Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quyết tâm thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt điểm cao

Giáo dục 26/03/2023 - 20:00

Nhiều học sinh tại TP.HCM cho biết nếu điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 không cao như kỳ vọng, các em sẽ thi thêm nhiều lần để đạt điểm cao hơn.

Quyết tâm thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt điểm cao - ảnh 1

Hào Kiệt và Hải Đăng dự tính đạt 600-700 điểm trong đợt thi lần này. Ảnh: Thái An.

Sáng 26/3, đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên của năm 2023 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức chính thức diễn ra. Đợt thi lần này có sự tham gia của khoảng 90.000 thí sinh, nhiều hơn gần 10.000 em so với năm 2022.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM được tổ chức ở 47 cụm thi, trải dài trên 21 tỉnh, thành phố. Trong đó, TP.HCM là cụm thi có nhiều địa điểm thi nhất với 16 điểm, trong đó có 6 điểm thi tại các trường là đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM, 10 điểm thi còn lại là đơn vị ngoài.

Từ 6h30, Minh Thy, học sinh trường THPT Nguyễn Du (quận 10), đã đến điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) để chuẩn bị tinh thần trước giờ làm bài. Nữ sinh không quá hồi hộp vì đã dành nhiều thời gian ôn tập và luyện đề khá kỹ để chuẩn bị cho lần thi này.

Quyết tâm thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt điểm cao - ảnh 2

Minh Thy đến điểm thi từ 6h30. Ảnh: Thái An.

Sau buổi thi, Minh Thy dự tính đạt được 700 điểm. Em đánh giá phần đề thi Hóa học, Sinh học rất khó, còn phần Toán học và Tiếng Việt khá vừa sức với học sinh.

Chia sẻ với Zing, Minh Thy dự kiến sẽ dùng điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Đại học Hồng Bàng. Do đó, nếu điểm thi lần 1 không đạt được như mong đợi, em sẽ thi thêm nhiều lần để đạt được mức điểm cao hơn.

Đề phân hóa tốt, Hóa học và Sinh học khá khó

Minh Thy không phải thí sinh duy nhất cảm thấy phần thi Hóa học và Sinh học khó. Hải Đăng và Hào Kiệt, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10), cũng đưa ra nhận xét tương tự.

Kết thúc buổi thi, Đăng và Kiệt không về ngay mà nán lại trường để cùng thảo luận về đề thi, kết quả làm bài. Nói với Zing, Hải Đăng nhận xét đề thi lần này khá vừa sức với học sinh và có nhiều câu khó mang tính chất phân hóa.

Đối với Đăng và Kiệt, những câu mang tính phân hóa nằm ở phần Hóa học và Sinh học. Cả hai đều thấy phần này có những câu hỏi ở mức khó nhất và đành phải "đánh lụi" vì không kịp tìm ra đáp án.

Linh Đan, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10), cũng đánh giá Hóa học, Sinh học là hai phần khó nhất trong đề thi. Riêng phần Tiếng Việt em lại thấy khá dễ và có thể làm nhanh.

Nữ sinh chia sẻ thêm rằng em đã dành nhiều thời gian để ôn tập trước kỳ thi nên tâm trạng khá thoải mái, không bị áp lực. Với đợt thi này, Linh Đan dự tính bản thân có thể nắm chắc 500 điểm trở lên.

Quyết tâm thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt điểm cao - ảnh 3

Minh Quân nhận xét thí nghiệm hóa là phần khó nhất trong đề thi. Ảnh: Thái An.

Tương tự, Minh Quân, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10), cũng đánh giá phần khó nhất trong đề thi là phần thí nghiệm hóa. Riêng phần Sinh học em cảm thấy không quá khó như các bạn nhận xét, nếu tập trung nghe giảng trên lớp có thể làm được hết.

Minh Quân rời phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ vì làm được bài. Nam sinh nói em làm hết đề thi, không bỏ sót câu và dự kiến đạt 700 điểm trở lên.

Khác với nhiều bạn nhận xét Hóa học, Sinh học khó, Hoàng Vương, học sinh trường THPT Nguyễn An Ninh (quận 10), lại đánh giá Vật lý là phần khó nhất trong đề thi.

Đối với nam sinh, Hóa học, Sinh học tương đối dễ, vừa sức với học sinh. Riêng phần tiếng Việt, em nhận xét đề thi có nhiều câu dễ ăn điểm, nhiều câu lại khá hóc búa và dễ đánh lừa thí sinh. Nam sinh đánh giá cao độ phân hóa thí sinh trong đề thi lần này.

Sẽ thi nhiều lần

Bàn về kết quả làm bài thi đánh giá năng lực đợt 1, Hải Đăng và Hào Kiệt dự tính đạt được khoảng 600-700 điểm. Hai em dự kiến dùng kết quả thi đánh giá năng lực, bên cạnh điểm học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, để nộp hồ sơ vào Đại học Tài chính - Marketing và Đại học Văn Lang.

Hải Đăng khá tự tin với điểm thi của mình nên chỉ thi một lần và sẽ dành thời gian còn lại để ôn thi tốt nghiệp THPT. Về phía Hào Kiệt, nam sinh dự kiến sẽ thi thêm nhiều lần nếu điểm số chưa đạt được mức bản thân mong muốn.

Mong muốn nộp hồ sơ vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Minh Quân cũng dự kiến dùng 3 phương thức xét tuyển là xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 và xét kết quả thi đánh giá năng lực.

Nam sinh cho biết nếu kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1 không như mong đợi và không đủ để nộp hồ sơ, em sẽ tiếp tục ôn tập để thi thêm nhiều lần nữa, bao giờ đạt điểm cao thì dừng thi.

Quyết tâm thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt điểm cao - ảnh 4

Linh Đan sẽ thi đánh giá năng lực nhiều lần để đạt kết quả mong muốn. Ảnh: Thái An.

Giống như nhiều học sinh lớp 12 khác, Linh Đan đã có những kế hoạch trong việc nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học. Nữ sinh cho biết em sẽ dùng điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá năng lực để nộp hồ sơ vào ngành Công nghệ thông tin và Khoa học dữ liệu của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Nếu điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 không cao như mong đợi, Linh Đan sẽ tiếp tục ôn thi và tham dự các đợt thi tiếp theo để cải thiện điểm số, giúp việc xét tuyển vào đại học thuận lợi hơn.

Khác với bạn bè, Hoàng Vương lại chọn không tham dự thêm kỳ thi đánh giá năng lực nếu đã đạt điểm cao trong đợt thi này.

Thay vào đó, em sẽ dành thời gian để ôn thi tốt nghiệp THPT và dùng 3 phương thức xét tuyển là xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét điểm thi đánh giá năng lực để nộp hồ sơ vào ngành Logistics của Đại học Kinh tế TP.HCM.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục