Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Robinson và ‘hòn đảo động đậy’

Thư giãn 16/09/2022 - 06:20

Dynamic island - hòn đảo động đậy trên sản phẩm mới nhất của Apple đang gây sốt cõi mạng. Có người khen, có người chê hòn đảo này, nhưng dù sao iPhone 14 vẫn là niềm mơ ước với nhiều người

Robinson và ‘hòn đảo động đậy’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

,

Cách Apple giữ kín bí mật của iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max khác gì iPhone 13 Pro Max

Video đang HOT

iPhone 14 dung lượng tối đa bao nhiêu, có những mức nào?

iPhone 14, iPhone 14 Pro Max có những màu nào?

Apple đã làm mọi cách để giữ bí mật về màn hình Dynamic Island, thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max khỏi tầm với những kẻ lợi dụng thông tin nhằm đăng ký bản quyền thương hiệu.

Dù chi tiết dải khuyết hình "viên thuốc" trên iPhone 14 đã được tiết lộ từ lâu, người tham dự sự kiện vẫn bất ngờ khi Apple trình diễn cách hiển thị thông tin xung quanh phần khuyết này.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Táo khuyết đã nộp đơn đăng ký thương hiệu màn hình Dynamic Island tại Jamaica vì những luật bất thường của nước này.

Cụ thể, quy định của quốc gia thuộc Mỹ Latin này yêu cầu người tìm kiếm các nhãn hiệu được nộp bằng sáng chế phải đến tận văn phòng Cục nhãn hiệu và sáng chế để tra cứu thông tin.

Phía Apple nộp bằng sáng chế cho Dynamic Island vào ngày 12/7 và mới được tiết lộ gần đây sau khi hãng nộp đơn tại New Zealand, nơi những đơn đăng ký "có thể tìm kiếm kiến trực tuyến", theo Gurman tiết lộ.

Robinson và ‘hòn đảo động đậy’ - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Giao diện của iPhone 14 Pro được thay đổi, tối ưu lỗ khuyết mới với cách hiện thông báo mới, có tên Dynamic Island. Ảnh: CNET.

Đây cũng là cách phổ biến mà nhiều công ty công nghệ thường dùng để đăng ký trước bản quyền thương hiệu mà không sợ bị lộ thông tin. Theo Gurman, Google và Amazon cũng đã đăng ký tên sản phẩm ở những quốc gia không cho phép tra cứu trực tuyến như Jamaica.

Khi ra mắt iPad, Apple đã gửi đơn đăng ký thương hiệu thông qua các công ty luật trung gian. Điều này nhằm giữ bí mật về sự phát triển với các đối thủ cạnh tranh, cũng như thoát khỏi sự theo dõi từ những phóng viên và nguồn tin am hiểu Apple.

Tuy nhiên, thời gian gần đây cách này không còn hiệu quả sau khi một số nguồn tin phát hiện việc Apple đăng ký thương hiệu cho bộ kính thực tế ảo hỗn hợp có tên "Reality One" và "Reality Pro".

Các bằng sáng chế của Apple cũng thường xuyên bị khai thác, nhằm tìm kiếm và dự đoán tính năng trên các sản phẩm tương lai của hãng. Bằng đăng ký bản quyền thường phải mô tả cách sử dụng, do vậy những tính năng như Dynamic Island khó có thể giữ bí mật.

ADVERTISEMENT

Đúng với những thông tin được hé lộ trước giờ ra mắt, iPhone 14 Pro/Pro Max lộ diện với dải khuyết mặt trước thay bằng hình viên thuốc. Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới với cách hiện thông báo mới, có tên Dynamic Island khá thú vị.

Robinson và ‘hòn đảo động đậy’ - ảnh 3

Nhờ đưa các thông tin ra xung quanh phần khuyết, Apple khiến phần không thể hiển thị thông tin trên màn hình iPhone 14 Pro bớt vô dụng. Ảnh: Apple.

Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo sẽ tự động được tinh chỉnh kích thước dựa trên ứng dụng của người dùng.

Apple cho biết dự định thay đổi này sẽ "làm mờ ranh giới giữa phần mềm và phần cứng", biến chiếc "tai thỏ" nổi tiếng một thời trở thành tính năng chỉ có duy nhất trên iPhone.

Các ông lớn công nghệ đang làm mới smartphone như thế nào? Tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 mới của Apple hay điện thoại gập từ Samsung đã thay đổi cách chúng ta tương tác với điện thoại của mình. Dynamic Island là một trong những tính năng nổi bật trên iPhone 14 Pro và Pro Max (Ảnh: Apple)....

Chia sẻ