Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ra mắt bản đồ, sách nghệ thuật Đà Lạt

Văn hoá 28/12/2022 - 00:51

Không gian nghệ thuật Phố Bên Đồi phối hợp cùng UBND thành phố Đà Lạt ra mắt dự án bản đồ và sách nghệ thuật Đà Lạt.

Ra mắt bản đồ, sách nghệ thuật Đà Lạt - ảnh 1

Bản in thử sách nghệ thuật "Đà Lạt, phố bên đồi kết nối chúng ta" - Ảnh: M.V.

Ngày 25-12, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2022, không gian nghệ thuật Phố Bên Đồi đã ra mắt dự án Bản đồ nghệ thuật Đà Lạt và Sách nghệ thuật "Đà Lạt, phố bên đồi kết nối chúng ta". Các ấn phẩm này sẽ do Phố Bên Đồi thực hiện về nội dung, UBND thành phố Đà Lạt tham gia trong quá trình xây dựng khung nội dung cũng như hiệu đính.

Bản đồ Nghệ thuật Đà Lạt (Dalat Art Map) là một sản phẩm phối hợp cùng Behalf Studio (TP.HCM) thực hiện. Đây là bản đồ chuyên biệt lần đầu tiên được thực hiện tại Đà Lạt nhằm giúp du khách có hình dung tổng quát về các địa điểm văn hóa, nghệ thuật, danh lam thắng cảnh của Đà Lạt. 

Bản đồ được thiết kế để du khách có thể lưu niệm sau khi sử dụng. Nhóm thiết kế cho biết bản đồ được thiết kế với màu sắc, kiểu chữ phù hợp với nhiều lứa tuổi hoặc người gặp các vấn đề về thị giác. Sau khi phát hành ấn phẩm giấy kiểu cổ điển, dữ liệu bản đồ sẽ được đóng gói trong phần mềm để tiện cho du khách sử dụng.

Dalat Art Map định hướng gắn kết các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại địa phương đang khai thác các sản phẩm du lịch có liên quan tới nghệ thuật nhưng chưa có sự kết nối mạng lưới hoạt động. 

Thông qua Dalat Art Map, mọi người dễ dàng có được thông tin, hướng dẫn và cơ hội được trải nghiệm các giá trị nghệ thuật thông qua các điểm đến, sự kiện, chương trình văn hóa nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức bài bản, đầu tư kỹ lưỡng.

Ra mắt bản đồ, sách nghệ thuật Đà Lạt - ảnh 2

Bản đồ Nghệ thuật Đà Lạt (Dalat Art Map) đang trưng bày tại Đà Lạt - Ảnh: M.V.

Về sách nghệ thuật "Đà Lạt, phố bên đồi kết nối chúng ta", ông Nguyễn Trung Hiền - sáng lập Không gian nghệ thuật Phố Bên Đồi - cho biết cuốn sách kết nối các nguồn lực, nghệ sĩ, chuyên gia từ cộng đồng trong nước và quốc tế đang chung tay xây dựng thương hiệu "Đà Lạt - Thành phố nghệ thuật", đưa thành phố hòa vào dòng chảy văn hóa sáng tạo toàn cầu. 

Gần như toàn bộ bài viết trong sách được thực hiện bởi những nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, kiến trúc, lịch sử... Cùng các bài viết là những tác phẩm nghệ thuật các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng đang sống tại Việt Nam và nước ngoài như Lưu Công Nhân, Vũ Đức Chiến, Ưu Đàm, Thế Thông... 

Theo ông Hiền, để đạt được chất lượng tốt, ban biên soạn đã thực hiện kết nối các bài viết với các tác phẩm nghệ thuật khác để nâng mức độ thấu hiểu hai chiều.

Dự kiến trong năm 2023, 2 ấn phẩm sẽ chính thức ra mắt. Nội dung của 2 ấn phẩm đã được tập hợp đầy đủ, đang trong giai đoạn hiệu đính. 

UBND thành phố Đà Lạt nhìn nhận 2 ấn phẩm đóng góp tích cực cho định hướng xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn hóa, nghệ thuật, sáng tạo UNESCO. Các yếu tố nghệ thuật đang được Đà Lạt quan tâm khi xây dựng tour tuyến du lịch, các ấn phẩm do Phố Bên Đồi thực hiện là một phần giúp cụ thể các ý tưởng mà thành phố đang cố gắng thực hiện.