Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rời tòa ly hôn chồng đưa tôi chiếc thẻ ATM 1 tỉ, sự thật phía sau khiến tôi bật khóc

Tâm sự 29/09/2022 - 22:27

Sống với nhau 5 năm trời, tôi cứ nghĩ rằng mình quá hiểu tính chồng. Tới lúc ly hôn, tôi không ngờ anh lại giấu tôi bí mật quá lớn như vậy

Chồng tôi là giám đốc doanh nghiệp, trong khi tôi chỉ là một người phụ nữ nội trợ trong gia đình. Cũng do nhà tôi không môn đăng hộ đối nên mẹ chồng ghét tôi ra mặt.

ADVERTISEMENT

Mẹ chồng cổ hủ, khắt khe từng tí một với con dâu. Mọi việc trong nhà như nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ… đều tới tay tôi. Điều bất hạnh hơn là 5 năm trôi qua mà tôi vẫn chưa sinh được con. Bác sĩ chẩn đoán rằng niêm mạc tử cung của tôi mỏng nên khó thụ thai. Cũng vì điều này mà mẹ chồng càng coi thường tôi hơn.

Sống trong bầu không khí ngột ngạt như vậy, nhiều lần tôi muốn về nhà bố mẹ đẻ nhưng chồng lại động viên, an ủi khiến tôi mềm lòng. Tôi cố gắng nhẫn nhịn, hy vọng một ngày mẹ chồng sẽ chấp nhận và yêu thương mình.

Chồng tôi tỏ ra rất thương vợ, khi không thể cãi lại ý mẹ thì anh âm thầm giúp đỡ tôi. Anh thuê người đi chợ mua đồ giúp tôi, hoặc đợi khi mẹ đi vắng là gọi người giúp việc theo giờ về dọn nhà… Khi thấy tôi căng thẳng vì chưa có con, chồng lại bảo: “Em đừng áp lực, rồi con sẽ đến bên mình. Chỉ là vấn đề thời gian thôi”.

Chính những lời nói ấy đã giúp tôi có thêm nghị lực để sống trong căn nhà này. Ấy vậy mà đến một ngày anh lại phản bội tôi.

Một hôm về nhà trong tình trạng say khướt, anh nói lớn với tôi: “Ly hôn đi, tôi đã quá chán khi sống với cô rồi. Đến đứa con còn không sinh được cho tôi thì cô làm được gì”.

Video đang HOT

Tôi hóa đá trước câu nói sắc như dao của anh. Chưa bao giờ anh nói với tôi như vậy, tự nhiên anh thay đổi chóng mặt khiến tôi thấy sợ. Thế nhưng, chuyện chưa dừng lại ở đó.

Những ngày tiếp theo chồng công khai ngoại tình trước mặt tôi. Anh ngang nhiên nói chuyện điện thoại tình tứ với người phụ nữ khác trong nhà. Anh tỏ ra lạnh lùng với vợ, thậm chí thường xuyên qua đêm bên ngoài.

Bị mẹ chồng và chồng hắt hủi, cuối cùng tôi quyết định buông tay. Ngày ra tòa ly hôn, tâm trạng của tôi vô cùng nặng nề. Tôi để ý thì thấy chồng cũng không vui như tôi tưởng. Anh ủ rũ và có phần xanh xao hơn trước kia. Tòa phán quyết chia cho tôi tài sản phần hơn, anh không hề phản đối. Chỉ có mẹ anh là tỏ vẻ không bằng lòng.

ADVERTISEMENT

Rời tòa ly hôn chồng đưa tôi chiếc thẻ ATM 1 tỉ, sự thật phía sau khiến tôi bật khóc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh hoạ

Ra khỏi toà, đợi mẹ mình về trước, anh quay lại gặp tôi. Anh không nói nhiều, chỉ dúi vào tay tôi 1 chiếc thẻ ngân hàng.

Anh nói: “Đây là tiền bồi thường cho những tổn thất của cô, cô cầm lấy đi”. Lúc đó tôi đang tức giận với mẹ con anh, cảm thấy họ nợ tôi suốt 5 năm qua nên lập tức cầm chiếc thẻ và đi thẳng về nhà luôn.

Trên đường về nhà mẹ đẻ, tôi ghé vào cây ATM để xem cái giá bồi thường thanh xuân của mình đáng bao nhiêu thì bất ngờ khi trong thẻ có 1 tỉ đồng. Từ cảm giác chua xót cho bản thân, lúc này tôi lại chuyển thành hoang mang không hiểu vì sao chồng gửi cho tôi nhiều thế. Tôi bất giác rơi nước mắt, linh tính mách bảo tôi có chuyện gì đó không đúng ở đây rồi.

Tôi gọi về cho mẹ chồng để hỏi xem có chuyện gì với chồng không thì bà gào lên: “Cô làm vợ kiểu gì mà thằng Kh. bị ung thư cô cũng không biết…”. Bà còn tưởng tôi biết chồng bị bệnh nên đòi ly hôn để không phải vướng bận.

Tôi bật khóc trước sự thật ấy. Hoá ra anh bị bệnh nên mới đẩy tôi đi. Vậy mà suốt bao ngày qua tôi trách cứ, hận anh. Tôi vội vàng lấy xe phóng về nhà chồng nhưng anh không chịu gặp tôi, còn mẹ chồng thì xua đuổi.

Đến tối tôi nhận được tin nhắn của chồng: “Em không phải áy náy đâu, đây là quyết định của anh mà. Chỉ có làm thế thì sau này em mới có cuộc sống hạnh phúc được. Em xứng đáng được như vậy. Phải thật bình an và hạnh phúc nhé”. Từng chữ từ anh đều khiến tim tôi đau thắt.

Số lượng và giá trị thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao

ADVERTISEMENT

Rời tòa ly hôn chồng đưa tôi chiếc thẻ ATM 1 tỉ, sự thật phía sau khiến tôi bật khóc - ảnh 2

Đại biểu thảo luận các giải pháp khuyến khích người dân sử dụng thẻ, ngân hàng điện tử trong các giao dịch thanh toán. (Ảnh: PHONG NGUYÊN)

Hội nghị được tổ chức thành 2 phiên. Phiên 1 có chủ đề "Thanh toán điện tử, thanh toán không tiếp xúc trong kỷ nguyên số": đánh giá tổng quan về tình hình phát triển của thị trường thẻ và thanh toán không dùng tiền mặt thời gian qua; xây dựng các giải pháp thúc đẩy thanh toán điện tử, thanh toán không tiếp xúc và chia sẻ của cơ quan quản lý về định hướng phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam trong thời gian tới...

ADVERTISEMENT

Phiên 2 có chủ đề "Quản lý rủi ro trong hoạt động thanh toán": tập trung nội dung quản lý rủi ro trong hoạt động thẻ, hoạt động thanh toán; đưa ra các giải pháp nhằm quản lý rủi ro trong hoạt động thẻ...

Theo số liệu của Chi hội Thẻ Ngân hàng, doanh số thanh toán và người sử dụng thẻ ngày càng tăng cao. Sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm 2022, doanh số thanh toán lấy lại đà tăng mạnh, ở mức 35%, góp phần thúc đẩy giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam tăng hơn 80% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.

Chủ tịch Chi Hội thẻ Ngân hàng Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết, để đạt được kết quả đó, các ngân hàng đã rất nỗ lực, vừa tiết kiệm chi phí, vừa dành nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống, chuyển đổi thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật trong sử dụng thẻ; đồng thời, thực hiện miễn, giảm phí nhằm hỗ trợ, chia sẻ với khách hàng.

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng, để hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ phát triển an toàn, hiệu quả, Chi Hội thẻ Ngân hàng cần thực hiện một số giải pháp, như: tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt hiện còn đang phổ biến; bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của chủ thẻ; tăng cường phòng, chống tội phạm công nghệ cao nói chung và tội phạm gian lận thẻ nói riêng; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng thẻ, ngân hàng điện tử trong các giao dịch thanh toán...

Duy Mạnh làm rơi ví, mất tiền trong thẻ ngân hàng Trung vệ Đỗ Duy Mạnh không may làm rơi ví khi đi hội quân tuyển Việt Nam trưa 17/9. Anh mong sớm lấy lại giấy tờ tùy thân để tránh bị lợi dụng vào mục đích xấu. "Người nhặt được ví của chồng tôi lấy thẻ ngân hàng...

Chia sẻ