hãng.

Tóm lại, việc cắt giảm thị phần của Apple sẽ xảy ra theo một trong hai cách. Đầu tiên là bằng cách cung cấp một thiết bị được coi là vượt trội so với iPhone. Nó không nhất thiết phải như vậy, người dùng chỉ cần tin vào nó. Nhưng, Samsung sẽ không thể kể một câu chuyện như vậy với S23. Cách thứ hai để Samsung có thể chống lại Apple là thông qua giá cả cạnh tranh.

Giá của Samsung: Có phải một đợt tăng giá đang diễn ra?

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 6

Lập luận cuối cùng này hoàn toàn thuộc lĩnh vực suy đoán vì Galaxy S23 vẫn chưa chính thức ra mắt. Tuy nhiên, nhiều rò rỉ chỉ ra khả năng tăng giá ở nhiều thị trường trọng điểm, bao gồm EU và Vương quốc Anh.

Một lời giải thích khả dĩ cho những quyết định không chính thống này là Samsung đang phản ánh giá của Apple trên phạm vi quốc tế. Khi dòng sản phẩm iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, đồng USD đặc biệt tăng mạnh đã buộc Apple phải tăng giá ở nước ngoài. Giá ở Mỹ không thay đổi, nhưng ở nước ngoài, iPhone 14 là chiếc iPhone đắt nhất từ ​​​​trước đến nay.

Trong nỗ lực định giá S23 một cách cạnh tranh đồng thời thu được nhiều lợi nhuận nhất có thể, Samsung cuối cùng có thể bắt chước chiến lược định giá của Apple tại các thị trường trọng điểm. Điều này sẽ không có nhiều ý nghĩa vì đây là một công ty Hàn Quốc và trước đó, hãng đã cố gắng cung cấp các thiết bị của mình ở mức giá tương tự trên toàn thế giới.

Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa biết chính xác S23 sẽ có giá bao nhiêu và lý do chính thức của Sasmung sẽ là gì nếu việc tăng giá cuối cùng diễn ra.

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple? - ảnh 7

Theo PhoneArena, dòng Galaxy S23 không thể thách thức iPhone một cách hiệu quả không phải vì các flagship của Samsung kém hơn mà là do một chiến lược chưa đúng hướng. Nếu Samsung muốn cạnh tranh với iPhone, họ cần phải làm nhiều hơn là phát hành các thiết bị có thông số kỹ thuật cao. Công ty cần có sự kết hợp giữa chất lượng, giá cả cạnh tranh, tiếp thị và đổi mới.

Công nghệ