Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé”

Tuổi Teen 03/10/2022 - 16:21

Sau khi lo liệu xong hậu sự cho con gái, người mẹ trẻ đăng hình ảnh con gái lên trang cá nhân cùng những lời tâm sự khiến ai nghe cũng nhói lòng. Chị D. viết: Công chúa của mẹ ngủ ngon nhé, mẹ xin lỗi tất cả là tại mẹ, mẹ thương em nhưng không làm được gì. Ở bên kia con có lạnh không, mẹ biết con cần mẹ và mẹ cũng

Lũ quét luôn là nỗi ám ảnh của người dân, cuốn đi bao của cải, công sức cả đời làm việc vất vả của bà con. Nhưng còn đau xót hơn khi trong cơn lũ, có những người đã ra đi, có những gia đình đã không còn trọn vẹn. Trận lũ cuốn qua huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 2 tháng 10 đã khiến 45 ngôi nhà bị cuốn trôi, một người không qua khỏi trong cơn lũ, đau lòng hơn khi đó là bé gái chỉ mới 4 tháng tuổi, con của chị D.

ADVERTISEMENT

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau khi lo liệu xong hậu sự cho con gái, người mẹ trẻ đăng hình ảnh con gái lên trang cá nhân cùng những lời tâm sự khiến ai nghe cũng nhói lòng. Chị D. viết: “Công chúa của mẹ ngủ ngon nhé, mẹ xin lỗi tất cả là tại mẹ, mẹ thương em nhưng không làm được gì. Ở bên kia con có lạnh không, mẹ biết con cần mẹ và mẹ cũng thế. Mẹ chấp nhận mất mọi thứ chứ không chấp nhận được chuyện mất em. Thiên thần nhỏ của mẹ. Mẹ làm sao vượt qua đây, chỉ có mẹ thôi mẹ sống sao bây giờ”.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 2

Từ lúc con gái ra đi, trang cá nhân của người mẹ trẻ cập nhật những dòng trạng thái đau xót. Cô viế t: “Chưa kịp ôm lần cuối chưa kịp hôn lần cuối vậy mà em nỡ rời xa mẹ. Công chúa của mẹ yên nghỉ. Sau này bố mẹ cái gì cũng có chỉ tiếc là không có em”. Từng câu, từng chữ của người mẹ mất con ở Kỳ Sơn khiến ai cũng đau lòng, thương thay cho số phận nghiệt ngã của đôi vợ chồng trẻ. Đó là nỗi đau quá lớn mà không một từ ngữ nào có thể diễn tả được.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Theo thông tin chia sẻ của một người bạn chị D., gia đình chị thuộc diện khó khăn, đôi vợ chồng trẻ mới kết hôn vào năm 2021 và đón công chúa đầu lòng vào tháng 5 năm 2022. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình nên chồng chị D. đã đành lòng để lại vợ con và đi vào Bình Dương để làm thuê. Hiện tại, sau khi nghe tin dữ của con, chồng chị D. đang cố gắng tìm mọi cách để quay về nhà nhưng vẫn chưa thể về đến nơi cho lũ làm sạt lở, con đường về nhà càng khó khăn hơn.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chia sẻ với báo chí, chị D. cho biết sáng 2 tháng 10, nước lũ bất ngờ ập đến, dâng cao nhanh chóng khiến chị không kịp trở tay, nhiều nhà quanh đó cũng bị cuốn trôi. Lúc đó, trong nhà chị còn có một người cháu đang học lớp 5, dù đã cố hết sức giữ cháu bé 4 tháng tuổi nhưng nước lũ quá mạnh đã khiến bé bị cuốn đi. Cháu bé lớp 5 cũng bị cuốn trôi nhưng may mắn hơn khi cháu mắc vào một cây xanh nên đã sống sót.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 5

Sau ảnh hưởng của cơn bão Noru (bão số 4), nhiều địa phương ở các tỉnh miền Trung vẫn phải chịu mưa lớn kéo dài. Sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp, rạng sáng ngày 2 tháng 10, trận lũ quét kinh hoàng bất ngờ đổ về một số khu vực ở xã Tà Cà, Tây Sơn, thị trấn Mường Xén…huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Dòng nước lũ đục ngầu, chảy xiết cuốn theo đất đá, cây cối ầm ầm đổ về khiến nhiều nhà dân bị cuốn trôi. Toàn bộ xe cộ, tài sản đều bị vùi lấp, giao thông bị chia cắt khiến cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn.

ADVERTISEMENT

Mặc dù đã được cảnh báo từ trước nhưng trận lũ kéo đến quá nhanh khiến bà con không kịp trở tay. Nhìn vào đống tài sản bị vùi lấp hoàn toàn dưới bùn đất, nhiều người dân xót xa, đau lòng khi toàn bộ của cải bị cuốn trôi theo dòng lũ đổ về như thác.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 6

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

“Nước chảy rất kinh hoàng, tôi phải mở hết cửa để nước có thể chảy thoát ra phía sau nhà. Chỉ trong chốc lát, nhà đã ngập hơn 1,5m. Lúc đó cả nhà nháo nhào tháo chạy, không kịp mang đi một thứ gì”, một người dân xót xa nói. Sau khi lũ rút quay về nhà chỉ còn là đống đổ nát, mọi đồ vật chắc chắn không thể sử dụng được nữa. Lớp bùn đất dày đặc nén chặt dưới nền nhà chỉ có thể chờ lực lượng chức năng dùng máy móc hỗ trợ cào ra ngoài.

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 8

Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Kỳ Sơn cho hay ở độ tuổi này ông đã nhiều lần chứng kiến các trận lũ quét nhưng chưa từng thấy trận lũ nào dữ thế này. Gần 2 giờ sáng ngày 2 tháng 10 thấy loa phát thông báo cảnh giác ông vội bật dậy kê các đồ điện tử lên cao. Tuy nhiên, lũ về dâng tới 1,5m khiến mọi nỗ lực của ông đều công cốc. Trận lũ khiến 15 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 100 nhà bị ngập nặng, 19 nhà bị sạt lở; hàng loạt xe ô tô, xe máy, xe đạp bị cuốn trôi, vùi lấp dưới đất đá. Không chỉ vậy nhiều hoa màu, vật nuôi cũng như các phương tiện: ô tô, xe máy, xe đạp,… đều bị thiệt hại nghiêm trọng.

ADVERTISEMENT

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 9

Pakistan đối mặt trận lũ lụt tồi tệ nhất lịch sử, 30% diện tích chìm trong biển nước

Quặn lòng lời tâm sự của người mẹ vụ bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi: “Công chúa của mẹ yên nghỉ nhé” - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Hyderabad, Pakistan, ngày 18/8/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Giới chức Pakistan cho biết bất chấp các nỗ lực xả nước, song mực nước tại hồ Manchar - hồ nước ngọt lớn nhất Pakistan vẫn ở mức cao nguy hiểm. Đây là thách thức mới nhất mà quốc gia Nam Á này phải đối mặt khi mưa gió mùa lớn kết hợp với các sông băng tan chảy khiến 1/3 lãnh thổ nước này ngập lụt.

ADVERTISEMENT

Thống kê của Trung tâm Điều phối ứng phó với lũ lụt quốc gia Pakistan (NFRCC) cho thấy số người thiệt mạng do mưa lũ tại nước này kể từ giữa tháng 6 đã lên đến 1.325 người, trong khi số người bị thương là hơn 12.000 người. Nhà chức trách cảnh báo số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. Lũ lụt đã gây ảnh hưởng tới ít nhất 33 triệu người, chiếm khoảng 15% dân số. Tại một số khu vực, đặc biệt là tỉnh Sindh và Balochistan ở miền Nam, lượng mưa đã cao gấp 5 lần bình thường.

Ngày 4/9, lực lượng chức năng đã nỗ lực xả nước từ hồ Manchar ở tỉnh Sindh ra các huyện Jaffarabad và Bubak gần đó - nơi sinh sống của khoảng 100.000 người, với hy vọng có thể ngăn nước hồ tràn bờ, gây ngập lụt cho các thành phố và thị trấn đông dân hơn ở Sindh, bao gồm Sehwan, Dadu và Bhan Syedabad. Tuy nhiên, mực nước trong hồ ngày 5/9 vẫn ở mức cao.

Một số cơ quan cứu trợ quốc tế đã bắt đầu đến Pakistan, cung cấp thực phẩm, nước sạch và thuốc men cho các nạn nhân. Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo hiện khoảng 3 triệu trẻ em tại Pakistan đang cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp do nguy cơ gia tăng các bệnh lây truyền qua đường nước, đuối nước và suy dinh dưỡng. Tại những khu vực khô ráo hơn, giá thực phẩm lại tăng cao, gấp 4 lần giá thị trường, do đường sá khó tiếp cận.

Ngày 30/8, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif tuyên bố đây là trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử, đồng thời ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra lên tới hơn 10 tỷ USD.

Lý giải nguyên nhân “gió mùa quái vật” gây lũ lụt khủng khiếp ở Pakistan Khủng hoảng khí hậu được cho là một trong nguyên nhân gây ra đợt lũ lụt tồi tệ ở Pakistan, khiến hơn 33 triệu người phải di tản và hơn 1.000 người thiệt mạng. Vì sao Pakistan hứng chịu thảm họa lũ lụt lịch sử? Theo The Guardian,...

Chia sẻ