Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quân đội Yemen tiêu diệt hàng chục tay súng Al-Qaeda

Thế giới 25/09/2022 - 23:01

Quân đội Yemen đã phát động giai đoạn 4 của chiến dịch chống khủng bố, trong đó tiến hành đột kích vào các sào huyệt của Al-Qaeda ở nhiều khu vực khác nhau trong tỉnh

Quân đội Yemen tiêu diệt hàng chục tay súng Al-Qaeda - ảnh 1 Khói bốc lên trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Yemen và lực lượng Houthi tại tỉnh Marib ngày 30/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/9, các lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen đã tiếp tục triển khai các hoạt động quân sự chống khủng bố ở tỉnh Abyan, miền Nam nước này, và tiêu diệt hàng chục tay súng thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

Nguồn tin an ninh địa phương cho biết quân đội đã phát động giai đoạn 4 của chiến dịch chống khủng bố, trong đó tiến hành đột kích vào các sào huyệt của Al-Qaeda ở nhiều khu vực khác nhau trong tỉnh, và tiêu diệt 24 thành viên có vũ trang của tổ chức này, đồng thời truy quét các phần tử tại 4 huyện của Abyan. 

[Mỹ và Yemen thảo luận khả năng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn]

Tháng trước, quân đội đã phát động một chiến dịch chống khủng bố lớn có tên là "Arrows of the East" (Mũi tên phương Đông) ở tỉnh Abyan.

Mạng lưới Al-Qaeda trên Bán đảo Arab (AQAP) đứng sau nhiều cuộc tấn công nghiêm trọng nhằm vào lực lượng an ninh cũng như người nước ngoài ở các tỉnh phía Nam của Yemen.

Lực lượng này bị cáo buộc âm mưu thực hiện các tấn công bên ngoài khu vực Trung Đông và các thủ lĩnh của tổ chức này đã trở thành mục tiêu các vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ trong hơn 20 năm qua.

Những năm gần đây, AQAP đã lợi dụng xung đột giữa quân đội chính phủ Yemen và lực lượng Houthi để gia tăng hiện diện tại quốc gia Arab này./.

(TTXVN/Vietnam+)