Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quân đội Mỹ tìm kiếm các mảnh vỡ của khinh khí cầu của Trung Quốc

Thế giới 07/02/2023 - 04:13

Quân đội Mỹ ngày 5/2 cho biết đang tìm kiếm các mảnh vỡ của khinh khí cầu được cho là nhằm mục đích do thám của Trung Quốc sau khi thiết bị này bị bắn rơi một ngày trước đó.

Hải quân Mỹ hiện đang tìm cách thu hồi khinh khí cầu và các thiết bị liên quan trong khi các lực lượng tuần duyên làm công tác đảm bảo an ninh cho hoạt động này. Việc thu hồi các bộ phận của khinh khí cầu có thể giúp Mỹ nắm được các thông tin do thám của Trung Quốc.

Quân đội Mỹ tìm kiếm các mảnh vỡ của khinh khí cầu của Trung Quốc - ảnh 1

Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc hôm 4/2. Ảnh: Reuters

Trước đó, khinh khí cầu của Trung Quốc đã bị một chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ bắn rơi ngoài khơi bang Nam Carolina 1 tuần sau khi thiết bị này đi vào vùng trời của Mỹ từ khu vực gần bang Alaska.

Các nghị sỹ đảng Cộng hòa ngày 5/2 chỉ trích Tổng thống Biden đợi nhiều ngày mới bắn rơi khinh khí cầu của Trung Quốc và cáo buộc ông mềm yếu trước Trung Quốc. Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliff đã bác bỏ nhận định của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin rằng các khinh khí cầu tương tự từng đi qua lãnh thổ Mỹ dưới thời Tổng thống Trump.

Bộ quốc phòng Mỹ sẽ cung cấp thông tin về khinh khí cầu và hoạt động do thám của Trung Quốc cho các thượng nghị sỹ Mỹ vào ngày 15/2./.