Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Rõ nghi vấn Tiến Linh bị ngó lơ; Cầu thủ Việt kiều Czech lên U23 Việt Nam

Thể thao 02/06/2023 - 19:28

Trong danh sách hội quân của U23 Việt Nam vào tháng 6 tới đây có sự xuất hiện của một cái tên Việt kiều đáng chú ý.

Trong cuộc họp báo sau trận hòa của Bình Dương trưóc Thanh Hóa, khi được hỏi vì sao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh liên tiếp phải ngồi dự bị, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn: "Tiến Linh có chạy tốc độ được đâu mà mọi người cứ nghĩ cậu ấy không chấn thương. Tôi biết Tiến Linh rất máu lửa. Tôi là tôi lo cho tương lai lâu dài của Tiến Linh nên bảo cậu ấy đừng có cố kẻo chấn thương nặng. Tôi từng trải qua chấn thương đó nên tôi biết mà. Cậu ấy bị đau bắp nên nếu bất cẩn mà rách bắp thì còn chấn thương lâu hơn".

Rõ nghi vấn Tiến Linh bị ngó lơ; Cầu thủ Việt kiều Czech lên U23 Việt Nam - ảnh 1

Nguyễn Tiến Linh liên tục ngồi ngoài tại Bình Dương. Ảnh: VPF.

  • CHÍNH THỨC: Danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam

  • Tuyển Việt Nam: HLV Troussier cần tránh vết xe đổ của thầy Park

Nói về trận gặp Thanh Hóa, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Cầu thủ của tôi hôm nay chưa có đủ thể lực. Chúng tôi đã ghi bàn trước và tôi tin nếu có đủ thể lực, các cầu thủ có thể bảo toàn được tỷ số. Các bạn cũng thấy hôm nay chúng tôi chơi không có ngoại binh, nhìn cứ tưởng Bình Dương đá Cúp Quốc gia không ấy".

Song song với đợt tập trung ĐT Việt Nam cho đợt FIFA Days tháng 6, HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách 25 cái tên U23 Việt Nam sẽ hội quân để tập luyện chuẩn bị cho các mục tiêu xa hơn trong tương lai. Có thể thấy, ngoài trường hợp của Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn vắng mặt vì chấn thương, hầu hết các nhân tố vừa tham dự SEA Games 32 đều sẽ góp mặt. Đáng chú ý, trong danh sách 25 cầu thủ, có một nhân tố đáng chú ý mang tên Nguyễn An Khánh. 

Rõ nghi vấn Tiến Linh bị ngó lơ; Cầu thủ Việt kiều Czech lên U23 Việt Nam - ảnh 2

Cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Cầu thủ Việt kiều mới 18 tuổi này đang khoác áo CLB U19 Sigma Olomouc của CH Czech và được đích thân HLV Philippe Troussier đề xuất triệu tập. Vị trí chơi bóng sở trường của Nguyễn An Khánh là tiền vệ trung tâm, thiên về tấn công, đồng thời có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trái. Với lối chơi đa năng, An Khánh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Czech. Tính đến thời điểm này của mùa giải, An Khánh đã ghi được 7 bàn và 20 lần kiến tạo cho các đồng đội.

Trước trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 U20 nữ châu Á 2024 gặp Iran, đội trưởng của U20 nữ Việt Nam - Lê Thị Bảo Trâm tỏ ra tự tin: "Theo như tôi đánh giá, nếu ở vòng loại thứ nhất có những đối thủ có trình độ thấp hơn U20 nữ Việt Nam, thì bước sang vòng loại thứ hai, trình độ chuyên môn của các đội đều ngang hoặc hơn chúng ta. Việc được đối đầu với những đối thủ hàng đầu khu vực là cơ hội tốt để tôi thể hiện khả năng của mình. Tôi không e ngại bất kỳ cầu thủ nào của các đối thủ".

Trong khi đó, HLV Akira Ijiri của U20 nữ Việt Nam chia sẻ: "Về công tác chuẩn bị, chúng tôi đã hoàn thành 100%. Điều quan trọng là không cầu thủ nào gặp chấn thương. Đó là thông tin rất tốt. Đội U20 nữ Iran mạnh về kỹ thuật cá nhân, thể lực và chiến thuật tốt. U20 nữ Việt Nam sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu một".

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố danh sách tập trung 23 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho loạt giao hữu FIFA Days tháng 6 với rất nhiều cái tên đáng chú ý. Trong danh sách này nổi bật có tiền đạo Teerasil Dangda, 3 cầu thủ đang chơi bóng nước ngoài là Chanathip Songkrasin (CLB Kawasaki Frontale - Nhật Bản), Supachok Sarachat (CLB Consadole Sapporo - Nhật Bản), Nicholas Mickelson (CLB OB Odense, Đan Mạch).

Rõ nghi vấn Tiến Linh bị ngó lơ; Cầu thủ Việt kiều Czech lên U23 Việt Nam - ảnh 3

ĐT Thái Lan triệu tập đôi hình mạnh tại FIFA Days tháng 6.

Dự kiến, đội tuyển Thái Lan (hạng 114 thế giới) sẽ đá giao hữu trên sân khách, lần lượt gặp Đài Bắc Trung Hoa (hạng 156) ngày 16/06 và Hong Kong (hạng 147) ngày 19/06. Đây sẽ là cơ hội để "Voi chiến" cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Trước tính chất quan trọng của các trận đấu cuối giai đoạn 1 V-League 2023, BTC đã quyết định mời các trọng tài ngoại điều khiển chính ở một số màn đọ sức. Sau vị vua áo đen người Thái Mongkolchai vừa làm nhiệm vụ ở vòng 10, sẽ có thêm 2 trọng tài đến từ Malaysia tham gia cầm cân nảy mực trong 2 cuộc đối đầu ở vòng 11.

Theo đó, trọng tài Muhammad Bin Nasaruddin sẽ điều khiển trận chung kết ngược tại Hòa Xuân giữa Đà Nẵng và Bình Dương. Trên sân Thanh Hóa, vị vua áo đen Tuan Mohd Yassin Bin Tuan Mohd Hanaflah là người cầm cân nảy mực cho màn tiếp đón CAHN của đoàn quân HLV Velizar Popov.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Hữu Danh | 15:50 02/06/2023