Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật

Tuổi Teen 27/03/2023 - 03:10

Liên quan đến thông tin Tiến Bịp (Nguyễn Thành Long) bị bắt, đang gây xôn xao trên mạng xã hội, vừa qua lực lượng chức năng đã lên tiếng.

Cư dân mạng Việt Nam suốt những giờ qua truyền tay nhau hình ảnh của Tiến Bịp (tên thật Nguyễn Thành Long, SN 1988, quê Hải Phòng) được cho là bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ. Thông tin này nhanh chóng chiếm sóng hầu hết các trang mạng. Nhiều người sửng sốt, truy tìm lý do Tiến Bịp bị bắt. Một số người còn quả quyết nhân vật hot mạng xã hội này bị bắt tại xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

ADVERTISEMENT

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dân Trí ngay lập tức đã liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để tìm hiểu rõ thông tin. Trao đổi với tờ báo này, đại diện lực lượng chức năng khẳng định chưa kiểm tra hay bắt giữ ai tên Nguyễn Thành Long trên địa bàn.

Nguồn tin của Dân Trí nói rõ: “Hiện phía Công an xã Thanh Cường và chính quyền chưa nắm được thông tin nào, hay nhận được báo cáo của các đơn vị khác về việc kiểm tra hoặc bắt giữ người tên Nguyễn Thành Long. Hiện Đội CSGT của Công an huyện cũng cho biết không kiểm tra ai là Tiến Bịp hay Nguyễn Thành Long cả”.

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 2

Như vậy, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về Tiến Bịp là sai sự thật. Tiến Bịp hoàn toàn không bị cơ quan chức năng xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương bắt giữ.

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Tiến Bịp là hiện tượng mạng, nhân vật có tiếng trên mạng xã hội, được gắn mác “ giang hồ mạng”. Người này thường xuyên có những clip, phát ngôn khiến dư luận phải tranh cãi. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trong các livestream của Huấn Hoa Hồng (một giang hồ mạng nổi tiếng khác) cũng khiến Tiến Bịp gây chú ý nhiều hơn.

Huấn Hoa Hồng bức xúc lên tiếng khi "thánh ăn chực" Trường Con bị đồn qua đời trong thời gian thụ án

Năm 2018, Trịnh Xuân Trường hay còn được gọi với cái tên Trường Con từng gây bão CĐM. Trên trang cá nhân, thanh niên sinh năm 1972 thường xuyên livestream các buổi đi bar, tụ tập như một dân chơi chính hiệu. Với vẻ ngoài hầm hố, đeo vòng vàng cùng loạt hình xăm to nhỏ. Trường Con nhanh chóng kết thân với nhiều anh em xã hội khác như: Quang Rambo, Khá Bảnh... Đặc biệt phải kể đến Huấn Hoa Hồng. Để thu hút lượt xem, "giang hồ mõm" còn chăm chỉ rao giảng đạo lý, khuyên giới trẻ sống xa tệ nạn. Để "lấy số" trong giới cộng đồng mạng, Trường không ngại những trận đấu khẩu, dọa dẫm nhau với các giang hồ mạng khác nổi như cồn thời điểm đó. Được biết, Trường Con từng đổ vỡ trong hôn nên luôn khao khát có một tổ ấm. Đây cũng là nguyên nhân khiến câu nói "mâm cơm nhỏ, hạnh phúc to" ra đời.

ADVERTISEMENT

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, cũng vì đồng tiền và tình yêu che mờ mắt. Năm 2020, Trường Con vướng vào vòng lao lý khi cùng Nguyễn Thị Phượng vận chuyển chất cấm. Mối làm ăn này do Phượng gợi ý với số tiền cực khủng 280 triệu đồng/ 1 kg chất cấm. Kết quả, Nguyễn Thị Phượng bị truy tố xét xử với vai trò đầu vụ, Trịnh Xuân Trường vai trò giúp sức tích cực với mức ăn 20 năm tù. Ai nấy đều lắc đầu ngán ngẩm bởi Trường từng lên Facebook tuyên bố "anh không cao sang nhưng anh sẽ cho em một cuộc sống hạnh phúc" và không quan tâm xã hội nói gì. Trường bỏ quê, vào Nghệ An thuê phòng trọ sống với Nguyễn Thị Phượng như vợ chồng.

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 5

Từ ngày xa rời cõi mạng, Netizen vẫn không ngừng mỉa mai các câu nói văn chương mà Trường Con để lại. Trong một livestream, giang hồ mạng từng rao giảng rằng: "Anh chỉ muốn dặn các em đúng một câu như thế này: Chơi gì cũng được, không được chơi đá, chơi cỏ, chơi kẹo, chơi ke, không bao giờ nghiện. Nó sẽ làm hỏng hết cái đầu của mình, sẽ không còn minh mẫn. Anh có chơi đâu, anh cầm anh vứt đi luôn".

ADVERTISEMENT

Đang trong thời gian thụ án, thế nhưng, những ngày gần đây MXH lan truyền tin đồn Trường Con bị "hẹo" do lâm bệnh nặng. Với tư cách là "anh em xã hội", Huấn Hoa Hồng không khỏi bức xúc. Nam youtuber khẳng định, anh đã liên hệ với gia đình và xác nhận Trường Con vẫn khỏe mạnh. Thậm chí Huấn Hoa Hồng còn nhờ CĐM truy lùng kẻ tung tin để xử lý.

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 6

ADVERTISEMENT

"Thông tin anh Trường Con qua đời là không đúng sự thật, tôi đã điện thoại cho người thân của anh thì người nhà khẳng định không hề có sự việc trên. Anh Trường con vẫn khỏe nhé mọi người. Mong các bạn đừng để một số thành phần đem cả tính mạng người khác ra câu like. Tôi với anh Trường trước đây có hiểu nhầm dẫn đến cãi nhau, tuy nhiên sau đó anh em đã ngồi lại trắng đen và rõ nét với nhau. Sau đó thì việc ai người ấy làm, anh em không động chạm gì đến nhau. Bản thân cũng vẫn coi anh ấy là anh chứ không phải ân đoạn nghĩa tuyệt..." - Huấn Hoa Hồng nói

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Sở dĩ biệt danh "Trường ăn chực" viral bởi theo lời Huấn Hoa Hồng, trong các buổi tiệc nhậu đàn anh luôn vui vẻ tẹt ga nhưng đến lúc thanh toán lại trốn tránh, mượn cớ say xỉn để khỏi chia tiền. Anh em đến với nhau vì tình nghĩa nhưng sau bữa ăn lại sứt mẻ. Đáp trả vì bị mỉa mai ăn bám người khác, Trường Con từng tuyên bố đời mình chưa bao giờ thiếu tiền. Trường ăn chực nói: "Nay các anh mời mình 1 bữa ăn, ngày mai mình phải tìm cách nào để mời lại. Người ta bảo có đi có lại mới toại lòng nhau. Với tôi, cho dù bữa ăn 3 triệu thì vào toilet bấm là trôi tuột hết"

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 8
ng hồ sơ tại địa phương, đối tượng này cũng không thuộc diện bị theo dõi hay từng phạm tội". "Trường rất ít khi về địa phương, chủ yếu sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành khác.

ADVERTISEMENT

Bố ruột tâm sự về con trai, mặc dù Trường Con là người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook nhưng thực chất không hề có tiền. Trong suốt mấy chục năm qua, Trường chưa 1 lần đưa tiền về cho bố mẹ. Thậm chí, anh ta còn nợ tiền bố mẹ mấy trăm triệu nhưng mới chỉ trả được 2 triệu đồng.

"Mẹ già bị tai biến nằm 1 chỗ mấy năm nay còn tôi t.uổi cũng đã cao, lương hưu không có, cuộc sống vất vả lắm nhưng mấy chục năm qua nó chưa bao giờ đưa được cho bố mẹ đồng nào để báo hiếu...", ông H. nói.

Rộ tin ‘giang hồ mạng’ Tiến Bịp bị bắt, lực lượng chức năng lên tiếng nói rõ sự thật - ảnh 9

Huấn "hoa hồng" bất ngờ xuất hiện tại điểm tìm kiếm Lương Hải Như mất tích, ủng hộ đội 116 20 triệu Nghĩa cử cao đẹp của Huấn "hoa hồng" trong lần này khiến nhiều người cảm kích. Một thành viên trong đội bình luận: "Thay mặt anh em đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, xin chân thành cảm ơn vợ chồng em Huấn cùng các anh chị em đã...

Chia sẻ