Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh”

Giải trí 25/11/2022 - 23:08

Quentin Tarantino là đạo diễn lão làng tiếp theo của Hollywood lên tiếng chỉ trích những bộ phim siêu anh hùng của Marvel

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trong buổi phỏng vấn mới nhất, Quentin Tarantino tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với những quan điểm về nghệ thuật và điện ảnh Hollywood của mình. Trong đó, vị đạo diễn “quái kiệt” cho rằng những diễn viên của Marvel không nên được gọi là ngôi sao điện ảnh thực thụ.

Cụ thể, chủ nhân giải thưởng Oscar cho rằng hãng phim Disney đang “Marvel hóa” các bộ phim của Hollywood. Ông cũng khẳng định “tôi cũng không ghét chúng”.

“Tôi từng sưu tập các truyện tranh Marvel khi tôi còn là một đứa trẻ đấy”, Quentin bắt đầu giải thích quan điểm của mình.

“Có một khía cạnh như thế này, nếu những bộ phim Marvel ra mắt vào thời tôi 20 tuổi, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc và yêu thích nó. Ý tôi là ở thời điểm đó thì Marvel sẽ không phải là những bộ phim duy nhất được phát hành. Chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn”, Quentin tiếp tục, “Nhưng giờ tôi đã gần 60 tuổi, tôi không còn háo hức về những bộ phim này nữa. Vấn đề ở đây là phim nhượng quyền đang đại diện cho toàn bộ kỉ nguyên đinệ ảnh hiện tại”.

ADVERTISEMENT

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh” - ảnh 2

Cùng với cuộc trò chuyện tiếp diễn, vị đạo diễn “lão làng” của Hollywood tiếp tục chuyển hướng và chia sẻ quan điểm về những diễn viên trong các bộ phim Marvel. Trong đó, ông cho rằng việc “Marvel hóa” Hollywood giúp các diễn viên trở nên nổi tiếng hơn nhờ thủ vai các nhân vật siêu anh hùng. Tuy vậy, ông cho rằng họ không phải ngôi sao điện ảnh.

“Captain America là ngôi sao, Thor là ngôi sao. Tôi chắc chắn không phải người đầu tiên nói điều này. Đó là những nhân vật nhượng quyền thương mại trở thành ngôi sao, không phải diễn viên”, Quentin Tarantino kết luận.

Trước Quentin, nhiều đạo diễn nổi tiếng của Hollywood cũng từng chỉ trích phim Marvel, trong đó có đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola và “cây đại thụ” của Hollywood Martin Scorsese.

Doanh thu của ‘Black Panther 2’ nhanh chóng cho ‘Black Adam’ hít khói!

ADVERTISEMENT

Ra rạp ngày 11/11, Black Panther: Wakanda Forever là bộ phim cuối cùng thuộc Phase 4 của Marvel. Nội dung phim kể về câu chuyện của vương quốc Wakanda sau khi quốc vương T'Challa của họ qua đời, một tình tiết giống với diễn biến ngoài đời thật khi nam diễn viên Chadwick Boseman qua đời vào năm 2020 vì căn bệnh ung thư. Giờ đây, Ramonda, Shuri và phần còn lại của Wakanda phải đối mặt với một mối đe dọa mới do Namor (Tenoch Huerta), thủ lĩnh của vương quốc dưới nước Talokan, gây ra. Ngoài những nhân vật kể trên, bộ phim còn có sự góp mặt của Lupita Nyong'o trong vai Nakia, Danai Gurira trong vai Okoye và Winston Duke trong vai M'Baku.

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh” - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Theo The Hollywood Reporter, Black Panther: Wakanda Forever đã thu về 400.4 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp. Bộ phim đã vượt qua tổng doanh thu của bom tấn siêu anh hùng trước đó Black Adam. Bộ phim DC của Dwayne "The Rock" Johnson đã có tuần mở màn ấn tượng khi ra rạp vào ngày 21/10 nhưng sau đó doanh thu lại giảm đáng kể. Wakanda Forever là một đối thủ cạnh tranh đặc biệt mạnh mẽ, nhất là khi bộ phim đã phá kỷ lục của Hunger Games để trở thành phim có doanh thu cuối tuần mở màn tháng 11 cao nhất trong lịch sử.

Hiện tại, Black Panther: Wakanda Forever là bộ phim có doanh thu cao thứ 11 trên bảng xếp hạng toàn cầu năm 2022, xếp trên Black Adam ở vị trí thứ 12 và xếp dưới Uncharted ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, bộ phim được dự đoán sẽ nâng tổng doanh thu lên ít nhất 550 triệu USD vào cuối tuần này, vượt qua Sonic the Hedgehog 2 Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore để giành vị trí thứ 7.

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh” - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Tương lai của Black Panther 2 chắc chắn rất tươi sáng. Bộ phim có doanh thu kém hơn một chút so với Doctor Strange in the Multiverse of Madness của năm nay và kém đáng kể so với Black Panther 1, nhưng nó vẫn có cơ hội lọt vào top 5 toàn cầu vào năm 2022 ở một vị trí thuận lợi, giữa Minions: The Rise of Gru Doctor Strange 2. Mặc dù con số đó có vẻ khá kém so với tổng doanh thu 1.3 tỷ USD của bộ phim gốc, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là trong vài năm qua, các bộ phim của Marvel đã không được chiếu ở Trung Quốc, một thị trường quốc tế khổng lồ đã giúp thúc đẩy các tựa phim siêu anh hùng trước đại dịch.

“Quái kiệt Hollywood” Quentin Tarantino: “Diễn viên Marvel không phải ngôi sao điện ảnh” - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Black Panther: Wakanda Forever có nhiều cơ hội chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong tháng tới. Sẽ không có nhiều cuộc cạnh tranh cho đến khi Avatar: The Way of Water của James Cameron được phát hành vào ngày 16/12.

Letitia Wright - sao nữ 9X bị ghét nhất Marvel: Diễn xuất thiên phú nhưng suýt hủy hoại Black Panther 2 Từng là một trong những cái tên "măng mọc" đầy tiềm năng của Vũ trụ điện ảnh Marvel, Shuri - em gái của "Báo Đen" T'Challa bước vào dự án Black Panther: Wakanda Forever với một tâm thế hoàn toàn khác. Tại đây, cả Shuri và người thể...

Chia sẻ