Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần

Giải trí 25/03/2023 - 11:11

Ca sĩ Phương Phương Thảo - từng làm nghề tiếp thị sim điện thoại, bán bún - xúc động trong buổi ra album vol.3. Cô cũng phản hồi ý kiến quá giống Lệ Quyên .

Tại buổi ra mắt album vol.3, theo Phương Phương Thảo, tựa đề Lệ xa người “là lệ cho người hay cho mình đều cần được lau khô để bước tiếp”.

ADVERTISEMENT

Album gồm 10 nhạc phẩm trữ tình: Giọt lệ sầu, Chờ người, Thành phố buồn, Bao giờ biết tương tư, Phút cuối, Mười năm tình cũ, Bài không tên cuối cùng… phát hành song song phiên bản vật lý và phiên bản số.

Giữa nhiều ca sĩ chuyên hát nhạc tiền chiến – trữ tình, Phương Phương Thảo tạo điểm khác biệt bằng việc theo đuổi phong cách trình diễn của ca sĩ phòng trà xưa. Giọng hát, cách nhả chữ, xử lý… đều gợi người nghe nhớ về những danh ca Sài Gòn thời quá vãng.

Bên cạnh khán giả trung và cao niên yêu nhạc trữ tình, Phương Phương Thảo còn hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Cô kể thời còn là ca sĩ hát lót đã tạo kênh YouTube và chăm chút các sản phẩm trực tuyến.

“Tôi luôn ý thức nhạc số là phương tiện để tôi kết nối với khán giả trẻ. Nhạc xưa rất hay, giàu cảm xúc và hình ảnh, tôi tin sẽ hợp những Gen Z có tâm hồn sâu sắc”, cô cho hay.

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ca sĩ Phương Phương Thảo.

Trước câu hỏi về việc “giọng hát quá giống Lệ Quyên”, Phương Phương Thảo phản hồi: “Trước hết, được so sánh với chị Lệ Quyên, đó là niềm tự hào của tôi. Chị là một tấm gương trong nghề.

Được so với một ca sĩ có giọng hát và sản phẩm tuyệt vời như thế, tôi không quá trăn trở. Tôi tin vào giá trị của riêng mình để mọi người nhớ đến tôi là Phương Phương Thảo”.

Video đang HOT

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình, có gia cảnh khó khăn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, cô từng định trở thành cô giáo dạy nhạc.

ADVERTISEMENT

Do hoàn cảnh khó khăn, Phương Phương Thảo từng làm nhiều nghề như tiếp thị sim điện thoại, bán hàng thủ công vỉa hè, bán bún…, kiên trì theo đuổi nghề ca sĩ.

Cô từng xin hát lót, hát phòng trà với cát-sê 100 nghìn/đêm. Những lúc túng thiếu, 9X vẫn trích thu nhập từ những công việc khác để đầu tư ghi âm, quay hình, làm nhạc…

Phương Phương Thảo hát ‘Khói thuốc đợi chờ’

Sau này, tên Phương Phương Thảo bắt đầu nổi trên nền tảng YouTube với các clip hát cover. Một số clip hát đơn giản hút 5 – 6 triệu lượt xem.

Phương Phương Thảo từng dành dụm tiền làm album vol.1 Yêu anh một đời bán được 5.000 đĩa và album vol.2 Cho người tình lỡ bán được 7.000 đĩa ngay trong thời nhạc số lên ngôi.

Người đại diện Phương Phương Thảo – nhà văn Hà Thanh Phúc cho hay kể từ lần đầu gặp nhau đến nay, cát-sê Phương Phương Thảo tăng gấp 6 lần. Anh nể phục ý chí, đam mê của “cô gái từ hát lót đến ca sĩ cháy vé phòng trà”.

Trong tương lai, Phương Phương Thảo dự định tìm những sáng tác mới hay, phù hợp để thể hiện chứ không chỉ hát nhạc trữ tình, cover.

Sắp tới, Phương Phương Thảo tổ chức giới thiệu tất cả nhạc phẩm trong album Lệ xa người đến khán giả. Nửa đầu năm nay, ca sĩ bận rộn với lịch diễn trong nước và hải ngoại.

Lệ Quyên lần đầu tiên có một "love concert"

ADVERTISEMENT

02.12.2022 Lệ Quyên: Giọng hát và kỹ thuật điêu luyện làm nên "thương hiệu bảo chứng phòng vé"01.12.2022 Mỹ Tâm, Lệ Quyên tri ân khán giả Đông Nam Bộ tại Amira Chơn Thành10.11.2022 Danh ca Thái Châu, Họa Mi, Ngọc Sơn, Lệ Quyên... hội ngộ trong đêm nhạc Lam Phương31.08.2022 Lệ Quyên và Hoàng Phương gửi tới khán giả đêm nhạc "Tình lỡ"

Giải thích về việc tiếp tục đồng hành cùng Lệ Quyên, ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB group Việt Nam - cho biết: "Khi làm nghệ thuật chuyên nghiệp thì sự sáng tạo không có giới hạn về không gian, thời gian cũng như về số lượng, ý tưởng cho sản phẩm nghệ thuật. Sau "Người tình in Concert" số 1 mà Lệ Quyên mở màn được khán giả đón nhận nồng nhiệt, chúng tôi đã cùng nhau lập một kế hoạch dài hơn để mỗi năm sẽ có một live concert đặc biệt của Quyên dành tặng khán giả yêu mến mình".

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần - ảnh 2

Lệ Quyên ngày càng đạt độ chín về nhan sắc và giọng hát

Trên cương vị giám đốc sản xuất, ông Thùy Dương khẳng định, "Lệ Quyên love concert" có nhiều mới mẻ và khác biệt so với những show trước đó, đặc biệt là với Người Tình in concert. "Trong Lệ Quyên love concert, mọi người vẫn thấy Lệ Quyên nồng nàn, sâu lắng, sang trọng nhưng sẽ có những khoảnh khắc Quyên cháy bỏng đầy quyến rũ. Quan trọng là phần biên tập âm nhạc, ngoài những bản hit làm nên tên t.uổi của Quyên sẽ có những tiết mục mới được dàn dựng công phu với phần hòa âm phối khí làm tươi mới, sinh động cho từng ca khúc, trên một sân khấu sang trọng, lộng lẫy. Dàn khách mời cũng đã cho thấy sự thay đổi của chúng tôi" - ông Thùy Dương chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Lần này, Lệ Quyên sẽ đứng chung sân khấu cùng người anh rất thân thiết của mình, Mr. Đàm. Ít ai biết, Đàm Vĩnh Hưng chính là người "ép" Lệ Quyên vào Nam và động viên cô hát bolero để Lệ Quyên có bước chuyển mình đầy ngoạn mục thành "nữ hoàng phòng trà".

Quang Dũng với một phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng, lịch lãm sở hữu chất giọng với những nốt trầm và trung rất đẹp và hiếm có tại Việt Nam, sự hòa quyện của anh và Lệ Quyên sẽ tạo nên điều mới mẻ cho live concert lần này. Trong khi đó Lân Nhã là giọng ca gây chú ý của âm nhạc Việt Nam trong 1-2 năm gần đây, một hiện tượng âm nhạc đã thành công với những bản cover những tác phẩm nổi tiếng nhưng với một phong cách acoustic nhẹ nhàng, tinh tế. Lần kết hợp trước đó của Lân Nhã và Lệ Quyên ở "Người tình in concert 1" đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người xem.

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần - ảnh 3

Mạnh Đồng là một ẩn số thú vị. Chàng hot boy bolero là một ca sĩ trẻ rất có triển vọng, sáng sân khấu. Nguyễn Thùy Dương cho biết, ông muốn tạo cơ hội cho những lớp ca sĩ trẻ được đứng trên một sân khấu lớn và giới thiệu tới khán giả những màu sắc âm nhạc mới nhưng có chất lượng.

ADVERTISEMENT

Kết hợp cùng những "người tình" khác biệt về độ t.uổi, dòng nhạc, độ nổi tiếng và kinh nghiệm sân khấu với Lệ Quyên không phải là một bài toán khó. Nó cho khán giả thấy sự biến hóa đầy màu sắc của giọng ca sinh năm 1981.

Nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương tiếp tục chịu chơi và chịu chi khi mời đạo diễn Thái Huân dàn dựng sân khấu lung linh và mời cả ban nhạc Hoài Sa từ Sài Gòn ra. Nhà sản xuất muốn làm những điều tốt nhất để đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng nghệ thuật thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của khán giả. Sân khấu của Lệ Quyên love concert sẽ là một không gian sang trọng, tinh tế tràn ngập những sắc màu và thanh âm đầy cảm xúc, thỏa mãn cả Nghe - Nhìn để chương trình xứng đáng là món quà dành tặng phụ nữ nhân ngày 8/3.

ADVERTISEMENT

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ca sĩ Lệ Quyên và Nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương

Quen biết, đồng hành cùng nhau hơn 20 năm, giữa ông Nguyễn Thùy Dương và ca sĩ Lệ Quyên có sự gắn bó và vô cùng ăn ý trong công việc.

Ông Thùy Dương chia sẻ: "Tôi và Quyên có cái duyên với nhau, là anh em thân tình, cùng đồng điệu với nhau trong mong muốn tạo ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng để phục vụ khán giả. Chúng tôi biết và làm việc với nhau gần 20 năm rồi, từ ngày Quyên bắt đầu tham gia biểu diễn chuyên nghiệp, những chuyên lưu diễn tại các nhà máy, các tỉnh thành... Ngay từ buổi đầu gặp nhau tôi đã thấy ở trong Quyên là cô gái rất thông minh, một giọng hát hay và mới lạ. Quyên có một niềm đam mê nghệ thuật và luôn khát khao được cống hiến. Từ sản phẩm âm nhạc mở đầu cho sự thành công của Quyên là album Giấc mơ có thật cho tới lúc này Quyên đạt được nhiều dấu ấn trong nghệ thuật, đặc biệt giọng hát của Quyên ngày càng nội lực hơn, da diết hơn và phong cách biểu diễn sang trọng, cuốn hút. Có lẽ những thăng trầm trong cuộc sống đã tạo nên một Lệ Quyên hoàn thiện hơn, đẳng cấp hơn trong âm nhạc".

Phương Phương Thảo tự hào vì ‘giống Lệ Quyên’, cát-sê tăng gấp 6 lần - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Trước lời khen giọng hát ngày càng đẳng cấp, quyến rũ, Lệ Quyên chia sẻ bí quyết: "Tôi mỗi ngày ngủ 9 tiếng, không uống đá lạnh còn lại không kiêng khem gì. Nhiều người cho rằng phải thoải mái, vui vẻ mới hát được nhưng tôi thấy cảm xúc không cần lúc nào cũng phơi phới vì đôi khi tiếc nuối đau khổ lại làm mình thăng hoa". Nữ hoàng phòng trà thấy, phụ nữ t.uổi 40 là thanh xuân lần thứ hai, thành đạt nhất định, tròn đầy cảm xúc nên càng tỏa sáng.

Cô tự tin khẳng định: "Nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương có kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề. Hai anh em biết nhau từ khi Quyên còn là cô bé ngấp nghé đi hát, theo anh đi diễn các chương trình tỉnh nên luôn hiểu và trân trọng nhau. Khán giả có thể yên tâm về một chương trình đẳng cấp và mới mẻ"./.

Dàn sao Việt đổ bộ show diẽn kỉ niệm 30 năm của Jimmii Nguyễn Tối nay (2/12/2022), sân khấu Live In Concert "Triệu Lời Tri Ân" của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã sáng đèn tại Nhà hát Hòa Bình. Sau hơn 2 năm ấp ủ và 3 tháng chuẩn bị, show diễn đ.ánh dấu cột mốc 30 năm cống hiến nghệ...

Chia sẻ