Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Praga Bohema "mượn" động cơ từ Nissan GT-R

Xe 29/11/2022 - 02:29

Siêu xe thể thao Praga Bohema vừa ra mắt với động cơ V6 3,8 lít từ Nissan GT-R, có mức giá cao không tưởng.

Praga là một trong những hãng xe của Cộng hòa Séc. Mặc dù đã có tuổi đời lên tới hơn 100 năm và sở hữu vô số thành tích tại các giải đua, nhưng Praga vẫn là một cái tên “bí ẩn” đối với cộng đồng chơi xe. Tuy nhiên, giờ đây, hãng xe này chính thức ra mắt mẫu xe Praga Bohema với toàn thế giới, đây được xem là kết tinh từ những kinh nghiệm đua xe suốt gần 100 năm qua.

Praga Bohema
Praga lần đầu tiên ra mắt mẫu xe mới

Theo thông tin được công bố, Praga Bohema được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít của chiếc Nissan GT-R. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ trào dầu khi vào cua ở tốc độ cao, động cơ này đã được tinh chỉnh nhỏ hơn bởi Litchfield.

Đồng thời, để chiếc xe đua này trở nên mạnh mẽ và an toàn nhất có thể, hãng cũng đã bổ sung thêm các bộ tăng áp của riêng mình vào động cơ. Hiên tại, động cơ được đẩy công suất lên tới 700 mã lựctại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn là 724 Nm trong khoảng 3.000-5.000 vòng/phút.

Praga Bohema
Praga Bohema sử dụng động cơ Nissan GT-R có tinh chỉnh

Praga Bohema trang bị hộp số tuần tự Hewland 6 cấp, gắn độc lập với động cơ. Hộp số còn được chế tạo thân liền khối bằng sợi carbon, nhằm ngăn rung động cộng hưởng kiểu loa trầm khó chịu khi đua. Ngoài ra, bộ ly hợp robot với chế độ bán tự động trên Praga Bohema cũng giúp xe di chuyển mượt mà, mạnh mẽ hơn.

Giống như những mẫu xe đua khác, hệ thống treo của Praga Bohema cũng có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh, các đĩa gốm carbon 380mm với bộ kẹp sáu pít-tông,… Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe, các kỹ sư Praga đã tinh chỉnh sao cho hệ thống treo chỉ có khối lượng tối đa 180kg, không cần quá phức tạp nhưng vẫn đủ dẻo dai.

Praga Bohema
Praga Bohema có khả năng vận hành vô cùng thông minh, mạnh mẽ

Đặc biệt, theo nhà sản xuất công bố, chiếc xe sử dụng cấu trúc carbon đặc biệt nên khối lượng chưa tới 1.000kg. Vì thế, Praga Bohema có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2.3 giây và tốc độ tối đa lên tới 299 km/h.

Tay đua F1 nổi tiếng Grosjean cho biết: “Tôi đã rất ngạc nhiên trước hiệu suất đáng kinh ngạc của Bohema trên đường đua, khả năng vận hành của nó và sự nhạy bén khi di chuyển. Praga thực sự khiến tôi bị thuyết phục hoàn toàn.”

Praga Bohema
Tay đua F1 Grosjean đã trực tiếp lái thử mẫu xe mới này

Praga Bohema sữ dụng thân xe thiết kế liền khối. Các tấm thân xe làm tự sợi carbon. Các nhóm kỹ thuật của Praga đã phải cùng nhau nghiên cứu hướng gió tại đường đua F1 để đưa ra được thiết kế vừa đẹp mắt vừa đảm bảo tốc độ di chuyển nhanh nhất của xe.

Nội thất cũng là một điểm nhấn đặc biệt của mẫu xe đua này. Nhà sản xuất mong muốn khách hàng khi lái xe phải cảm thấy thật sự thoải mái và tiện nghi. Chính vì vậy, ghế ngồi, vô lăng hay chân phanh, ga đều có thể tùy chỉnh. Khoang nội thất cũng được nghiên cứu và lấy ý tưởng từ những chiếc tàu vũ trụ, máy bay và cả kinh nghiệm nhiều năm đua xe của hãng.

Praga Bohema
Khoang nội thất ấn tượng của Praga Bohema

Praga Bohema ra mắt nhân dịp kỉ niệm 89 năm chiến thắng của Praga Alfa tại cuộc đua đường dài 1.000 dặm của Tiệp Khắc vào năm 1933. Vì vậy, Praga sẽ chỉ sản xuất 89 chiếc Bohema trên toàn thế giới. Vì thế, trị giá của chiếc xe này lên tới 1,3 triệu USD. Dự kiến bắt đầu mở bán tại Cộng hòa Séc vào nửa cuối năm 2023 và mỗi năm chỉ có 20 chiếc được mua. Công ty hiện đang nhận đơn đặt hàng và hợp tác để bán ở các thị trường siêu xe khác như Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Hồng Kông, Úc.

Praga Bohema

Praga Bohema

Praga Bohema

Praga Bohema

Tùng Thiện

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Praga Bohema Praga Bohema Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">
Xe