Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Porsche có kế hoạch tăng giá xe điện trong năm 2023

Xe 21/03/2023 - 20:51

Porsche đã chi rất nhiều cho việc phát triển các loại xe điện mới và sẽ phải tăng giá nếu muốn duy trì mức lợi nhuận hiện tại.

Porsche đã công bố ý định tăng giá xe điện vào năm 2023 vì hãng có kế hoạch duy trì lợi nhuận ở mức cao, theo Autocar đưa tin.

Ông Lutz Meschke, giám đốc tài chính của Porsche nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp báo cáo tài chính trực tuyến: "Chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng giá đáng kể vào giữa năm cho các mẫu xe mới. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều để đảm bảo việc tạo ra lợi nhuận mạnh mẽ."

Đợt tăng giá này sẽ áp dụng cho các mẫu xe như Boxster, Cayenne và Macan thuần điện, được cho là sẽ cao hơn 10-15% so với các mẫu xe trang bị động cơ đốt trong.

Porsche có kế hoạch tăng giá xe điện trong năm 2023 - ảnh 1

Tuy nhiên, động thái này không phải là không có cơ sở, Cayenne sẽ sớm nhận được một bản nâng cấp toàn diện mang đến những cải tiến mới. Cấu hình xe hybrid sạc điện sẽ nhận được một bộ pin lớn hơn giúp gia tăng khoảng hành trình. Panamera dự kiến ​​sẽ nhận được bản nâng cấp tương tự.

Đến năm 2025, Porsche kỳ vọng 50% doanh số bán hàng của hãng sẽ đến từ xe thuần điện và hybrid cắm sạc. Đến năm 2030, con số đó sẽ tăng lên 80%. Do đó, nhà sản xuất ôtô đã đầu tư rất nhiều vào các phương tiện điện hóa mới, điều này đã làm tăng chi phí nghiên cứu và phát triển lên mức cao hơn mức mà thương hiệu này mong đợi.

"Chúng tôi đặt cho mình một mục tiêu rất tham vọng khi đạt được tỷ suất lợi nhuận từ doanh số bán hàng là 17-19% trong trung hạn và điều đó có nghĩa là chúng tôi phải đạt được mức ngang bằng giữa xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong càng sớm càng tốt, nếu không thì dự báo này sẽ không thành công", ông Meschke nói thêm.

Hiện tại, Taycan là mẫu xe điện duy nhất trong dải sản phẩm của Porsche. Mặc dù có mức giá cao nhưng vẫn chiếm hơn 10% tổng doanh số bán hàng tại Mỹ vào năm ngoái. Macan dẫn đầu với 23.688 chiếc được bán ra. Sự ra đời của phiên bản chạy điện sẽ chỉ tăng sức hấp dẫn và củng cố hiệu suất bán hàng đáng kinh ngạc của Porsche.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe