Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phụ nữ muốn trẻ lâu, nhớ ăn 4 món này

Phái đẹp 26/03/2023 - 15:58

Chị em không muốn nhanh già nhớ bổ sung món ăn từ 4 loại thực phẩm tốt lành này nhé.

Estrogen là nội tiết tố cần thiết để duy trì sự trẻ đẹp lẫn sức khoẻ thanh xuân của phụ nữ. Khi chị em bước sang tuổi 30, nồng độ estrogen bắt đầu suy giảm, làn da xấu đi và quá trình lão hoá theo đó cũng có xu hướng diễn ra nhanh hơn.

Bởi vậy, không chỉ trông chờ vào các biện pháp làm đẹp và các sản phẩm chăm sóc da mà còn cần bổ sung estrogen tự nhiên đúng cách thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Dù nhiều tiền hay ít tiền, chị em hãy ăn nhiều hơn 4 loại thực phẩm được mệnh danh là "nguồn" estrogen tự nhiên sau đây để giúp có làn da tươi trẻ, hồng hào hơn nhé. 

1. Các sản phẩm từ đậu nành

Từ trước đến nay, các sản phẩm từ đậu nành luôn được coi trọng trong danh sách làm đẹp và duy trì nhan sắc của chị em phụ nữ. Theo Healthline, đậu nành là một trong những nguồn đạm thực vật tốt nhất.

Trong đậu nành có chứa nhiều hợp chất thực vật như isoflavone - một họ polyphenol chống oxy hoá. Đây cũng được coi là chất dinh dưỡng thực vật độc đáo giống với hormone nội tiết tố nữ estrogen, gọi là phytoestrogen (estrogen thực vật).  

Các chế phẩm từ đậu nành chứa nhiều phytoestrogen, đậu phụ, sữa đậu, đậu phụ khô, váng đậu đều là nguồn cung cấp estrogen tự nhiên tốt. Những thực phẩm này cũng không còn xa lạ trong bữa cơm hàng ngày của mỗi nhà, cho nên chị em có thể ăn các món làm từ đậu nành để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. 

Món ăn đề xuất: Thịt viên đậu phụ

Nguyên liệu cần thiết gồm đậu phụ 2 thanh, thịt lợn băm 100g, muối 1 thìa nhỏ, tinh bột bắp, rượu nấu ăn, nước tương, gừng tươi, hành lá, dầu hào.

Thịt băm cho vào bát, thêm 1 muỗng dầu hào, nửa thìa rượu nấu ăn, thêm chút hành lá và gừng băm nhỏ vào. Đậu phụ bóp nhuyễn, cho vào bát thịt băm đảo đều. Đảo đều cho thấm gia vị. 

Phụ nữ muốn trẻ lâu, nhớ ăn 4 món này - ảnh 1

Viên đậu phụ thành các viên nhỏ vừa ăn. Cho dầu vào chảo, đợi nóng khoảng 60%, cho các viên đậu phụ vào chiên vàng giòn, vớt ra để ráo dầu.

Trong một bát nhỏ, cho 1 thìa đường, 1 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, 1 thìa bột năng và nửa bát nước. Khuấy đều, đổ vào nồi đun sôi đến khi sánh lại thì rưới lên đĩa đậu phụ viên.

2. Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm thân thiện với sự trẻ đẹp của chị em phụ nữ. Chúng đặc biệt giàu vitamin E, có thể giúp da dẻ căng bóng, đàn hồi tốt. Hơn nữa, bí đỏ có quanh năm ngoài chợ và siêu thị, dễ dàng để chị em tìm mua để chế biến các món ngon.

Món ăn đề xuất: Bí đỏ dừa

Nguyên liệu cần thiết gồm bí đỏ - 150g, dừa nạo - 200g, sữa - 80ml, đường trắng, tinh bột bắp hoặc bột năng. 

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ. Mang hấp chín sau đó dùng thìa hoặc nĩa nghiền nát hoặc dùng máy xay nhuyễn. Cho bí đỏ và sữa đun trên lửa nhỏ. Thêm đường trắng, bột bắp khuấy đều. Lượng đường phụ thuộc thích ăn ngọt nhiều hay ngọt ít. 

Dừa nạo có thể mang sấy khô hoặc mua luôn loại dừa nạo sấy khô, trải một lớp lên khay thuỷ tinh. Đổ hỗn hợp bí đỏ vừa đun vào khay. Để nguội hẳn, đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để ít nhất 8 tiếng. Khi đông thành khối, úp ngược khay và cắt thành từng miếng nhỏ. Có thể cho dừa nạo lăn qua thêm lần nữa. 

3. Đu đủ

Đu đủ vừa có thể ăn trực tiếp lại linh hoạt chế biến được nhiều món ăn ngon. Thịt quả mềm, vị ngọt dịu, nguồn dinh dưỡng phong phú. Phụ nữ ăn nhiều đu đủ có thể tăng cường bài tiết nội tiết tố, tránh tình trạng mất cân bằng.

Món ăn đề xuất: Chè đu đủ nấm tuyết

Nguyên liệu cần thiết gồm nấm tuyết 50g, đu đủ 1 quả, đường phèn 15g (ngọt hơn có thể cho nhiều hơn). Nhìn chung lượng nguyên liệu có thể tăng giảm tuỳ theo sở thích cá nhân.

Nấm tuyết mang ngâm nước ấm cho nở bung. Cắt bỏ phần gốc, rửa sạch rồi cắt nhỏ, để ráo một bên. Cho nước lọc và nấm tuyết vào nồi hầm khoảng 30 phút.

Trong lúc đó, đu đủ gọt vỏ, bỏ cùi, cắt miếng vừa ăn. Khi nấm tuyết đã mềm, cho đu đủ và đường phèn vào. Đun tiếp khoảng 15 phút nữa là thành món chè bổ dưỡng và thơm ngon. 

4. Mè đen (vừng đen)

Mè đen cũng là một trong những thực phẩm tốt lành giúp chị em duy trì vẻ đẹp thanh xuân của mình. Ngoài việc cung cấp vitamin E, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, mè đen còn có thể thúc đẩy quá trình cân bằng nội tiết tố nữ estrogen. Chị em phụ nữ có thể ăn nhiều mè đen để giữ cho làn da mềm mại, mịn màng, tóc bóng khoẻ.

Món ăn đề xuất: Kẹo mè đen

Nguyên liệu cần thiết gồm vừng đen - 150g, đường trắng - 80g, đường mạch nha - 50g, táo đỏ - 6 quả, lạc - 60g.

Vừng đen cho vào chảo rang chín trên lửa nhỏ. Đảo liên tục để vừng không bị cháy, đến khi dậy mùi thơm là được. Táo đỏ mang bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Lạc rang cũng rang chín, bỏ vỏ lụa bên ngoài, giã nhỏ. Trộn đều vừng đen, táo đỏ và lạc rang chín với nhau.

Phụ nữ muốn trẻ lâu, nhớ ăn 4 món này - ảnh 2

Cho đường, mạch nha cùng ít nước vào chảo chống dính. Đun lửa nhỏ đến khi sôi và chuyển màu nâu nhạt. Tắt bếp, đổ hỗn hợp hạt vào. Trộn đều. Nhanh tay đổ ra giấy nến trải phẳng, gấp giấy lại, dùng cán lăn bột cán dẹt. Khi còn nóng tranh thủ cắt miếng nhỏ vừa ăn. 

Theo Phụ nữ Việt Nam