Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa

Văn hoá 23/09/2022 - 01:37

Chương trình Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show khai thác đời sống tinh thần, văn hóa của người Mông tại Lào Cai được thai nghén và hoàn thiện trong thời gian dài, vừa chính thức công diễn...

Chương trình Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show khai thác đời sống tinh thần, văn hóa của người Mông tại Lào Cai được thai nghén và hoàn thiện trong thời gian dài, vừa chính thức công diễn tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai (02 Faxipan, TX. Sa Pa).
''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa - ảnh 1
Tổng thời lượng của vở diễn kéo dài trong khoảng 35 phút không ngừng, không có MC dẫn chương trình. Tất cả các mảng nghệ thuật được kết nối nhịp nhàng khéo léo bằng các phần trình diễn thông qua âm nhạc, hoạt cảnh, nghệ thuật múa, lời ca, tiếng khèn...
''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa - ảnh 2
''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa - ảnh 3
Đây là vở thực cảnh đầu tiên về đời sống sinh hoạt của người Mông cho tới thời điểm hiện tại. Khán giả thay vì ngồi cố định tại một vị trí theo dõi thì sẽ phải vừa đi vừa lắng nghe, quan sát và hòa mình cùng vở diễn thông qua từng lớp sân khấu được bố trí độc đáo dựa trên địa hình thực tế của Bảo tàng Sa Pa.
Vì vậy mỗi chương trình giới hạn lượng khán giả khoảng 50 người để đảm bảo trải nghiệm đầy đủ của tất cả mọi người.
''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa - ảnh 4
Chương trình được thực hiện bởi ê-kíp đạo diễn, nghệ sĩ với bề dày kinh nghiệm và nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa dân gian, nghệ thuật múa và âm nhạc đương đại, như NSƯT Thanh Hằng, nhạc sĩ Mạnh Tiến, Minh Đức…
Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ, nghệ nhân: Hàng A Chua, Lầu Thị Pàng, Dương Hoàng, Trường Nguyễn, Thào A Tùng, Dương Văn Nghĩa, Cường Nguyễn… Đặc biệt, chương trình có sự phối hợp của hơn 70 diễn viên không chuyên đều là nghệ nhân, bà con đồng bào Mông sinh sống chủ yếu tại địa bàn Sa Pa, Lào Cai.
Diễn viên diễn như không diễn bởi toàn bộ xuyên suốt chương trình đều là những sinh hoạt, tập tục quá đỗi quen thuộc với đồng bào Mông.
''Sa Pa lặng lẽ yêu - The Mong Show'': Điểm hẹn đáng mong chờ khi du lịch Sa Pa - ảnh 5
Vở diễn được hình thành dựa trên thế giới quan, phong tục và sinh hoạt truyền thống thường ngày của người Mông. Các màn chính trong vở diễn gồm 8 màn lần lượt như: Thầy cúng, Lò rèn, Dệt vải, Phiên chợ, Say rượu, Người Mông về bản, Chợ tình, Bảo tàng văn hóa Mông.