Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ronaldo phải nắm lấy cơ hội để bỏ xa Messi

Thể thao 26/03/2023 - 19:21

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo đang trong giai đoạn của sự nghiệp mà mỗi trận đấu có thể giúp anh nới rộng thêm kỷ lục ghi bàn và bỏ xa kình địch Lionel Messi.

Ronaldo phải nắm lấy cơ hội để bỏ xa Messi - ảnh 1

Ronaldo trở lại ấn tượng ở tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters. 

Ba tháng sau những giọt nước mắt ở Qatar, Ronaldo có màn trở lại ấn tượng ở tuyển Bồ Đào Nha với cú đúp vào lưới Liechtenstein trong trận mở màn vòng loại EURO 2024 hôm 24/3. ESPN cho rằng mỗi trận đấu ở ĐTQG là cơ hội để CR7 tạo thêm kỷ lục. Ưu tiên của siêu sao 38 tuổi này nên là nới rộng thành tích cá nhân. Ronaldo sẽ không muốn bị lu mờ khi đặt lên bàn cân với Messi.

CR7 hẳn tuyệt vọng khi chứng kiến Bồ Đào Nha bị loại ngay tứ kết World Cup 2022 bởi Morocco. Trong khi đó, kình địch Messi tỏa sáng rực rỡ và cùng Argentina lên ngôi vô địch trên đất Qatar. Từ cuộc đua tranh của hai ngôi sao hay nhất thế giới, cán cân quyền lực nghiêng hẳn về Messi.

  • Koeman tạo điều kiện, Daley Blind cán cột mốc khủng

  • Van der Vaart: "Một tài năng hiếm khi được sinh ra"

Ronaldo gây thất vọng tại World Cup 2022, giải đấu anh chỉ có đúng 1 pha lập công. Việc chuyển sang Saudi Arabia chơi bóng hồi tháng 1 bị giới truyền thông đánh giá là bước lùi của CR7. Nhưng trước quan điểm cho rằng bản thân đã hết thời, Ronaldo đáp trả bằng màn trình diễn ấn tượng. Anh ghi bàn đều đặn tại Al Nassr (9 bàn sau 8 trận) và được tân HLV Roberto Martinez trao cơ hội ở ĐTQG.

"Tôi không nhìn vào tuổi tác khi chọn cầu thủ, Ronaldo rất quan trọng với đội", HLV Martinez chia sẻ trước trận gặp Liechtenstein. Có thể cựu HLV Everton chỉ đơn thuần là tôn trọng cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Trong tay ông không thiếu những cầu thủ tấn công như Rafael Leao, Joao Felix, Diogo Jota hay Goncalo Ramos. Nhưng Liechtenstein là đối thủ yếu và cơ hội để Martinez kiểm chứng năng lực của Ronaldo. Và CR7 đã thể hiện được giá trị.

Ronaldo phải nắm lấy cơ hội để bỏ xa Messi - ảnh 2

Ronaldo lập kỷ lục ra sân nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia (197 trận). Ảnh: B/R Football. 

Với 120 bàn sau 197 trận cho Bồ Đào Nha, Ronaldo bỏ xa kình địch Messi (99 bàn sau 173 trận). Nếu xét ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, Ronaldo cũng hơn Messi (830 bàn so với 800 bàn). ESPN cho rằng nếu CR7 có thể tiếp tục ra sân và ghi bàn đến mức khiến Messi không thể bắt kịp, đó sẽ là thành tích vẻ vang cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Nếu tiếp tục được HLV Martinez tin tưởng, Ronaldo có thể cán mốc 200 trận cho Bồ Đào Nha vào tháng 6 ở trận gặp Iceland. CR7 không có lý do để dừng lại. Trước World Cup 2022, anh từng tuyên bố muốn dự EURO 2024. Vào thời điểm đó, CR7 sẽ bước sang tuổi 39.

ESPN đánh giá việc chuyển sang Saudi Arabia chơi bóng là giải pháp mang tính chiến lược cũng như sinh lợi cho cá nhân CR7. Về mặt tài chính, Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng mức đãi ngộ cao nhất thế giới (75 triệu USD/mùa). Bên cạnh đó, siêu sao 38 tuổi này cũng chơi ở một giải đấu ít cạnh tranh và áp lực hơn so với châu Âu. Từ đó, Ronaldo có thể tích lũy thể lực và cải thiện thêm thành tích cá nhân trước những đối thủ kém danh tiếng ở Saudi Arabia.

Chức vô địch EURO hay World Cup là điều xa vời với Ronaldo và tập thể Bồ Đào Nha lúc này, nhất là sau màn trình diễn thất vọng tại Qatar cuối năm ngoái. Trước mắt, thầy trò HLV Martinez phải vượt qua vòng loại để góp mặt tại EURO 2024.

Bồ Đào Nha gặp Luxembourg ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27/3. Đây là "con mồi" ưa thích của CR7. Trong 120 pha lập công cho ĐTQG, siêu sao 38 tuổi này ghi đến 9 bàn vào lưới Luxembourg, thành tích tốt hơn bất kỳ đội tuyển nào ở châu Âu.

Bồ Đào Nha sẽ còn gặp lại những Liechtenstein hay Luxembourg ở lượt về. Bên cạnh đó, các đối thủ còn lại trong bảng đấu như Slovakia, Bosnia hay Iceland cũng không quá tầm "Brazil châu Âu". Đây là cơ hội để Ronaldo nới rộng thành tích cá nhân.

Hiện tại, Bồ Đào Nha cần một diện mạo mới và Ronaldo chưa chắc trở thành nhân vật trung tâm. Nhưng nếu CR7 tiếp tục để lại tầm ảnh hưởng với những bàn thắng, HLV Martinez không có lý do gì để loại siêu sao 38 tuổi này ra khỏi đội. Với Ronaldo, từng bàn thắng hay mỗi lần ra sân đều có ý nghĩa quan trọng vào lúc này.

"Đây là một chu kỳ mới. Điều quan trọng là Ronaldo phải cho thấy sự nỗ lực để chúng tôi có thể khai thác kinh nghiệm từ cậu ấy. Rõ ràng Ronaldo đã thể hiện được điều đó", HLV Martinez nói sau trận thắng Liechtenstein.

Trong nỗ lực níu kéo thanh xuân, Ronaldo chỉ muốn người hâm mộ nhớ đến mình bằng những kỷ lục và bàn thắng hơn là một huyền thoại hết thời phải sang châu Á để chơi bóng ở cuối sự nghiệp.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Duy Luân | 14:00 26/03/2023