Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Robinho bị thu hộ chiếu

Thể thao 25/03/2023 - 23:44

Cựu sao Man City và Real Madrid tìm cách thoát thân sau khi bị Bộ Tư pháp Brazil ký quyết định bắt giữ. Tuy nhiên, hành động này sớm bị ngăn chặn.

Robinho bị thu hộ chiếu - ảnh 1

Robinho có thể phải ngồi tù ở quê nhà. Ảnh: Reuters.

"Thẩm phán Francisco Falcao vừa ban hành lệnh . Anh ta phải tiến hành nộp hộ chiếu trong vòng 5 ngày", Tòa án Tư pháp Cấp cao Brazil (STJ) cho biết trong tối 25/3 (giờ Hà Nội).

Vị thẩm phán này khẳng định "mức độ nghiêm trọng của tội ác, ảnh hưởng quốc tế của vụ án và điều kiện kinh tế của cầu thủ có thể tạo điều kiện cho việc trốn thoát khỏi Brazil". Trước đó, chính quyền Brazil có kế hoạch tống giam cựu sao Real Madrid.

Thế nhưng, Robinho được cho là biến mất. UOL tiết lộ khi các quan chức tư pháp đến tìm cựu sao người Brazil để thông báo về bản án phải nhận, họ không thấy cầu thủ trong ba địa chỉ được cung cấp trước đó.

  • Robinho bỏ trốn trước nguy cơ ngồi tù

  • Tòa án Brazil muốn tống giam Robinho

Truyền thông Brazil cho biết chính quyền nước này đang thực hiện những bước đầu tiên trong quá trình tố tụng để đưa Robinho vào tù. Globo khẳng định trước sức ép từ chính quyền Italy, tòa án ở Brazil bắt đầu xem xét các thủ tục để khiến cầu thủ phải chấp hành hình phạt tại quê nhà.

Reuters hôm 18/2 cho biết chính quyền Italy đề nghị nhà chức trách Brazil phải có động thái với Robinho, sau khi cầu thủ vẫn tại ngoại thời gian qua. Bộ Ngoại giao Brazil sau đó cũng xác nhận họ nhận được yêu cầu từ phía chính quyền Italy.

Hồi tháng 1/2022, Tòa giám đốc thẩm tại Rome (Italy) tuyên phạt tiền đạo người Brazil án tù 9 năm vì hành vi tham gia hiếp dâm tập thể một phụ nữ trong thời gian còn thi đấu cho AC Milan. Hiến pháp Brazil không cho phép dẫn độ công dân của mình sang nước khác. Vì Robinho lúc này vẫn sống ở Brazil, nên anh chưa phải chấp hành án tù tại Italy.

Tuy nhiên, tòa án ở Brazil cân nhắc khả năng đưa Robinho vào tù, cũng như chấp hành bản án do chính quyền Italy tuyên vào năm ngoái. Dư luận Brazil gây sức ép khá lớn về chính quyền nước nhà trong vụ việc của Robinho.

"Thủ phạm đang vui vẻ và cười vào mặt tòa án nước nhà", nhà báo nổi tiếng của Brazil, Walter Casagrande, bình luận. "Công lý phải được thực thi và chính quyền Brazil đừng nên để đây trở thành tiền lệ xấu cho pháp luật của đất nước".

Danh tiếng của Robinho bị hủy hoại sau phán quyết từ Tòa án Italy cách đây một năm. Theo cáo trạng, Robinho cùng 5 người bạn hiếp dâm một cô gái 22 tuổi người Albania. Vụ việc xảy ra tại hộp đêm ở Milan năm 2013.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Hiểu Phong | 21:15 25/03/2023