Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống

Đời sống 01/06/2023 - 15:18

Khoảng thời gian "bỏ phố về quê" giúp chị Ngọc cùng gia đình nhỏ nhận ra được nhiều điều quý giá.

Mỗi người đều có một lý do để chọn lựa nơi mình sống, có người sẽ sống cả một đời ở nơi nào đó hoặc có người sẽ nay đây mai đó chưa có điểm dừng chân. Với chị Như Ngọc (sinh năm 1992, hiện đang sống ở miền quê biển Dốc Lết, Ninh Hòa, Khánh Hòa), chỉ cần tâm an, thì sống ở đâu cũng được.

Sau một thời gian suy nghĩ, vợ chồng 9x quyết định rời thành phố

"Tới nay mình đã chuyển về quê được hơn 6 tháng, cuộc sống mỗi ngày trôi qua bình dị đơn giản thôi, điều mà mình không nghĩ tới là việc chuyển về quê lại mang nhiều giá trị về tinh thần cho mình đến như vậy. Ở nơi đây mình chưa có bạn bè, từ thành phố về quê chồng sinh sống, mình chỉ có chồng, có hai con và có gia đình chồng.

Mình có má chồng hiền lành, hai chị chồng đáng mến, em dâu, em gái cũng rất dễ thương. Nhà chồng mình là một đại gia đình, ba má sinh nhiều con, rồi có nhiều dâu rể và các cháu. Mọi người đều sống ở gần đây, chỉ có gia đình mình đi xa, nay cũng trở về rồi.

Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 1 Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 2

Những ngày tháng yên bình của gia đình nhỏ

Với mình, cái được lợi nhất khi trở về quê là được sống trong cảm giác bình yên, hoà mình với thiên nhiên mà không còn những khói bụi của phố xá, áp lực của KPI hay chạy đua với đồng tiền. Mình sẽ không nhắc tới y tế vì chắc chắn ở quê thì sẽ thua xa thành phố. Còn về giáo dục thì tùy quan điểm của mỗi phụ huynh, nhiều khi học trường tư trường quốc tế chưa chắc đã giỏi, mà học trường làng cũng chưa phải là dở.

Nếu nói về điều kiện kinh tế, có thể những người công nhân, nông dân họ thua nhưng họ vẫn là những bậc phụ huynh mà, vẫn luôn tạo điều kiện và môi trường học tập tốt cho con cái. Riêng với mình, con cái thành nhân mới là điều chân ái trong cuộc đời mình", chị Ngọc trải lòng sau nửa năm "bỏ phố về quê".

Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 3 Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 4

Sau giờ học, các con được cùng bố mẹ ra biển chơi

Một ngày của chị Ngọc cùng gia đình trôi qua rất nhẹ nhàng, vợ chồng cùng làm việc ở nhà nên sẽ ăn trưa yên bình cùng nhau. Hôm nào con không học thêm buổi chiều thì cả nhà sẽ đi tắm biển rồi về nấu cơm, ăn cùng nhau, kể chuyện một ngày diễn ra như thế nào cho nhau nghe. Hôm nào con học thêm thì buổi tối sau khi học xong, cả nhà sẽ cùng nhau đi dạo trên các con đường quê.

Không khí ở quê vẫn là trong lành, dễ chịu nhất. Chẳng cần tìm kiếm quá xa xôi, bình yên ở nơi đây, hạnh phúc là khi mình thấy hài lòng và biết đủ.

Tụi nhỏ hạnh phúc khi được cùng bố mẹ ra biển mỗi ngày

Vì có công việc riêng nên việc về quê sống khá dễ dàng với chị Ngọc. Nhưng không hẳn với ai cũng như vậy. Bà mẹ 9x không khuyên mọi người trở về quê khi chưa thực sự sẵn sàng. Ở đâu cũng vậy, thành phố, biển hay rừng núi thì vẫn phải ổn định kinh tế, dù tiêu ít hay tiêu nhiều thì đều phải sử dụng đồng tiền trong cuộc sống hàng ngày.

"Nếu không có thu nhập ổn định thì đừng trở về, nhất là các bạn đã lập gia đình và có em bé. Nhưng hiện nay về quê cũng nhiều việc để làm, nếu có kế hoạch cụ thể cho sự thay đổi này, thì cứ rời phố về quê thôi. Hãy trở về khi có công việc tạo ra thu nhập để cuộc sống không gặp khó khăn", chị Ngọc chia sẻ.

Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 5 Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 6

Cho tới bây giờ, quyết định "rời phố về quê" vẫn khiến chị Ngọc cảm thấy đúng đắn

Dù ở đâu thì nơi đó cũng sẽ cho chúng ta những trải nghiệm quý báu trong cuộc đời, quan trọng là phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh của từng gia đình.

"Vợ chồng mình đều là những đứa trẻ xuất thân từ làng nên việc trở về với cội nguồn thì không thay đổi gì về mặt cảm xúc hay tinh thần. Ngược lại vợ chồng và hai con khá thích thú và hào hứng khi được rời phố về quê, được sống gần ba mẹ ông bà, được gặp gỡ người thân mỗi ngày. Mặt lợi nhất khi về quê là không khí trong lành, dễ thở, tha hồ tận hưởng sự tự nhiên này. Tụi nhỏ về biển thì thích lắm, mỗi buổi chiều trời còn vương nắng là cả nhà sẽ cùng nhau ra biển, ba mẹ dành thời gian cho con nhiều lúc này, tụi nhỏ chơi cát, tắm biển... rất vui thích.

Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 7 Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 8
Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 9 Rời khói bụi thành phố cùng áp lực KPI, vợ chồng 9x quyết định đưa các con về quê sinh sống - ảnh 10

Những điều bình dị ở chốn thôn quê

Tụi nhỏ đi học trường công lập, thay vì trường tư thục như ở TP. Hồ Chí Minh. Con hòa nhập khá nhanh, các cô cũng rất yêu thương và cơ sở vật chất cũng khá ổn. Vợ chồng mình kinh doanh tự do, kinh doanh mô hình nhỏ và đơn giản ở thời điểm hiện tại nên quỹ thời gian dành cho con cũng khá nhiều.

Ban ngày con đi học là thời gian làm việc của ba mẹ, sau 16h con học về là ba mẹ dành thời gian cùng con, cả nhà sẽ cùng nhau đi tắm biển mỗi buổi chiều, rồi cuốc đất trồng rau, nấu ăn và ăn cùng nhau vào mỗi tối, tâm sự chia sẻ kể chuyện cho nhau nghe về một ngày của mỗi thành viên trong gia đình", bà mẹ 2 con tâm sự.

Với chị Như Ngọc, cuộc sống hiện tại nhẹ nhàng, bình yên bên cạnh chồng và các con là điều quý báu và ý nghĩa nhất.