Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ra mắt phiên bản sách nói toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh

Văn hoá 23/12/2022 - 21:28

TTO - Nhiều tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được ra mắt phiên bản sách nói thông qua ứng dụng sách nói Voiz FM từ hôm nay 12-2. Người hâm mộ rất háo hức khi nhà văn mang tất cả tác phẩm của mình phát hành độc quyền trên ứng dụng này.

Ra mắt phiên bản sách nói toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 1

Từ trái qua: Lê Hoàng Thạch, Nguyễn Nhật Ánh, Phạm Đình Thái Ngân tại buổi ra mắt dự án sách nói - Ảnh: BTC

Hiện tại, trên trang ứng dụng của Voiz FM đang có 10 tác phẩm sách nói của Nguyễn Nhật Ánh: Mắt biếc, Nữ sinh, Ngôi trường mọi khi, Bong bóng lên trời, Cô gái đến từ hôm qua, Ngồi khóc trên cây, Chuyện cổ tích dành cho người lớn, Hoa hồng xứ khác, Chúc một ngày tốt lành, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Trong khi đó, các đầu sách còn lại trong toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh bao gồm 54 tập của bộ Kính Vạn Hoa và 46 truyện dài cũng sẽ được chuyển thành sách nói và ra mắt trong quý I năm nay.

Đây là một dự án quy mô, bắt đầu từ tháng 4 năm 2021, Voiz FM cùng với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đơn vị giữ bản quyền của ông là NXB Trẻ thương lượng các điều khoản để Voiz FM chuyển đổi từ sách giấy sang sách nói lên ứng dụng. 

Theo tác giả, việc chuyển sang sách nói là điều cần thiết để mang đến trải nghiệm mới cho những ai yêu tác phẩm của mình. 

Có một khó khăn là hiện nay nếu tìm nghe sách nói của Nguyễn Nhật Ánh trên mạng sẽ thu được hàng trăm nghìn kết quả nhưng tất cả đều không có bảo hộ bản quyền. Đây sẽ là "thất thoát" về doanh thu bản quyền nói riêng và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người nghe sách vì chất lượng. 

Vì thế sau khi nhận được sự đồng ý từ tác giả Nguyễn Nhật Ánh, khó khăn tiếp theo của Voiz FM chính là việc xử lý các vi phạm bản quyền. 

Theo thông tin từ đơn vị này, từ khi ký kết hợp tác, phòng bản quyền của ứng dụng này đã báo cáo để gỡ bỏ hàng ngàn nội dung sách nói vi phạm bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trên các trang mạng xã hội, bảo vệ quyền lợi của đối tác.

Theo ông Lê Hoàng Thạch - CEO của ứng dụng Voiz FM: "Khi chuyển đổi thành sách nói của Nguyễn Nhật Ánh, chúng tôi chú trọng vào tinh thần và nội dung của tác phẩm. Điểm tiếp theo là phải dựa vào giọng đọc phù hợp để thể hiện trọn vẹn câu từ của sách. 

Đó là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là âm nhạc, giúp dẫn dắt cảm xúc của người nghe. Ngoài ra, những đoạn có cảnh sắc thiên nhiên thì sẽ có những tiểu âm thanh để khiến người đọc cảm thấy sinh động hơn".

Lần ra mắt này, Voiz FM cũng cho biết riêng quyển sách nói Mắt biếc sẽ được thể hiện qua giọng đọc của ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân - người đã lồng tiếng cho nhân vật Ngạn trong dự án điện ảnh trăm tỉ cùng tên.

Theo khảo sát của We Are Social, tại thị trường Việt Nam đã có gần 30 triệu người nghe audio contents (sách nói, podcast, radio) qua mạng.

Ra mắt phiên bản sách nói toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 2

Nguyễn Nhật Ánh vui mừng khi tái ngộ cùng ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân tại buổi ra mắt dự án sách nói - Ảnh: BTC

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vốn nổi tiếng qua nhiều thế hệ bạn đọc với nhiều tác phẩm đi vào lòng người như Trước vòng chung kết, Còn chút gì để nhớ, Thằng quỷ nhỏ, Tôi là Bêtô, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Đi qua hoa cúc, Mắt biếc, Bồ câu không đưa thư, Cô gái đến từ hôm qua, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... và mới nhất là truyện dài đồng thoại Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng.