Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quảng Ninh lên tiếng vụ ''nhà thơ thế giới'' Tống Thu Ngân: ''Chưa đồng ý đã tổ chức''

Văn hoá 27/12/2022 - 17:19

Qua rà soát, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh khẳng định đơn vị tổ chức sự kiện vinh danh “nhà thơ thế giới” Tống Thu Ngân chưa hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép nhưng vẫn tự ý triển khai các hoạt động.

Quảng Ninh lên tiếng vụ ''nhà thơ thế giới'' Tống Thu Ngân: ''Chưa đồng ý đã tổ chức'' - ảnh 1

Chương trình vinh danh “nhà thơ thế giới” Tống Thu Ngân chưa hoàn thiện các thủ tục và chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức - Ảnh: Facebook

Ngày 26-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Mạnh Hà - giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh - cho biết đang giao Thanh tra sở khẩn trương xác minh sự kiện vinh danh một loạt danh hiệu cho bà Tống Thu Ngân tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gây xôn xao dư luận.

Tối 26-12, trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, đại diện Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã thông tin ban đầu kết quả sau khi rà soát việc tổ chức sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân tại TP Hạ Long ngày 22-12.

Theo đó, ngày 26-12, Sở Văn hóa và Thể thao nhận được phản ánh về việc tổ chức sự kiện của Công ty Hằng Holy Group với các chuỗi hoạt động, trong đó có việc tôn vinh bà Tống Thu Ngân là "nhà thơ thế giới" và nhiều vinh danh khác, tự ý sử dụng logo của các đơn vị VOV, VTC...

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra hồ sơ tổ chức sự kiện của Công ty Hằng Holy Group.

Xác định ngày 4-11, Sở Văn hóa và Thể thao có nhận được văn bản của Văn phòng UBND tỉnh về việc xin phép và đề nghị phối hợp tổ chức chương trình "Travel & Asian Guinness Record Talent 2022".

Theo văn bản này, UBND tỉnh Quảng Ninh có giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xem xét, nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty CP Hằng Holy Group.

Sau khi xem xét hồ sơ, Sở Văn hóa và Thể thao đã có văn bản số 2750 ngày 15-11 gửi Công ty CP Hằng Holy Group đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu, chương trình kế hoạch liên quan đến việc tổ chức sự kiện trước ngày 22-11.

Đến ngày 2-12, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh nhận được một số văn bản của công ty nhưng chưa cung cấp được kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình "Travel & Asian Guinness Record Talent 2022" giữa Công ty CP Hằng Holy Group với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và chưa cung cấp được kịch bản, chương trình chi tiết tổ chức các hoạt động…

Đến ngày 6-12, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục có văn bản gửi các sở ngành, đơn vị và UBND các địa phương liên quan gồm: Sở Y tế, Công Thương, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Trường đại học Hạ Long, Trường cao đẳng Y tế, Trường cao đẳng Nghề Việt - Hàn, UBND TP Hạ Long, Cẩm Phả để lấy ý kiến.

Đến ngày 19-12, Sở Văn hóa và Thể thao mới nhận được ý kiến tham gia của Sở Y tế, Sở Công Thương và Trường đại học Hạ Long.

Căn cứ các ý kiến tham gia, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục đề nghị Công ty CP Hằng Holy Group cung cấp đầy đủ hồ sơ để thẩm định các hoạt động đảm bảo theo quy định nhưng công ty này tự triển khai tổ chức sự kiện khi chưa có văn bản hướng dẫn và sự chấp thuận đồng ý tổ chức sự kiện của cơ quan có thẩm quyền.

Hiện Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh để xử lý theo quy định đối với Công ty CP Hằng Holy Group tự ý tổ chức các hoạt động khi chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng khẳng định với Tuổi Trẻ Online là VOV không có cam kết cùng tham gia tổ chức hay bảo trợ cho sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân tại Quảng Ninh.