Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này

Giới trẻ 05/12/2022 - 03:36

Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp đủ loại người. Có người cho bạn thấy cuộc sống này thật tuyệt vời, nói cho bạn biết gặp được bạn là một điều tuyệt vời như thế nào. Đôi bên đ.ánh giá cao nhau, hỗ trợ lẫn nhau và vì gặp được nhau mà trở nên ngày càng tốt hơn

Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp đủ loại người. Có người cho bạn thấy cuộc sống này thật tuyệt vời, nói cho bạn biết gặp được bạn là một điều tuyệt vời như thế nào. Đôi bên đ.ánh giá cao nhau, hỗ trợ lẫn nhau và vì gặp được nhau mà trở nên ngày càng tốt hơn.

ADVERTISEMENT

Nhưng cũng sẽ có người lãng phí thời gian và tiêu tốn năng lượng của bạn. Ở bên họ, bạn sẽ nhận về tổn thương, ngày càng tụt về phía sau. Kiểu người trước xứng đáng với sự tận tuỵ, chân thành của bạn, còn người sau là người bạn nên đề phòng và tránh xa nhất có thể.

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đừng vướng vào những người có dã tâm

Người dã tâm có nhiều toan tính cho riêng mình còn người thật thà chẳng thể đoán được họ thực sự đang nghĩ gì. Có thể bạn đối xử chân thành nhưng đối phương lại sẵn sàng giẫm lên bạn để đạt được lợi ích riêng.

Khi mới vào công ty, Hùng cảm thấy mình rất may mắn khi được một ngườii đồng nghiệp ở đó hết sức nhiệt tình chỉ dạy. Anh được đồng nghiệp kia rủ đi ăn trưa, kể cho anh nghe về những chuyện chỉ người trong cuộc mới rõ, từ tránh chấp giữa người này với người kia đến việc cấp trên nào được lòng hay không được lòng mọi người…

Ban đầu, anh cảm thấy người đồng nghiệp này rất nhiệt tình và tốt bụng, nhờ đó mà anh mới biết được nhiều điều và tránh được việc làm mất lòng người khác. Anh thường xuyên trao đổi công việc với người đồng nghiệp này, xin lời khuyên cũng như giúp người đó giải quyết công việc và tất nhiên là chia sẻ quan điểm của mình về các lãnh đạo cũng như chuyện công ty.

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này - ảnh 2

Anh coi đồng nghiệp đó như anh em ruột thịt trong nhà nhưng không ngờ vì một dự án, đồng nghiệp đã đ.âm lén, cướp cơ hội thăng tiến của anh, vu khống anh trước mặt lãnh đạo. Mãi sau này anh mới biết, người đồng nghiệp này coi anh là đối thủ, cả hai người đều có trình độ và có cơ hội thăng tiến trong khi ghế chỉ có một. Sau khi chuyển sang công ty khác làm việc, anh hối hận vì mình không nhìn rõ người, dốc lòng vì đồng nghiệp nhưng cuối cùng lại nhận tổn thất về mình.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Trên thực tế, một người có nhiều dã tâm hay không, bạn có thể đưa ra đ.ánh giá từ thời đ.iểm gặp nhau. Hãy xem người ấy nói chuyện đúng sai thế nào, xem cách họ nhìn nhận mọi người và mọi việc xung quanh ra sao, xem chủ đề nào họ quan tâm nhất khi trò chuyện với bạn… Khi bạn phát hiện ra rằng họ luôn hướng bạn đến việc bày tỏ quan điểm về vấn đề tiêu cực, bàn tán cuộc sống của người khác sau lưng thì nhất định phải đề phòng.

Người lương thiện rất khó đấu lại người có dã tâm, tốt nhất là đừng dây dưa với họ, giữ khoảng cách là cách tốt nhất.

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Đừng qua lại với kẻ chuyên phao tin đồn

Ở đời có một loại người rất đáng sợ, họ làm việc không có nguyên tắc, thiếu đạo đức, thích nói xấu sau lưng người khác, thêm thắt thêu dệt. Người này có hai đặc điểm:

Một là thích tọc mạch đời tư của người khác, muốn đi đến tận cùng việc không phải của mình. Dù thân hay không, chỉ cần bạn có hiểu biết hoặc liên quan đến điều họ muốn, họ sẽ thao túng để bạn mắc bẫy và cùng tham gia vào “bữa tiệc” của họ.

Thứ hai là thích nhìn thấy người khác bất hạnh. Họ hả hê khi người khác sa sút, thấy ai đó tốt đẹp sẽ không tiếc lời đơm đặt. Người mà họ đàm tiếu có thể là người thân bạn bè, cũng có thể là đồng nghiệp hay thậm chí cấp trên. Nếu bạn tâm sự với người này, họ chắc chắn sẽ thêm thắt vào câu chuyện của bạn và thêu dệt về chúng.

Có một loại người rất cay nghiệt và xấu tính. Họ thiếu sự tu dưỡng từ bên trong, không muốn ai hơn mình, phải dìm người khác xuống để chứng tỏ khả năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn tránh xa người thích buôn chuyện, đơm đặt như vậy bởi bạn không biết khi nào mình sẽ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của họ. Vướng vào người như này chỉ lãng phí thời gian và sức lực của bạn. Nếu có thời gian để buôn chuyện, tốt hơn là bạn nên làm việc chăm chỉ, nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện khả năng. Có rất nhiều việc ý nghĩa khác mà bạn nên làm.

ADVERTISEMENT

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này - ảnh 4

Đừng bao quanh mình bởi những người mất kiểm soát

Sự bốc đồng là ma quỷ, khi con người mất kiểm soát cảm xúc của mình, họ chắc chắn có thể làm những điều khủng khiếp. Một số người biết kiềm chế sự nóng nảy của mình đủ tốt, họ biết khi nào mình cần đạp phanh, sẽ không hung hăng, khăng khăng muốn chiến đấu đến cùng với người khác. Những người này sẽ không cố ý thách thức điểm mấu chốt của người khác và khiến mọi thứ trở nên mất kiểm soát.

Trong khi đó, có người không biết kiểm soát cảm xúc của mình, dễ nóng nảy bốc đồng, gặp chuyện không như ý muốn có thể lập tức trở mặt, cãi cọ một chút cũng có thể gây họa. Trong lòng họ không sợ điều gì, bất cần và cảm thấy rằng cả thế giới phải lắng nghe mình.

Trong một mối quan hệ, người dễ mất kiểm soát cảm xúc chắc chắn không phải là một đối tác tốt vì họ không thể mang lại cảm giác an toàn cho hôn nhân, không đối xử đủ chân thành với bạn đời của mình. Khi mất kiểm soát cảm xúc, họ có thể nói rất nhiều điều xấu xa và gây tổn thương cho người khác cũng như chính mình sau đó.

Trong cuộc sống, khi bạn gặp một người dễ mất kiểm soát cảm xúc, bạn sẽ không thể nói lý với họ, họ sẽ không lắng nghe những gì bạn nói. Càng vướng vào họ, xích mích sẽ càng nghiêm trọng và thậm chí có thể bị tổn thương vì nó.

ADVERTISEMENT

Những người khôn ngoan nhất định sẽ tránh xa những người hay cáu gắt và dễ mất kiểm soát. Đây không phải sự hèn nhát mà là cách tốt nhất để bạn tự bảo vệ mình.

Những con giáp sinh đúng 3 khung giờ này, số trời ấn định giàu sang không ai bằng, quý nhân song hành, hỗ trợ trên mọi bước đường

Quan hệ tốt đến mấy cũng đừng vướng vào 3 kiểu người này - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Ảnh minh họa: Internet

Giờ Mão (5-7 giờ sáng)

Đa số những người sinh giờ này thường có xu hướng trầm lặng và điềm đạm. Tính cách của họ hiền hòa, không thích gây chuyện. Cho dù ở trong hoàn thành nào thì họ cũng sẽ cố gắng hết sức để bình tĩnh. Họ thường đứng ngoài các cuộc tranh cãi, không để lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa.

Đa số thời gian họ dành để suy ngẫm về bản thân, trau dồi kiến thức để hoàn thiện mình. Nhờ có thái độ tích cực nên người sinh giờ Mão thường nhận được sự ủng hộ lớn của quý nhân. Xung quanh họ có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Họ đi tới đâu cũng được nhiều người yêu mến, giúp đỡ.

ADVERTISEMENT

Họ không dễ bị người khác ảnh hưởng tiêu cực. Trong cuộc sống họ sẽ bước từng bước vững chãi, đến cuối cùng sẽ có được thành công và trở nên giàu có.

Giờ Thân (3-5 giờ chiều)

Người sinh giờ Thân thường thể hiện sự linh hoạt của mình từ khi còn nhỏ. Họ cũng thông minh, nhanh nhẹn, có khả năng tiếp thu tốt và nhanh chóng thích nghi với môi trường. Cho dù làm việc trong lĩnh vực nào thì người sinh giờ này cũng có thể phát triển tốt và nhanh chóng khẳng định tên tuổi.

Bên cạnh đó, người sinh giờ Thân có tài ăn nói. Nhờ vậy mà các mối quan hệ của họ ngày càng mở rộng hơn. Từ đây, họ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình.

Vì thông minh, nhanh nhẹn, thức thời nên dù không có xuất phát điểm tốt thì họ vẫn sớm khẳng định được vị trí của mình. Trên hành trình tìm kiếm thành công, bên cạnh họ luôn có quý nhân giúp sức. Nhờ vậy họ nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp đồng thời tìm thấy một nửa đích thực của mình.

Giờ Dậu (5-7 giờ chiều)

Đa số những người sinh giờ Dậu đều là người nhiệt tình và hướng ngoại. Đối với họ việc ngồi mãi một chỗ là một cực hình. Họ cũng không thích tự bó hẹp mình. Thứ họ muốn chính là được tự do vùng vẫy, trải nghiệm, khám phá và không ngừng thử thách chính mình.

Cho dù làm bất cứ việc gì họ cũng dốc hết sức mình, làm một cách nghiêm túc. Vấn đề nào không hiểu, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu. Dù vất vả cũng phải tìm ra cho bằng được cách giải quyết vấn đề.

Chính vì sự ham học hỏi, tinh thần cầu thị mà người sinh vào giờ Dậu có được nhiều người yêu mến, sẵn sàng giúp đỡ. Vậy nên cũng không có gì ngạc nhiên khi họ có nhiều bước tiến lớn trong sự nghiệp.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

6 kỹ năng phụ nữ nhớ ''bỏ túi'' để cuộc sống an nhàn đỡ vất vả hơn Phụ nữ có chắc là mình đã tích lũy đủ cho bản thân những kĩ năng này không? Thời gian là có hạn, hãy trau dồi cho mình càng sớm càng tốt. Bạn cần biết cách tiếp cận và làm quen với người khác Nếu bạn là người...

Chia sẻ
Giới trẻ