Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng

Xe 01/06/2023 - 18:25

Range Rover Sport SV 2024 vừa chào sân cũng là mẫu xe Range Rover với thông số cao nhất lịch sử, tuy nhiên đây không phải điểm mạnh duy nhất của dòng tên này.

Range Rover Sport trước giờ chưa bao giờ là dòng tên được nhớ tới nhiều vì là SUV hiệu suất cao thuộc diện hàng đầu thị trường bất chấp tên gọi "thể thao" của mình. Tuy nhiên, yếu tố này không còn đúng trên phiên bản Range Rover Sport SV 2024 vừa được công bố khi đây là dòng xe mạnh nhất lịch sử Range Rover lẫn Land Rover với thông số không dễ xem thường.

Khi Range Rover được công bố bản cập nhật 2024 cách đây vài tuần, động cơ V8 4.4L trên mẫu xe này có công suất 607 mã lực. Vẫn là động cơ đó, nhưng đã qua nâng cấp riêng, xuất hiện trên Range Rover Sport SV 2024 với công suất tăng thêm 19 đơn vị (tổng 626 mã lực), mô-men xoắn không đổi ở 750Nm nhưng có khả năng tăng tạm lên 800Nm khi kích hoạt chế độ Dynamic Launch. Thông số này gần bám đuổi siêu SUV Lamborghini Urus (công suất 641 mã lực).

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 1

Các thông số phía trên cao hơn đáng kể mốc 567 mã lực và 700Nm của bản cũ, một phần vì động cơ mới mượn từ BMW vượt trội so với bản V8 5.0L siêu nạp sử dụng trước đây. Nhờ trái tim mạnh mẽ hơn, Range Rover Sport SV 2024 mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h so với 4,3 giây của bản cũ.

Như vậy, danh hiệu xe mạnh nhất Range Rover sẽ tạm thời được Range Rover Sport SV 2024 nắm giữ cho tới khi bản SVR chào sân.

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 2

Về phần cứng, Range Rover Sport SV 2024 được thay đổi nhẹ khá nhiều với các tùy chọn mới chẳng hạn mâm carbon 23 inch giúp giảm trọng lượng xe đi 36,5 kg, phanh gốm carbon (giảm 34 kg) hay nắp ca pô sợi carbon giúp giảm tổng cộng 76 kg. Nếu không có những trang bị trên, Range Rover Sport SV 2024 sẽ nặng hơn đối thủ đáng kể khi ở mức thấp nhất (2.485 kg), xe vẫn nặng hơn đối thủ Porsche Cayenne Turbo GT tới 272 kg.

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 3 Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 4 Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 5

Để đẩy mẫu SUV sang Anh Quốc sang chế độ lái SV thể thao nhất, người dùng chỉ cần kích hoạt nút bấm trên vô lăng và hệ thống lái, hộp số, hệ thống xả và cả hệ thống treo đều sẽ được điều chỉnh tự động.

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 6

Về thiết kế, Range Rover Sport SV 2024 có cản trước hầm hố hơn, thềm cửa bên mới, ống xả dạng tứ độc quyền phía sau hay dàn trang bị SV độc quyền bên trong cabin bao gồm những trang bị như ghế thể thao lưng carbon tích hợp tựa đầu và logo SV, cần gạt số gốm tại cụm điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số gắn đèn tại vô lăng.

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 7 Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 8

Công nghệ mới đáng chú ý nhất xuất hiện trên Range Rover Sport SV 2024 có tên Body and Soul Seat (BASS) ở mảng giải trí. Đây là hệ thống phân tích âm nhạc phát ra từ dàn 29 loa 1.430 Watt Meridian và phát ra rung động tương ứng lên ghế trước để giúp người dùng "chìm đắm trong âm nhạc thực thụ". Hãng cũng tích hợp riêng một số bài nhạc lên xe cho các tình huống khác nhau như cần tỉnh táo hay thư giãn.

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 9 Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 10
Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 11 Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 12

Toàn bộ các phiên bản thường của Range Rover Sport SV 2024, theo xác nhận từ phía hãng xe Anh, đã bán hết cho năm sản xuất đầu tiên. Bản duy nhất còn hàng lại là bản đặc biệt có tên Edition One có giá 171.460 bảng (4,98 tỉ đồng).

Tổng quan Range Rover Sport SV 2024 - Xe mạnh nhất thương hiệu Anh Quốc

Range Rover mạnh nhất lịch sử ra mắt: Thông số gần bằng Urus, vừa mở bán đã cháy hàng - ảnh 13