Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô

Ẩm thực 02/02/2023 - 22:21

Nước lèo ngọt thanh kết hợp cùng thịt cá tươi ngon và hương thơm đặc trưng của ngải bún làm khách đã ăn thì khó mà quên. Đó là lí do mà nơi đây từ sáng tới đêm đều có người ra vào tấp nập...

Bên cạnh bún bò, bún riêu thì bún cá cũng trở thành món nước được nhiều người ưng bụng. Tìm địa chỉ bán món này tại Sài thành là chuyện vô cùng đơn giản. Thế nhưng, nếu để tâm tới 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ thì quán bún cá Campuchia tọa lạc tại số 97D Nguyễn Duy Dương (phường 9, quận 5, TP. HCM), gần chợ An Đông đích thị là “điểm dừng chân” không thể lí tưởng hơn được nữa.

ADVERTISEMENT

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nơi đây vốn không còn xa lạ với khách sành ăn. Ảnh: Phú Thanh Võ

Tính từ khi mở bán tới nay, quán này đã tồn tại được hơn 1 thập kỉ. Chị chủ tên Thảo được mẹ truyền nghề nhưng không ở lại TP. Hồng Ngự (Đồng Tháp) mà quyết định “bén duyên” cùng vùng đất mới. Đến đây, đ.ập vào mắt bạn sẽ là biển hiệu màu đỏ nổi bật, tủ đồ ăn được sắp xếp gọn gàng và hình ảnh chủ quán túc trực bên nồi nước lèo để làm nên những phần ăn cho khách.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 2

Mọi thứ được xếp đâu vào đấy trông gọn gàng, sạch sẽ vô cùng. Ảnh: foodysaigon

Không gian quán tuy không quá rộng nhưng bù lại cực kỳ thoáng đãng. Trong suốt thời gian mở cửa (từ 6h-19h), khách ra vào cứ phải gọi là tấp nập. Người ăn tại chỗ nhiều nhưng những trường hợp mua về cũng không hề ít. Tuy khách đông nhưng nhờ chủ và nhân viên thạo nghề mà thời gian chờ đợi cũng được rút ngắn đi. Mỗi ngày, quán chị Thảo bán ra “sương sương” 1.000 tô bún.

ADVERTISEMENT

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 3

Số lượng bán ra mỗi ngày phải nói là cực khủng. Ảnh: HiepVlog

Thay vì “bê nguyên si” vị nguyên bản num bò chóc (có nơi gọi là num-bo-chóc), chị Thảo đã gia giảm một số thứ để phù hợp hơn với khẩu vị người dân TP. HCM. Tiêu biểu trong đó phải kể đến việc bỏ trái chúc để nước lèo không bị đắng nếu để lâu hay không nấu cho thịt cá chín nhừ… Nhờ sự thêm bớt kể trên, nước lèo không chỉ đậm đà mà còn giữ được vị ngọt đặc trưng.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Món ăn ngày càng hoàn thiện vì chủ quán chịu khó tiếp thu ý kiến khách hàng. Ảnh: Phú Thanh Võ

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Nồi nước lèo trông cực kì bắt mắt. Ảnh: foodysaigon

Thịt cá ở đây toàn là “hàng tuyển”, được chủ quán tự tay lựa chọn và chế biến. Để át đi tộ tanh và tăng mùi thơm cho cá, chị Thảo đã nhờ đến sự trợ giúp của nghệ cùng với riềng phi. Bộ đôi này giúp thành phẩm vừa dai ngọt vừa có màu vàng ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, phần rau ăn kèm lên đến tận 10 loại khác nhau cũng được xem là điểm cộng.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 6

Vì quán có “chiêu” khử mùi tanh nên khách yên tâm thưởng thức. Ảnh: Phú Thanh Võ

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Rau ăn kèm siêu ấn tượng, sơ sơ hơn chục loại khác nhau. Ảnh: HiepVlog

Một tô bún bình thường (có những miếng thịt cá to) tại đây được bán ra với mức giá 40.000 đồng. Trường hợp muốn dùng thêm, bạn có thể gọi riêng phần đầu cá giá 50.000 đồng, trứng cá 30.000 đồng và thịt cá thêm là 25.000 đồng. Đầu cá từ trước tới nay vẫn xứng danh “trùm cuối”, được khách gọi nhiều hơn cả vì phần ruột cá bên trong đảm bảo đã ăn là “dính”.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nhìn như này thì “cầm lòng sao đặng”. Ảnh: foodysaigon

Nhắc đến những tọa độ bún cá “nổi đình nổi đám” ở Sài Gòn thì tuyệt nhiên không thể bỏ qua quán bún cá lóc Châu Đốc nằm trên đường Võ Thị Sáu (phường 8, quận 3). Tuy quán nhỏ nhưng luôn đông khách và thái độ phục vụ xứng đáng nhận điểm 10. Bún ở đây được yêu thích nhờ hương vị đậm đà và đồ ăn kèm đa dạng bao gồm cá lóc, tôm cùng với heo quay…

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 9

Phần ăn đáng đồng tiền bát gạo. Ảnh: @vothithuyquyn

Quán bún Num-bo-chóc Tư Xê tọa lạc tại chợ Lê Hồng Phong (quận 10, TP. HCM) cũng là điểm đến làm “say lòng” bao thực khách. Tính tới nay, quán này tồn tại được gần nửa thế kỉ, đổi 3 đời chủ khác nhau. Không chỉ có nước lèo chuẩn vị Campuchia, quán còn sử dụng cá lóc đồng để thịt không bị tanh và bở. Một tô ở đây được bán ra với giá 45.000 đồng (không đầu cá). Trường hợp muốn thưởng thức phần đầu, mức giá sẽ cao hơn, cụ thể là 70.000 đồng.

ADVERTISEMENT

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Địa chỉ có tuổi đời gần 50 năm. Ảnh: Zing

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 11

Với chủ quán, chất lượng món ăn luôn là yếu tố ưu tiên. Ảnh: Zing

Trên đây là bộ 3 quán bún cá sỡ hữu sức hút khó có thể chối từ giữa lòng thành phố mang tên Bác. Nếu có dịp, hãy thử “tấp” vào và thưởng thức vì biết đâu chừng bạn có thể tìm ra “chân ái” cho mình. Trường hợp từng thử qua một trong những quán này, đừng quên chia sẻ ý kiến với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Sắp có nhà hàng Việt Nam gắn sao Michelin

ADVERTISEMENT

Các nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP HCM sẽ sớm có mặt trong cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide. Dự kiến danh sách này sẽ được công bố vào tháng 6-2023.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 12

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt (thứ ba từ phải qua) và đại diện Michelin Guide tại cuộc họp báo ngày 1-12 tại Hà Nội

Tại cuộc họp báo ngày 1-12 tại Hà Nội, ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, cho hay các thẩm định viên ẩn danh đã đến Việt Nam để đ.ánh giá chất lượng các cơ sở ăn uống tại đây.

Đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide đến từ 15 quốc gia sẽ đ.ánh giá các món ăn, nhà hàng tại Việt Nam theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu gồm: Chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Sau những chuyến ghé thăm bí mật của đội ngũ thẩm định viên, các nhà hàng có thể được xếp hạng bằng các "sao Michelin" nếu mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực xuất sắc.

ADVERTISEMENT

Các nhà hàng của Hà Nội và TP HCM được gắn sao Michelin sẽ xuất hiện trên tất cả nền tảng số của Michelin Guide gồm website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Các nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP HCM sẽ sớm có mặt trong cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide

Một sao Michelin cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức." Hai sao cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để thực khách quay lại thưởng thức." Ba sao Michelin cho thấy nhà hàng có "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để thực khách lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức và trải nghiệm.

ADVERTISEMENT

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn rất quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả...

Hà Nội cũng vừa được Tripadvisor bình chọn trong top "25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực" bởi di sản ẩm thực lâu đời tiệp với vẻ đẹp các khu phố cổ của thành phố duyên dáng. TP HCM lại hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực là sự giao thoa của nhiều vùng miền, sự kết hợp của ẩm thực Á Đông và Tây phương giữa thành phố hoa lệ sầm uất.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 14

Hà Nội vừa được Tripadvisor bình chọn trong top "25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực"

ADVERTISEMENT

Trong khuôn khổ buổi lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, tổ chức này cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là "đối tác điểm đến."

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group, nhận định việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đ.ánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Đây cũng là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách.

Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, bộ sưu tập ẩm thực Michelin Guide đã nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp sang các nước châu Âu và toàn thế giới, bởi những nguyên tắc khắt khe và quy định đ.ánh giá đặc biệt khách quan.

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín bậc nhất trên thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với một vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Quán Bún Cá “Gây Thương Nhớ” Nhất Q.5: Ngày Bán “Sương Sương” 1.000 Tô - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền

Theo các khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có "ngôi sao" này

Học nhanh 3 cách nấu bún cá lóc đúng chuẩn đặc sản miền Tây Bún cá lóc là món ăn đặc sản của miền Tây khiến ai đã từng thử đều khó lòng quên được. Nếu như ai đã trót lỡ yêu món ăn này thì đừng lo vì với 3 cách nấu bún cá lóc dưới đây bạn hoàn toàn có...

Chia sẻ